CỘNG ĐỒNG VIỆT KIỀU Ở MỸ

CỘNG ĐỒNG VIỆT KIỀU Ở MỸ

Người Việt sống rất nhiều vùng ở nước Mỹ, nhưng tập trung chủ yếu ở Bang California, họ cùng nhau tạo thành những cộng đồng người Việt lớn, bảo tồn nét đẹp văn hóa Việt trên một đất nước hiện đại, là nước Mỹ.

San Jose, Houston, Quận Cam là những nơi có động người Việt sinh sống. Trong bài số 1 này, chúng ta tìm hiểu về San Jose nhé.

 

San Jose

 

  1. SAN JOSE:

Thành phố đông dân nhất ở Bắc Califfornia là San Jose, đây cũng là một thành phố ngoài địa bàn nước Việt Nam có nhiều dân tộc người Việt đến vậy. Sinh ra và lớn lên trong trung tâm kinh tế, văn hóa chính trị của thung lũng Silicon, tôi muốn nói rằng điều thu hút người Việt đến đây sinh sống bởi San Jose có khí hậu ôn hòa, và vô số cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ. Có hơn 100,000 người Mỹ gốc Việt đang sinh sống có nghĩa rằng bản sắc Việt được bảo tồn ở nơi đây.

Ở San Jose, có rất nhiều nơi đậm chất Việt mà bạn có thể đến như các trung tâm thương mại của người Việt, đến các lễ hội ngày Tết cổ truyền tại San Jose, di sản và văn hóa Việt vẫn sống động và mạnh mẽ. Phía đông San Jose, có hàng trăm doanh nghiệp và chuyên gia Việt. Bạn có thể đến bác sĩ người Việt, các siêu thị Việt. Bạn có thể sống trong cộng đồng nói tiếng Việt nhiều hơn nói tiếng Mỹ. Đây là thiên đường cho những Việt Kiều luốn hướng về quê mẹ.

Tầm ảnh hưởng của văn hóa Việt là gì?

Ảnh hưởng Việt Nam lớn nhất ở San Jose là Little Saigon (đây là 1 cái tên được đặt bởi những người Việt sống ở các nước nói Tiếng Anh). Đây là nơi bạn có thể khám phá các nơi mua sắm ngoài trời trong khu phố Việt, làm móng, hay thưởng thức một tô phở nóng hay bạn muốn dạo bộ quanh trung tâm thương mại Grand Century and ném những viên pháo nổ qunh đấy hay uống nước mía, Tittle Saigon thực sự y như một cái túi của Việt Nam tại San Jose.

“Khi bạn sống ở San Jose, bạn sẽ cảm thấy như bạn đang sống ở Việt Nam.”

Dạo quanh phía đông San Jose, giữa con đường Story và Tully bạn sẽ thấy bạn giữa cộng đồng đầy ắp những doanh nghiệp Việt Nam, nhà hàng Việt. Little Saigon đẹp ở chổ nó có sự pha trộn giữa 2 nền văn hóa khác biệt. Đó là sự hòa quyện giữa văn hóa Việt Nam truyền thống và văn hóa Mỹ hiện đại.

Nếu bạn tò mò muốn biết lịch sử Việt Nam, San Jose sẽ cung cấp cho bạn. Một bảo tàng Việt được mở năm 2007, đây là bảo tàng Việt Nam đầu tiên trong nước Mỹ ghi đậm những câu chuyện người Mỹ gốc Việt và những chuyến vượt biên đầy mạo hiểm của họ để đến Mỹ. Nhiều người đến Mỹ là thuyền nhân Việt Nam, một thuật ngữ để chỉ những người rời Việt nam đến Mỹ bằng tàu/thuyền.

Đồ ăn Việt ở San Jose như thế nào?

Lợi ích lớn nhất ở San Jose phải nói là đồ ăn. Là một người mê ẩm thực Việt, San Jose là thiên đường của tôi. Bạn tìm phở? Có phở 90, một nhà hàng đương đại kết hợp ẩm thực Việt trong khô khí hiện đại khiến bạn cảm giác như mình đang ở Pháp hay ở Ý. Hay nếu bạn muốn một nhà hàng địa phương đích thực, hãy tử Phở #Y1, một quán quen thuộc với người dân ở San Jose. Ngồi trên đỉnh chuỗi ẩm thực Việt Nam là Cơm Tấm Thiên Hương, một nhà hàng cơm tấm gia đình nổi tiếng và nổi tiếng đến nỗi chỉ có 3 địa điểm ở Đông San Jose. Pro-tip: số 72 (thịt nướng, tàu hủ ky, bì, chả, chạo tôm) là món tuyệt đỉnh nhất.

Chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu đến quý vị về thành phố Houston vào kỳ sau.

Để tìm hiểu về Bất động sản ở San Jose hay các bang khác, vui lòng liên hệ với Universal Commercial Capiatai, chúng tôi vui lòng tư vấn cho quý vị.

Địa chỉ liên hệ:

Website: www.universalcommercialcapital.com.vn

Facebook: Universal Commercial Capital International

Hotline: 19000301

Địa chỉ VPĐD: Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, Tp HCM.

CỘNG ĐỒNG VIỆT KIỀU Ở MỸ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *