Chuyên gia Trung Quốc: Mỹ vẫn là nền kinh tế số một thế giới cho tới năm 2035

Giữa căng thẳng của cuộc chiến tranh thương mai Mỹ – Trung, các chuyên gia kinh tế – tài chính Trung Quốc vẫn không thể nào phủ nhận vị trí siêu cường số một của Mỹ.

Vị trí khiêm tốn của Trung Quốc so với Mỹ

Theo Trung tâm nghiên cứu phát triển của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc (DRC), từ nay cho đến năm 2035, không một quốc gia nào có thể thay thế vị trí siêu cường của Mỹ. Tiêu dùng của Mỹ vẫn giữ khả năng chủ đạo trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thế giới. Dù cho vai trò của Trung Quốc với thế giới đang ngày càng được nâng cao; nhưng xét về tổng thể, Trung Quốc vẫn nên khiêm nhường trước “đàn anh” của mình. Có lẽ, đây chính là hành động xoa dịu từ phía Trung Quốc cho căng thẳng vừa rồi với Mỹ.

Nhưng ngoài ra, DRC cũng nhấn mạnh về vị thế của Trung Quốc trong tương lai. Ở hai thập kỷ tới, Trung Quốc sẽ giữ vững và phát huy hơn nữa năng lực của mình; để làm sao có thể củng cố tiềm lực về mọi mặt kinh tế, tài chính, xã hội; để có thể vươn tới vị trí sánh ngang với Mỹ trong thời gian ngắn nhất.

Nguy cơ xuống dốc của nền kinh tế Trung Quốc

Đây là thực tế mà cả thế giới có thể trông thấy.

Đây là thực tế mà cả thế giới có thể trông thấy.

Hiện nay, tình hình kinh tế của Trung Quốc không mấy khả quan. Tốc độ tăng trưởng của nước này đã giảm xuống mức thấp nhất trong 28 năm trở lại đây. Và tốc độ tăng trưởng có thể giảm mạnh hơn nữa nếu Mỹ can thiệp; nếu Tổng thống Donal Trump leo thang chiến tranh, tăng thuế suất.

Trước tình thế này, Trung Quốc ngoài lời lẽ cũng đã có hành động để giảng hòa. Cụ thể, Chính phủ Trung Quốc hứa sẽ mở rộng thị trường cho các nhà đầu tư Mỹ. Bên cạnh đó, hàng hóa Mỹ cũng là là nguồn hàng số một mà Trung Quốc ưu tiên nhập khẩu. v.v …

Phía Trung Quốc đã công khai quan điểm như sau: “Tình hình quốc tế hiện nay như thế nào – chúng tôi nhận thức rõ. Chính vì thế, Trung Quốc sẽ có những điều chỉnh cơ cấu để phù hợp với thời cuộc”.

Trong hai thập kỷ tới, Mỹ chắc chắn vẫn giữ vị trí số một thế giới.

Đây là sự thật mà không một ai có thể phủ nhận. Mỹ, với vị thế và tiềm lực vốn có của mình, sẽ là anh cả của tất cả các quốc gia trên thế giới.

Kinh tế Mỹ sẽ chi phối kinh tế thế giới.

Kinh tế Mỹ sẽ chi phối kinh tế thế giới.

Do đó, việc bám sát theo các xu hướng kinh tế Mỹ sẽ là quyết định thông minh. Trong thời điểm này, đầu tư mua bất động sản ở Mỹ chính là cơ hội vàng. Bởi vì, hầu hết nhà ở Mỹ đều có vị trí đắc địa, tính thanh khoản cao. Hơn nữa, Chính phủ Mỹ luôn tạo điều kiện tối đa cho những ai muốn mua nhà tại Mỹ.

Muốn mua nhà tại Mỹ, bạn cần có khả năng tài chính nhất định. Tuy nhiên, nếu chưa gom đủ vốn thì bạn cũng đừng lo! Bởi vì UCC sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7 trong vấn đề cho vay tiền mua nhà ở Mỹ.

Tại sao khách hàng ưu ái sử dụng dịch vụ cho vay tiền mua nhà ở Mỹ của UCC?

– Không cần lịch sử tín dụng, mã số bảo hiểm xã hội, hoàn trả thuế Mỹ mà vẫn mua bất động sản ở Hoa Kỳ thành công.

– UCC cho khách hàng vay tới 65% tổng giá trị bất động sản. Bạn chỉ cần đặt cọc, trả trước 35%.

– Lãi suất cho vay tiền mua nhà tại Hoa Kỳ siêu hấp dẫn: chỉ 6.5%/ năm.

– Thời hạn vay dài: lên tới 30 năm tùy nhu cầu của quý khách.

Tựu chung lại, Mỹ sẽ vẫn giữ vững vị trí siêu cường số một thế giới của mình. Và việc đầu tư mua bất động sản ở Mỹ, với sự hỗ trợ tài chính của UCC Việt Nam chính là quyết định của những nhà đầu tư thông thái, am hiểu thời cuộc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *