Chính sách Visa mới của Mỹ ảnh hưởng tới sinh viên quốc tế như thế nào?

Gần đây, Mỹ đã đưa ra những quy định mới về chính sách Visa. Và điều này có ảnh hưởng mật thiết tới sinh viên quốc tế, trong đó có cả sinh viên Việt Nam đang du học tại Mỹ. Vậy những quy định mới này là gì? Có tác động ra sao đối với sinh viên du học? Hãy cùng UCC Việt Nam tìm hiểu xem nhé!

Đâu là những quy định mới trong chính sách Visa của Mỹ?

Theo nguồn tin chính thống, Mỹ sẽ thay đổi chính sách Visa từ ngày 11/09/2018. Điều này sẽ được ghi rõ trong Bộ Luật Quy định Liên bang Mỹ, mục 8.

Cụ thể, chính sách Visa của Mỹ sẽ có một vài thay đổi như sau:

 √  Sửa đổi, bổ sung các tiêu chí đối với Sở Nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ (USCIS).

 √  Việc yêu cầu bằng chứng (RFE) và từ chối (NOID) của USCIS cũng có tiêu chí mới.

 √  Điểm mấu chốt nhất là chính sách Visa mới sẽ nâng cao quyền hạn của USCIS. Theo đó, từ 11/09, USCIS sẽ có toàn quyền quyết định đối với việc xin Visa của du học sinh. Họ có quyền đồng ý, từ chối bất cứ đơn đề nghị nào mà không cần thông qua cấp trên.

Chính sách Visa mới của Mỹ ảnh hưởng tới sinh viên quốc tế như thế nào?

Chính sách Visa mới của Mỹ sẽ có tác động lớn đến sinh viên nước ngoài du học tại Mỹ. Trước hết, chính sách này sẽ ảnh hưởng đến lần xin Visa đầu tiên của du học sinh. Lần phỏng vấn Visa đầu tiên sẽ trở nên khá căng thẳng hơn đối với những người mới. Vì xét về mặt tâm lý, ai cũng lo sợ rằng nếu không thể hiện tốt, mình sẽ trượt Visa mất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu tâm đến yêu cầu cấp Visa mới:

+ Nếu gia đình bạn thuộc diện khó khăn, bạn có thể nhờ USCIS hỗ trợ. Bạn hãy xin USCIS cấp cho mình Giấy phép Lao động. Nhờ giấy này, bạn có thể vừa học, vừa đi làm thêm để trang trải sinh hoạt phí.

+ Ngoài ra, nếu Visa F1 của bạn bị mất F-1, thì bạn có thể xin hồi phục. Đối với trường hợp này, bạn hãy nộp đơn xin hồi phục Visa F1.

Trước chính sách Visa mới của Mỹ, du học sinh cần chuẩn bị những gì?

Cơ hội sẽ chỉ đến với người có chuẩn bị trước.

Cơ hội sẽ chỉ đến với người có chuẩn bị trước.

 √  Trước hết, hãy chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cho hồ sơ xin cấp Visa. Sự chuẩn bị kĩ lưỡng sẽ mang lại cho bạn sự tự tin khi đi phỏng vấn.

 √  Đặc biệt không được quên mang theo I20 – giấy báo trúng tuyển bản gốc.

 √  Việc chứng minh tài chính du học Mỹ cũng rất quan trọng.

 √  Đồng thời, bạn cần kể rành mạch lộ trình du học Mỹ của mình. Hãy cố gắng thuyết phục người phỏng vấn rằng bạn sẽ trở lại Việt Nam sau khi du học.

Ngoài ra, hãy tính dần đến chuyện qua Mỹ, bạn sẽ ở đâu?

Bạn hoàn toàn có thể chọn ở homestay, kí túc xá hay nhà thuê. Nhưng mỗi nơi đều có những khó khăn và bất tiện kèm theo. Chỉ khi mua nhà tại Mỹ, bạn mới có thể có một môi trường sống đúng ý mình.

Và chúng tôi biết không phải gia đình nào cũng có đủ kinh phí để mua nhà ở Hoa Kỳ. Chính vì thế, Universal Commercial Capital (UCC) ra đời với sứ mệnh giúp bạn mua nhà ở Mỹ.

UCC sẽ cho bạn vay tiền mua nhà ở Mỹ với lãi suất hấp dẫn

UCC nơi bạn vay tiền mua nhà ở Mỹ với lãi suất hấp dẫn chưa từng thấy!

Vì sao bạn nên tìm tới UCC để vay thế chấp bất động sản tại Mỹ?

+ Bởi UCC dành tặng cho khách hàng những điều khoản tuyệt vời:

  ✓  Không cần lịch sử tín dụng tại Mỹ.

  ✓  Không cần mã số bảo hiểm xã hội ở Mỹ.

  ✓  Không cần hoàn trả thuế Mỹ.

+ Lãi suất cho vay mua nhà ở Mỹ chỉ 6.5%/năm.

+ Kỳ hạn vay lên tới 30 năm tùy nhu cầu khách hàng.

Để việc du học Mỹ được thuận lợi, bạn hãy chú ý đến chính sách Visa mới của Mỹ nhé. Và nếu cần hỗ trợ vay tiền mua nhà ở Mỹ, hãy để Universal Commercial Capital được phục vụ bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *