142 người việt góp mặt vào danh sách giới siêu giàu trên thế giới

142 người việt góp mặt vào danh sách giới siêu giàu trên thế giới142 người việt góp mặt vào danh sách giới siêu giàu trên thế giới

Những “đại gia” có tài sản sở hữu từ 30 triệu USD (khoảng 688 tỉ đồng) trở lên được xếp vào nhóm siêu giàu. Theo Báo cáo Thịnh vượng 2019 (Wealth Report) vừa được Knight Frank công bố, Việt Nam là nước có nền kinh tế đang phát triển cũng đóng góp 142 người siêu giàu. Trong năm 2018, giới siêu giàu người Việt tăng thêm 7 người so với năm ngoái.

 

Các tỉ phú USD ở nước ta, ngoài ông Vượng còn có người phụ nữ “thép” Nguyễn Thị Phương Thảo, với khối tài sản 2,3 tỉ USD đang đứng vị trí thứ 2 tại Việt Nam và 1.015 thế giới. Bà Thảo hiện được biết đến nhiều nhất với 2 vai trò, Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không VietJet (VietJetAir; HoSE: VJC) và Phó Chủ tịch thường trực HDBank (HoSE: HDB).

 

142 người việt góp mặt vào danh sách giới siêu giàu trên thế giới142 người việt góp mặt vào danh sách giới siêu giàu trên thế giới

 

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT CTCP Ô tô Trường Hải, và gia đình đứng vị trí thứ 3, khi sở hữu khối tài sản 1,7 tỉ USD, xếp thứ 1.329 thế giới. Mặc dù là người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản 6,6 tỉ USD, nhưng xét trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN), khối tài sản của ông Phạm Nhật Vương vẫn thấp hơn nhiều tỉ phú các quốc gia láng giềng như Thái Lan, Singapore, Indonesia, Philippines.. nếu xét về tuổi, ông Vượng lại là người trẻ nhất.

 

Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, HoSE: TCB) ghi nhận tài sản hơn 1,7 tỉ USD. Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch CTCP Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) có khối tài sản được định giá 1,3 tỉ USD.

 

Trong nhóm 5 tỉ phú năm nay, ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Hồ Hùng Anh, Trần Bá Dương, Nguyễn Đăng Quang…có tổng tài sản khoảng 13,6 tỉ USD. Việt Nam là nước có tỉ lệ người giàu tăng nhanh. Cũng theo khẳng định của Knight Frank, trong vòng 5 năm tới, tăng trưởng của giới siêu giàu tại Việt Nam có thể tăng nhanh hàng đầu thế giới với tỉ lệ đạt trên 31%.

 

Về số triệu phú có tài sản từ 3 triệu USD đến dưới 30 triệu USD, năm 2018 Việt Nam có khoảng 12.300 người, tăng hơn 5% so với trước đó. Dự báo năm 2023, con số triệu phú tại Việt Nam có thể tăng lên hơn 15.700 người.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *