Thị trường nhà đất Mỹ thiếu gần 4 triệu căn khi nhu cầu tăng

Thị trường nhà đất Mỹ thiếu gần 4 triệu căn khi nhu cầu tăng

Xây dựng nhà đã tăng mạnh cuối năm 2019, nhưng không đủ để đáp ứng nhu cầu hiện tại. Thị trường nhà ở Mỹ thiếu gần 4 triệu căn nhà, theo phân tích mới từ realtor.com.

 

Thị trường nhà đất Mỹ thiếu gần 4 triệu căn  khi nhu cầu tăng


Theo dữ liệu phân tích từ điều tra dân số của Hoa Kỳ, báo cáo cho thấy rằng 5,9 triệu nhà đơn lập được xây dựng từ năm 2012 đến 2019 không bù đủ cho 9,8 triệu hộ gia đình mới được hình thành cùng thời gian đó. Ngay cả với tốc độ xây dựng trên trung bình, các nhà xây dựng sẽ mất từ 4 đến 5 năm để trở lại một thị trường cân bằng.

 

Sự thiếu hụt hôm nay có thể giải thích do những sụp đổ về thị trường nhà ở trước đó cả thập kỷ, bởi những hình thức vay thế chấp vô lý. Các nhà xây dựng đã tăng cường số lượng đỉnh điểm nhà được xây lên tới 1,7 triệu nhà đơn lập vào năm 2005. Tổng số nhà ở hơn 5 triệu căn so với 20 năm trước.
Khi thị phần của những chủ nợ cho vay bị vỡ trận, hàng triệu ngôi nhà bị tịch thu, hoạt động xây dựng giảm mạnh, chỉ có 430 căn được xây đầu năm 2011. Thêm vào đó, 5 triệu căn nhà được các nhà đầu tư mua và sửa chữa lại để cho thuê trong và sau cuộc khủng hoảng, tiếp tục giảm để bán hàng tồn kho.

 


Các đơn vị xây dựng gượng dậy sau đó, tập trung vào phân khúc nhà “trào lưu mới”, nơi mà biên độ lãi suất hấp dẫn hơn nhưng lãi suất vay thấp và đối tượng khách hàng 8X khơi mào cho nhu cầu này trong vài năm gần đây. Và khi đó, các nhà xây dựng xây 888,000 căn trong năm 2019 nhưng không đủ đáp ứng.

 


“Nói một cách đơn giản, lượng cung nhà mới bắt đầu không theo kịp nhu cầu. Các nhà xây dựng có rất nhiều cơ hội, nhưng cũng là một thử thách lớn để vượt qua”- Ông Viv Vivas, giám đốc nghiên cứu kinh tế của realtor.com nói. Cuộc khủng hoảng hàng tồn kho hiện tại và nhu cầu 3,8 triệu ngôi nhà mới có nghĩa là sự thèm ăn gần như vô độ từ những người mua tiềm năng, đặc biệt là ở khu vực thấp hơn của thị trường.

 

Thị trường nhà đất Mỹ thiếu gần 4 triệu căn  khi nhu cầu tăng

 


Các nhà xây dựng đang bắt đầu giải quyết đầu vào của thị trường, bằng cách làm nhà nhỏ hơn, tiện nghi đơn giản hơn. Điều này sẽ hiệu quả với những bạn trẻ 8X sẳn sàng ở xa thành phố.

 


Thêm một lý do khủng hoảng nguồn cung là trẻ em đến tuổi có phòng riêng. Người già ngày nay sống thọ hơn nên số lượng phòng giải phóng cũng ít hơn các thập kỷ trước. Ngoài ra, người trẻ 8X lại có nhu cầu quay về nhà trong thời điểm khủng hoảng kinh tế, lúc họ không đủ sức bươn chải trang trải của họ, trong đó có chi phí thuê nhà.

 


“Một lượng lớn những người thuê nhà và khách hàng cao cấp tiềm năng vẫn đang hứa hẹn cho một thị trường trong tương lai”. Vivas nó thêm.
Giải quyết vấn đề mua nhà cho những người có thu nhập vừa phải là bài toán không chỉ của những đơn vị xây dựng mà còn của các ngân hàng và quỹ tín dụng. Để có được suất vay tốt, khách hàng có thể tham khảo các chính sách của nhiều đơn vị tài chính cho vay thuế chấp hiện nay, nơi mà hệ thống cho vay ổn định, hiệu quả và lãi suất thấp.

 


Universal commercial capital là một đơn vị tài chính cho vay thế chấp để mua nhà ở Mỹ cho cả công dân Mỹ và công dân nước ngoài. Hệ thống vay thế chấp hiện đại, khoa học và linh hoạt giúp khách hàng yên tâm, hài lòng với các khoản vay.


Để có thêm chi tiết, vui lòng liên hệ với Universal commercial capital qua các kênh sau:


Website: www.universalcommercialcapital.com.vn
Facebook: Universal Commercial Capital International
Hotline: 19000301
Địa chỉ VPĐD: Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, Tp HCM.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *