CÁCH ĐĂNG KÝ VISA KINH DOANH / DU LỊCH HOA KỲ TẠI VIỆT NAM

ĐĂNG KÝ VISA / TOUR DU LỊCH TẠI MỸ

Tổng quanThị thực du khách B-1 / B-2 dành cho những người đi du lịch đến Hoa Kỳ tạm thời để kinh doanh (B-1) hoặc cho niềm vui hoặc điều trị y tế (B-2). Thông thường, visa B-1 dành cho khách du lịch tư vấn với các đối tác kinh doanh, tham dự các hội nghị / hội nghị khoa học, giáo dục, chuyên nghiệp hoặc kinh doanh, giải quyết bất động sản hoặc đàm phán hợp đồng. Thị thực B-2 dành cho du lịch có tính chất giải trí, bao gồm du lịch, thăm bạn bè hoặc người thân, điều trị y tế và các hoạt động mang tính chất huynh đệ, xã hội hoặc dịch vụ. Thông thường, thị thực B-1 và B-2 được kết hợp và cấp dưới dạng một thị thực: B-1 / B-2. Trình độ chuyên mônNếu bạn nộp đơn xin thị thực B-1 / B-2, bạn phải chứng minh với nhân viên lãnh sự rằng bạn đủ điều kiện xin thị thực Hoa Kỳ theo Đạo luật Nhập cư và Quốc tịch Hoa Kỳ (INA). Mục 214 (b) của INA cho rằng mỗi người nộp đơn B-1 / B-2 là một người nhập cư có ý định. Bạn phải vượt qua giả định pháp lý này bằng cách hiển thị: Mục đích của chuyến đi đến Hoa Kỳ của bạn là cho một chuyến thăm tạm thời, chẳng hạn như kinh doanh, niềm vui hoặc điều trị y tếRằng bạn dự định ở lại Hoa Kỳ trong một khoảng thời gian cụ thể, hạn chếBằng chứng về các khoản tiền để trang trải chi phí của bạn khi ở Hoa KỳRằng bạn có một nơi cư trú bên ngoài Hoa Kỳ, cũng như các mối quan hệ xã hội hoặc kinh tế ràng buộc khác, sẽ đảm bảo bạn quay trở lại nước ngoài vào cuối chuyến thăm của bạnNhân viên cá nhân hoặc trong nước và các thành viên phi hành đoàn làm việc trên các tàu trong thềm lục địa ngoài có thể đủ điều kiện xin thị thực B-1 trong một số trường hợp nhất định. Một số công dân nước ngoài có thể không đủ điều kiện xin thị thực theo Đạo luật Di trú và Quốc tịch. Bạn có thể đọc thêm về Đạo luật Di trú và Quốc tịch và thị thực không đủ điều kiện ở đây.

Mục ứng dụngNếu bạn nộp đơn xin thị thực kinh doanh / du lịch, bạn phải nộp như sau: Mẫu đơn xin thị thực điện tử không di dân (DS-160). Truy cập trang web DS-160 để biết thêm thông tin về DS-160.Một hộ chiếu có giá trị để đi đến Hoa Kỳ có ngày hiệu lực ít nhất sáu tháng sau thời gian lưu trú dự định của bạn tại Hoa Kỳ (trừ khi các thỏa thuận cụ thể theo quốc gia cung cấp miễn trừ). Mỗi người, bao gồm cả trẻ em, xin visa Mỹ phải có hộ chiếu cá nhân của riêng mình và mẫu DS160.Một (1) 2 “x2” (5cmx5cm) được chụp trong vòng sáu tháng qua. Trang web này có thông tin về định dạng ảnh yêu cầu.Biên lai cho thấy khoản thanh toán phí xử lý đơn xin thị thực không di dân 160 đô la Mỹ không hoàn lại của bạn được thanh toán bằng nội tệ. Trang web này có thêm thông tin về việc trả phí này. Nếu thị thực được cấp, có thể có thêm phí đối ứng cấp visa, tùy thuộc vào quốc tịch của bạn. Trang web của Bộ Ngoại giao có thể giúp bạn tìm hiểu xem bạn có phải trả phí đối ứng cấp visa hay không và mức phí là bao nhiêu.Ngoài các mục này, bạn phải xuất trình thư hẹn phỏng vấn xác nhận rằng bạn đã đặt một cuộc hẹn thông qua dịch vụ này. Bạn cũng có thể mang theo bất kỳ tài liệu hỗ trợ nào mà bạn tin là hỗ trợ thông tin được cung cấp cho nhân viên lãnh sự.

Làm thế nào để nộpBước 1Hoàn thành mẫu Đơn xin Điện tử Visa Di dân (DS-160). Bước 2Trả lệ phí xin visa. Bước 3Lên lịch hẹn của bạn trên trang web này. Bạn sẽ cần các thông tin sau để sắp xếp cuộc hẹn của bạn: Số hộ chiếu của bạnSố biên nhận từ biên lai Phí Visa của bạn. (Bấm vào đây nếu bạn cần trợ giúp tìm số này.)Số mã vạch mười (10) chữ số từ trang xác nhận DS-160 của bạnBước 4Ghé thăm Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ vào ngày và giờ phỏng vấn xin visa của bạn. Bạn phải mang theo một bản in thư hẹn, trang xác nhận DS-160 của bạn, một bức ảnh được chụp trong vòng sáu tháng qua và hộ chiếu hiện tại và tất cả hộ chiếu cũ của bạn. Các ứng dụng không có tất cả các mục này sẽ không được chấp nhận.

Tài liệu hỗ trợTài liệu hỗ trợ chỉ là một trong nhiều yếu tố mà nhân viên lãnh sự sẽ xem xét trong cuộc phỏng vấn của bạn. Nhân viên lãnh sự xem xét từng ứng dụng riêng lẻ và xem xét các yếu tố chuyên môn, xã hội, văn hóa và các yếu tố khác trong quá trình xét xử. Nhân viên lãnh sự có thể xem xét ý định cụ thể của bạn, tình hình gia đình và các kế hoạch và triển vọng dài hạn của bạn trong quốc gia cư trú. Mỗi trường hợp được kiểm tra riêng và được xem xét mọi quy định của pháp luật. Chú ý: Không xuất trình chứng từ giả. Gian lận hoặc trình bày sai có thể dẫn đến tình trạng không đủ điều kiện thị thực vĩnh viễn. Nếu bảo mật là mối quan tâm, người nộp đơn nên mang các tài liệu đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ trong một phong bì dán kín. Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ sẽ không cung cấp thông tin này cho bất kỳ ai và sẽ tôn trọng tính bảo mật của thông tin. Bạn nên mang theo các tài liệu sau đây để phỏng vấn. Tài liệu gốc luôn được ưu tiên hơn bản sao và bạn phải mang theo những tài liệu này khi đi phỏng vấn. Không fax, gửi email hoặc gửi thư bất kỳ tài liệu hỗ trợ nào đến Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ. Bằng chứng hiện tại về thu nhập, thanh toán thuế, tài sản hoặc quyền sở hữu doanh nghiệp hoặc tài sản.Hành trình du lịch của bạn và / hoặc giải thích khác về chuyến đi theo kế hoạch của bạn.Một lá thư từ nhà tuyển dụng của bạn nêu chi tiết về vị trí, mức lương của bạn, thời gian bạn đã làm việc, bất kỳ kỳ nghỉ được ủy quyền và mục đích kinh doanh, nếu có, trong chuyến đi Hoa Kỳ của bạn.Hồ sơ hình sự / tòa án liên quan đến bất kỳ vụ bắt giữ hoặc kết án bất cứ nơi nào, ngay cả khi bạn đã hoàn thành bản án của mình hoặc sau đó được ân xá.Ngoài ra, dựa trên mục đích du lịch của bạn, bạn nên xem xét việc mang theo những điều sau đây: Sinh viênMang theo kết quả học tập mới nhất, bảng điểm và bằng cấp / bằng cấp của bạn. Đồng thời mang theo bằng chứng hỗ trợ tài chính như báo cáo ngân hàng hàng tháng, phiếu gửi tiền cố định hoặc bằng chứng khác. Người lớn làm việcMang theo một lá thư việc làm từ chủ lao động của bạn và trả phiếu từ ba tháng gần đây nhất. Doanh nhân và giám đốc công tyMang lại bằng chứng về vị trí của bạn trong công ty và thù lao. Thăm người thânMang theo bản sao bằng chứng về tình trạng của người thân của bạn (ví dụ: Thẻ xanh, giấy chứng nhận nhập tịch, thị thực hợp lệ, v.v.). Những vị khách trước đây đến Hoa KỳNếu trước đây bạn ở Hoa Kỳ, bất kỳ tài liệu nào chứng thực tình trạng nhập cư hoặc thị thực của bạn.

Tài liệu hỗ trợ cho người đăng ký Tìm kiếm sự chăm sóc y tếNếu bạn muốn đến Hoa Kỳ để điều trị y tế, thì bạn nên chuẩn bị để trình bày các tài liệu sau đây ngoài các tài liệu được liệt kê ở trên và những nhân viên lãnh sự có thể yêu cầu: Một chẩn đoán y tế từ một bác sĩ địa phương giải thích bản chất của bệnh của bạn và lý do bạn cần điều trị tại Hoa Kỳ.Thư của bác sĩ hoặc cơ sở y tế tại Hoa Kỳ bày tỏ sự sẵn sàng điều trị căn bệnh cụ thể này và nêu chi tiết về thời gian và chi phí điều trị dự kiến ​​(bao gồm phí bác sĩ, phí nhập viện và tất cả các chi phí liên quan đến y tế).Một tuyên bố về trách nhiệm tài chính từ các cá nhân hoặc tổ chức trả cho chi phí vận chuyển, y tế và sinh hoạt của bạn. Các cá nhân đảm bảo thanh toán các chi phí này phải cung cấp bằng chứng về khả năng của họ, thường là dưới hình thức ngân hàng hoặc các báo cáo thu nhập / tiết kiệm khác hoặc bản sao chứng thực của tờ khai thuế thu nhập.Thêm thông tinĐể biết thêm thông tin về thị thực kinh doanh và du lịch, hãy truy cập trang web của Bộ Ngoại giao.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *