Kết quả khảo sát giá nhà tại mỹ năm 2019

Kết quả khảo sát giá nhà tại mỹ năm 2019

Theo báo cáo từ trang thông tin bất động sản Redfin, giá nhà trung bình ở Mỹ trong tháng 2/2019 là 287.400 USD, chỉ tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức tăng trưởng hàng năm chậm nhất trong 7 năm qua.

 

Kết quả khảo sát của Redfin cho biết trong tháng 2 vừa qua, giá nhà trung bình tại 85 đô thị lớn của Mỹ  là 287.400 USD, tăng 0,6% so với mức giá 286.000 USD trong cùng kỳ năm 2018. Mức tăng trưởng khiêm tốn này bằng với mức tăng được ghi nhận vào tháng 3/2012 – giai đoạn cuối của cuộc suy thoái thị trường bất động sản gần đây nhất.

 

Sự giảm tốc này đã mang đến cho người mua nhà một khoảng thời gian thư giãn hiếm hoi sau hai năm chứng kiến giá và doanh số bán hang đều tăng mạnh. Giá nhà hiện tăng chậm hơn so với mức lạm phát 1,5% được ghi nhận trong tháng 2.

 

Kết quả khảo sát giá nhà tại mỹ năm 2019

 

Trong tháng 2/2019, giá nhà trung bình tại Mỹ chỉ tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Getty Images 

 

Theo website tài chính bankrate.com, lãi suất của các khoản cho vay thế chấp cố định 30 năm cũng đã giảm xuống kể từ khi chạm đỉnh vào mùa thu năm ngoái và giữ tương đối ổn định kể từ giữa tháng 2 năm nay. Bà Daryl Fairweather, chuyên gia kinh tế trưởng của Redfin, cho biết: “Khi giá nhà tăng nhanh, người mua cảm thấy như bị buộc phải quyết định nhanh chóng và mua nhà trước khi giá tăng hơn nữa.” Nhưng giờ đây, do không chịu áp lực giá tăng, người mua có thêm thời gian cân nhắc trước khi ra quyết định có chốt giao dịch hay không.

 

Trong báo cáo của Redfin, bà Fairweather phân tích: “Hiện tại, lãi suất vay thế chấp đã không còn tăng lên mỗi tuần. Người mua nhà ở nhiều thị trường có thể biết rằng dù họ mua ngay bây giờ hay sau này, họ vẫn sẽ trả số tiền như nhau cho một căn nhà.” 

 

Giá nhà trung bình chỉ giảm tại 10 khu vực đô thị, trong đó có cả những thành phố lớn như New York , với mức giảm 1,3% so với tháng 2 năm ngoái. Mức giảm sâu nhất được ghi nhận ở thành phố Bridgeport, bang Connecticut, giảm tới 15,2%, tiếp theo là San Jose, bang California với mức giảm 11,3%.

 

Trong khi đó, thành phố Newark, bang New Jersey đã chứng kiến sự tăng trưởng giá mạnh nhất trong tháng trước. Giá nhà trung bình tại đây tăng lên 330.000 USD, cao hơn 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *