Chương trình Visa đang đưa nhiều nhà đầu tư Việt Nam đến thị trường bất động sản Hoa Kỳ

Chương trình Visa đang đưa nhiều nhà đầu tư Việt Nam đến thị trường bất động sản Hoa Kỳ

Các nhà đầu tư Việt Nam đang ngày càng đạt được Trung Quốc như một nguồn tham gia đáng kể trong một sáng kiến ​​đầu tư nước ngoài của Hoa Kỳ cung cấp thẻ xanh để đầu tư vào bất động sản của Hoa Kỳ, báo cáo của tờ Wall Street. Chương trình, Chương trình Nhà đầu tư nhập cư EB-5, cung cấp thẻ xanh cho những người đầu tư vào các doanh nghiệp hoặc dự án bất động sản ở Hoa Kỳ. Tỷ lệ thị thực EB-5 cấp cho công dân Việt Nam đã tăng 693% trong năm tài chính vừa qua.

Khoảng 20 phần trăm các khoản đầu tư EB-5 hiện tại vào bất động sản của Hoa Kỳ hiện đến từ Việt Nam, theo ước tính từ Quỹ Di trú Hoa Kỳ. Bốn năm trước, người Việt Nam chỉ chiếm 1% số visa này. Nhưng sự gia tăng mới nhất của Việt Nam hiện đang bắt kịp họ với các nhóm nhà đầu tư EB-5 mạnh mẽ khác, đứng sau 25% số người tham gia đến từ Ấn Độ và 30% từ Trung Quốc.

Nhận thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ hơn, một số nhà phát triển thành phố New York đang quảng cáo dự án của họ cho các nhà đầu tư Việt Nam thông qua các cơ quan địa phương, báo cáo của tờ Wall Street.

“Trước đây, bất kỳ đợt tăng vốn quy mô lớn nào, bất cứ thứ gì trên 50 triệu đô la hoặc 100 triệu đô la, đặc biệt là ở New York, bạn phải đến Trung Quốc”, Phương Lê, một luật sư di trú và đối tác của David Hirson & Partners LLP, nói với Tạp chí Phố Wall. Bây giờ, “hầu hết các nhà phát triển bất động sản lớn ở New York đã ở Trung Quốc trước đây chắc chắn đều ở Việt Nam bây giờ.”

Tuy nhiên, khi thời gian chờ đợi thị thực EB-5 đã tăng từ vài tháng đến nhiều năm, một số nhà đầu tư Trung Quốc đã rút lui.

Nền kinh tế bùng nổ Việt Nam và lớp chủ doanh nghiệp giàu có đang phát triển đã biến đất nước này thành một nguồn mới cho chương trình EB-5. Tuy nhiên, thời gian chờ đợi visa ước tính lên tới 7,2 năm kể từ tháng 10 năm ngoái có thể là một trở ngại khiến nhiều nhà đầu tư nước ngoài không muốn lợi dụng, các chuyên gia cho biết.

Người Việt gửi con đến Mỹ để học cao hơn và tốt hơn và điều đó cũng góp phần tăng doanh số bất động sản ở Mỹ

Hầu hết sinh viên Việt Nam đến California và Texas do mối quan hệ gia đình và cộng đồng lớn của người Việt đã định cư ở đó sau chiến tranh. Washington và Massachusetts cũng có những nhóm người nhập cư Việt Nam đông đảo và mạng lưới hỗ trợ cho sinh viên quốc tế Việt Nam sắp tới.

Điểm đến hàng đầu của Hoa Kỳ dành cho sinh viên Việt Nam F-1 (ở mọi lứa tuổi):

1 California 6,175
2 Texas 5,232
3 Washington 2,548
4 Massachusetts 1,815
5 New York 1,396
6 Pennsylvania 1,276
7 Florida 1,223
8 Illinois 967
9 Virginia 889
10 Georgia 712

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *