Chính sách tiền tệ Việt Nam 2018 đã tạo nên những dấu ấn

“2019 sẽ tiếp tục là một năm nhiều gặt hái” – Ông Lê Minh Hưng, Thống đốc NHNNVN nhận định.

Buổi gặp mặt cuối năm 2018 và tình hình tổng quát

Vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNNVN) đã tổ chức buổi gặp mặt long trọng. Đây là buổi gặp đánh dấu bước hợp tác chiến lược của Việt Nam với các tổ chức tài chính quốc tế.

Thành phần tham gia gồm các đối tác song và đa phương, các tổ chức tín dụng nước ngoài. Bên cạnh đó các chuyên gia tài chính có quan hệ công tác với NHNNVN cũng được mời tới dự.

Tại buổi gặp mặt, ông Lê Minh Hưng đã gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả các bên. Đồng thời, ông cũng điểm lại những thành tựu về kinh tế của Việt Nam trong năm qua. Trong năm 2018, nhìn chung, Việt Nam đã làm rất tốt công tác:

✔️  Tăng trưởng kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô.

✔️  Kiểm soát tốt tình hình lạm phát.

✔️  Duy trì huyết mạch kinh tế để đảm bảo tăng trưởng nhanh chóng và bền vững.

Số liệu thống kê cụ thể về tình hình kinh tế Việt Nam 2018

Cụ thể, hoạt động kinh tế của Việt Nam trong 2018 được biểu hiện qua những con số ấn tượng. Thứ nhất, Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giữ mức lạm phát dưới 4%. Bình quân 3.59% là con số mà chúng ta đã đạt được trong năm vừa qua.

Tiếp theo, tăng trưởng tín dụng cũng được giữ ở mức dưới 16%. Lĩnh vực được ưu tiên phát triển là các ngành sản xuất, chế tạo. Việt Nam hy vọng sẽ có bước đột phá mới về các ngành này trong năm 2019.

Bên cạnh đó, lãi suất được duy trì ở mức thấp. Điều này đã tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ.

Không chỉ vậy, năm vừa qua, Việt Nam còn có lượng dữ trữ ngoại hối khá cao. Thực tế này đã chứng minh tính đúng đắn của chính sách mà Chính phủ cùng NHNNVN đã đưa ra. Việc thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài đã được triển khai tích cực.

Cuối cùng, công tác giảm thiểu nợ xấu cũng như tái cơ cấu ngân hàng đã có những điểm sáng. Kế hoạch tái cơ cấu, giảm nợ xấu giai đoạn 2016 – 2020 đã từng bước đạt kết quả khả quan. Cụ thể, Việt Nam đã thành công trong việc kiềm chế nợ xấu ở dưới mức 2.16%. Và hệ thống quản lý tài chính ngân hàng cũng đã được đưa vào khuôn khổ chuẩn mực.

Để có được thành công, chúng ta phải đến những đóng góp của các tổ chức tài chính thế giới. Bởi họ đã có công lao rất lớn trong việc hỗ trợ các hoạt động kinh tế của Việt Nam. Hy vọng sang năm 2019, sự hợp tác song phương, đa phương này sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả.

2019 – kinh tế tăng trưởng, bất động sản là điểm nóng

Tình hình kinh tế Việt Nam trong năm 2019 chắc chắn sẽ còn chuyển biến tích cực hơn nữa. Việt Nam chỉ cần thay đổi sát sao hơn các chính sách về tiền tệ. Và nhờ thế, mọi thứ sẽ được đảm bảo ở mức tốt nhất.

Và chính sự phát triển của nền kinh tế sẽ kéo bất động sản lên theo. Về bất động sản, xu hướng đầu tư mua nhà tại nước ngoài đang là xu hướng hot. Và trong đó, nổi trội hơn cả chính là đầu tư mua nhà ở Mỹ.

Tại sao số lượng người Việt mua nhà ở Mỹ ngày càng tăng? Đó là bởi chúng ta được Chính phủ Mỹ khuyến khích hoạt động đầu tư mua nhà tại Mỹ. Những chính sách cụ thể về thuế, pháp lý nhà đất, … được ban hành. Điều này đã giúp việc mua nhà ở Mỹ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

chương trình cho vay tiền mua nhà ở Mỹ cực kỳ hấp dẫn

UCC chính là kênh cho vay thế chấp bất động sản uy tín có trụ sở tại Mỹ.

Ngoài ra, việc vay tiền mua nhà ở Mỹ chưa bao giờ dễ đến thế! Khi đến với Universal Commercial Capital (UCC), bạn sẽ được vay tiền mua nhà ở Mỹ với lãi suất 6.5%. Không chỉ vậy, khách hàng chỉ cần trả trước 35%. Và kỳ hạn vay lên tới 30 năm (tùy nhu cầu của người vay tiền mua nhà ở Mỹ).

Bước sang 2019, chắc chắn Việt Nam sẽ nỗ lực thay đổi tốt hơn nữa chính sách tiền tệ. Để hòa chung không khí tươi vui khởi sắc của nền kinh tế, tại sao bạn lại không đầu tư mua nhà tại Mỹ cùng UCC Việt Nam nhỉ?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *