CHO VAY MUA NHÀ Ở MỸ- CÓ THẬT KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ?

CHO VAY MUA NHÀ Ở MỸ- CÓ THẬT KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ?

Khi được hỏi về vấn đề mua nhà ở Mỹ, hầu hết người Việt đều cho rằng rất phức tạp, rất khó. Nổi lo lớn của họ là không rành về pháp lý và thị trường Mỹ nên rất sợ rủi ro.

 

 

Cuộc nói chuyện của chúng tôi với ông Eric Trần, Tổng Giám Đốc Universal Commercial Capital, một đơn vị tài chính hổ trợ khách hàng Việt vay để mua nhà ở Mỹ, cho thấy mua nhà ở Mỹ không quá phức tạp như đã từng nghĩ.

 

CHO VAY MUA NHÀ Ở MỸ- CÓ THẬT KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ?

 

Hỏi: Thưa ông, giá nhà ở Mỹ như thế nào so với giá nhà ở Việt Nam. Liệu người Việt Nam đủ sức mua nhà ở Mỹ?

 

Ông Eric Trần: Nếu so mức giá ở Tp Hồ Chí Mình và Hà Nội, thì giá nhà Mỹ có thể thấy không cao hơn. Nếu tính về mức độ tiện nghi của nhà so với mức giá thì nhà ở Mỹ rẻ hơn là khác. Tôi ví dụ: Người Việt đủ sức mua một ngôi nhà 300,000 USD ở Texas, có khoảng 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm, có garage xe, sân vườn đẹp.

 

Hỏi: Mua nhà ở Mỹ, người nước ngoài có được công nhận quyền sở hữu ngôi nhà đã mua không?

 

Ông Eric Trần: Pháp luật Mỹ hoàn toàn công nhận quyền chủ sở hữu dù đó là người quốc tịch nào.

 

Hỏi: Mua nhà Mỹ khó không ạ? Những khó khăn đáng lưu ý?

 

Ông Eric Trần: Thực ra mua nhà ở Việt Nam, người bản địa cũng sẽ gặp khó khăn đúng không? Ở Mỹ cũng vậy, có những khó khăn mà người mua phải tìm hiểu để tránh hoặc khắc phục. Đó là kỹ năng tìm hiểu thông tin về ngôi nhà, giá nhà so với thị trường, những hỏng hóc không được tiết lộ trong ngôi nhà, hiểu được các luật lệ áp dụng cho việc mua và sở hữu nhà ở Mỹ, các chi phí khi mua, và các chi phí vận hành ngôi nhà hàng năm… Bên cạnh đó, tôi khuyến khích nên có chuyên gia tư vấn hoặc luật sư khi mua nhà… để đảm bảo bạn được chỉ dẫn đúng.

 

Còn những vấn đề về quy trình thực hiện thì không khó như mọi người tưởng, mọi thứ đều mang tính hệ thống và chuẩn mực. Đã có những đơn vị như chúng tôi thực hiện công tác chuyên môn rồi.

 

Hỏi: Theo quan điểm của ông, những điểm tốt nào nếu mua nhà Mỹ?

 

Ông Eric Trần:

 

-Thứ nhất, nếu bạn có kế hoạch định cư, du học mà muốn có chổ ở ổn định thay vì thuê nhà, mua nhà là một phương án tốt. Với căn nhà giá 300,000 USD, nếu vay 150,000 USD để mua, mỗi tháng bạn sẽ chi khoảng 1000 USD trả tiền gốc, lãi, thuế, bảo hiểm. Số tiền này có lẽ cũng chỉ đủ cho bạn thuê nhà mỗi tháng…Vậy, nếu bạn sắp xếp được tài chính, bạn sẽ được ở trong ngôi nhà của mình, không phải lo lắng thay đổi chổ ở. Chưa kể tính về lâu dài nhà sẽ tăng giá.

 

-Thứ 2, pháp luật Mỹ bình đẳng cho người nước ngoài và người Mỹ, nên bạn sẽ không lo bị phân biệt đối xử. Hệ thống pháp luật Mỹ liên quan đến nhà ở rất rõ ràng, minh bạch.

 

-Thứ 3, Nếu để tiền mua nhà ở Mỹ như 1 khoản đầu tư. Tôi nghĩ đây là phương án đầu tư an toàn. Bởi giá nhà hiện nay đang tăng, hệ thống kinh tế chính trị Mỹ ổn định nên ít biến động tiêu cực.

 

Thứ 4, bạn là người Việt nhưng bạn có thể vay mua nhà ở Mỹ, chúng tôi ở đây để trở thành đối tác tin cậy của bạn, giúp bạn có những giải pháp hiệu quả về tài chính cho kế hoạch mua nhà của bạn.

 

CHO VAY MUA NHÀ Ở MỸ- CÓ THẬT KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ?

 

Hỏi: Xin ông hãy giới thiệu về Universal Commercial Capital ?

 

Ông Eric Trần: Universal Commercial Capital là một đơn vị tư nhân cho vay tài chính, chúng tôi đã hoạt động được 30 năm, trước đây phục vụ khách hàng Mỹ trong lĩnh vực cho vay thế chấp BĐS, nay chúng tôi đã mở rộng ra quốc tế phục vụ thêm đối tượng khách hàng quốc tế muốn mua nhà ở Mỹ, trong đó có thị trường Việt Nam. Chúng tôi có thể hổ trợ cho vay mua nhà ở, tòa nhà thương mại, và một số chương trình vay khác nữa. Chúng tôi hoạt động trên cơ sở pháp luật Mỹ cho phép, các tiêu chí cũng như dịch vụ phục vụ khách hàng đều tuân thủ triệt để luật pháp.

 

Với chương trình vay cho người nước ngoài hiện được áp dụng khá dễ dàng, không bắt buộc phải chứng minh chỉ số tín dụng, không phải chứng minh thuế thu nhập cá nhân…nên các điều kiện vay cho người nước ngoài xem ra còn dễ dàng hơn so với công dân Mỹ. Dĩ nhiên chương trình vay sẽ xem xét đến khả năng chi trả hàng tháng của người vay.

 

Những khó khăn mà người mua nhà lo lắng như nêu trên, Universal Commerical Capital có khả năng hổ trợ từ vấn đề tài chính, định giá nhà, kiểm định nhà đến các vấn đề liên quan đến các khâu vay, mua, chuyển nhượng… khi khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

 

Xin cảm ơn ông rất nhiều về những thông tin bổ ích này.

 

 Để có thể được tư vấn kỹ, vui lòng liên hệ với Universal Commercial Capital theo thông tin dưới đây:

 

Website: www.universalcommercialcapital.com

Facebook: Universal Commercial Capital International

Hotline: 19000301

Địa chỉ VPĐD: Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, Tp HCM.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *