CỘNG ĐỒNG VIỆT KIỀU Ở MỸ

CỘNG ĐỒNG VIỆT KIỀU Ở MỸ

Tiếp theo phần giới thiệu về  Cộng đồng Việt Kiều ở San Jose, sau đây chúng tôi xin giới thiệu về Houston và Quận Cam, Califfornia.

2.Houston, TX

Tổng dân số người Việt: 36,568

 

Houston

 

Tại sao lại là Houston?

Không còn nghi ngờ gì nữa, Houston là một bộ phận không thể thiếu khi nhắc đến đời sống người Việt ở Mỹ. Sự hiện diện đáng kể của người Việt Nam ở Quận Harris, và Quận Fort Bend, văn hóa Việt đã hòa cùng nhịp đập của thành phố. Với sự phát triển dân số nhanh ở khu phố Tàu và Title Sai Gon, người Việt ở Houston chiếm gần 2% dân số. Sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc, phần lớn người tị nạn Việt nam đến Houston bởi đây là khu vực gần vịnh Mexico (tốt cho việc đánh cá, nuôi tôm), khí hậu ấm áp và kinh tế mở rộng.

Tầm ảnh hưởng của Việt Nam là gì?

Một phóng viên có tiếng của trang Texas Nguyệt san, Mimi Swartz, vào năm 1991 đã nói rằng: “Tittle Sài gòn tại Houston là nơi bắt đầu hòa nhập dễ dàng vào một đất nước mới”.  Midtown, một khu phố của Quận Harris trở thành quê hương của Title Sai Gòn vào những năm 1970. Người Việt tập trung tại đây, lập ra nhà hàng, salon tóc, của hàng xe hơi, đại lý du lịch trong nữưng năm 1990. Nếu để nói về người Việt, nổi bật nhất là tinh thần kinh doanh, họ bắt đầu công việc kinh doanh và sẳn sàng mạo hiểm bất cứ khi nào có thể. Tinh thần kinh doanh ấy đã thúc đẩy sự phát triển của Midtown. Người dân Houston kể rằng trong suốt thập niên 1980, con đường Travis và Milam được xem là bản sao văn hóa của Sài Gòn những năm 1970. Tại quảng trường của Bagby and Gray, Công viên Midtown bao gồm một khu vực trưng bày di sản người Việt để kỷ niệm khu định cư người Việt tại Midtown.

Đồ ăn Việt như thế nào?

Nếu chúng ta hỏi người dân Houston rằng món ăn Việt nào được yêu thích? Nếu bạn muốn bánh mì, Bánh mì Sandwich Cali là cửa hàng đầu tiên bạn dừng chân.  Người dân địa phương sẽ giới thiệu bạn món bánh ướt thịt nướng (miếng bánh mỏng làm từ gạo và thịt nướng), kết hợp với trà Thái và bánh mì thịt bò. Thật may thay, người Việt ở Houston rất đông nên có nhiều món ăn Việt để lựa chọn. Đặc biệt là quán Nam Giao, quả thật hập dẫn “hết sẩy”. Có bánh hỏi là sự sự chọn hàng đầu, gà nướng, thịt nướng, Nam Giao cung cấp nhiều món ăn truyền thống Việt như bánh ram ít, cơm hến, gỏi cuốn nem nướng…..

 

San Franscisco

 

3.Quận Cam, California

Dân số người Việt: 183,766

Tại sao lại là Quận Cam?

Trong thập niên 70, sau khi kết thúc chiến tranh có hơn 120 nghìn người tị nạn đã cư trú ở các bang, với 50 nghìn người đến Trại Pendleton, một trại quân sự Mỹ cung cấp chổ ở cho người Việt di tản. Nơi này trở thành một cộng đồng người Việt lớn nhất ở hải ngoại. Bởi nơi đây thời tiết ấm áp và sự phong phú về đời sống người Việt, trong đó hàng trăm doanh nghiệp Việt đóng dọc Đại lộ Bolsa- như Hãng thuốc Tây Danh, Cửa hàng Quê Hương, Chợ Hòa Bình, nhà hàng Thanh My. Bạn có thể mua được đồ ăn Việt, bạn có thể mua toa thuốc bằng tiếng Việt, có thể thỏa mãn mọi nhu cầu bạn muốn, bạn có thể nói tiếng Việt với những người bán hàng hay người phục vụ. Văn hóa Việt, di sản Việt vẫn sống động ở Nam California.

Ảnh hưởng của Việt Nam như thế nào?

Nhà trẻ học Tiếng Việt và Tiếng Anh ở Quận Cam như là một “chấn tâm” của đời sống Việt ở Hải Ngoại. Nổi tiếng như 1 trung tâm nhạc Pop của Người Việt (còn nổi tiếng hơn ở VN), và kênh radio tiếng Việt, kênh truyền hình tiếng Việt, nhiều của hàng nghệ thuật trưng bày ở Quận Cam. Các tạp chí như Báo Người Việt, Báo Little Sài Gòn, Tạp Chí Viễn Đông ở Costa Mesa và Santa Ana. Westminster, một thành phố trong Quận Cam, được nhận thấy như một trung tâm văn hóa của công đồng người Mỹ gốc Việt. Với tổng dân số 36,954  thì có 40,03% số đó là người Mỹ gốc Việt. Đây là thành phố chủ yếu là người Mỹ gốc Việt.

 

Đồ ăn Việt như thế nào?

Quận Cam là nơi có đồ ăn Việt ngon nhất ngoài lãnh thổ Việt Nam. Little Sai Gòn ở Quận Cam là cộng đồng người Việt lớn nhất ngoài lãnh thổ Việt Nam vì vậy đồ ăn rất đa dạng. Tân cảng là một nhà hàng ngon ở Cali, hầu hết người Việt các bang khác đến đây đều muốn ghé nhà hàng tôm hùm với mì, món đặc ản ở đây gồm: 1 con tôm hùm nặng 7 pound được chế biến hoàn hảo,phục vụ với mì dai và tỏi mềm.

 

Để tìm hiểu về Bất động sản ở San Jose hay các bang khác, vui lòng liên hệ với Universal Commercial Capiatai, chúng tôi vui lòng tư vấn cho quý vị.

Địa chỉ liên hệ:

Website: www.universalcommercialcapital.com.vn

Facebook: Universal Commercial Capital International

Hotline: 19000301

Địa chỉ VPĐD: Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, Tp HCM.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *