Các khu vực phổ biến nhất ở Hoa Kỳ – Hầu hết người nhập cư sống ở đâu?

Các khu vực phổ biến nhất ở Hoa Kỳ

SỐNG Ở MỸ
Một cuộc sống ở Mỹ có nghĩa là có vô số lựa chọn. Với diện tích bề mặt dưới 10 triệu km2, Hoa Kỳ là quốc gia lớn thứ ba trên thế giới. Biến Hoa Kỳ thành ngôi nhà mới của bạn và tìm công việc mơ ước của bạn ở tiểu bang Hoa Kỳ mà bạn chọn. Cho dù bạn thích một đô thị nhộn nhịp hay một thị trấn yên tĩnh, mọi người đều sẽ tìm thấy vị trí mơ ước của mình tại Mỹ. Hãy biến giấc mơ Mỹ của riêng bạn thành hiện thực.

 

Tôi nên sống ở tiểu bang nào của Hoa Kỳ?
Người nhập cư Hoa Kỳ tha hồ lựa chọn: Bạn nên sống ở tiểu bang nào trong số 50 bang của Hoa Kỳ? Nước Mỹ nổi tiếng vì sự đa dạng của nó và nếu bạn đã từng đến đó – dù là khách du lịch hay sinh viên – sẽ biết chúng ta đang nói về điều gì khi chúng ta nói rằng góc của nước Mỹ đẹp và khác biệt như thế nào. Khí hậu và con người thay đổi khi bạn đi từ bờ đông sang bờ tây. Bất kể bạn đi đâu ở Hoa Kỳ, bạn chắc chắn sẽ gặp người Mỹ, những người sẽ tự hào kể cho bạn câu chuyện di dân của họ. Theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, có khoảng 43,1 triệu người thế hệ đầu tiên (sinh ra ở nước ngoài) sống ở Hoa Kỳ vào năm 2015 và họ chiếm khoảng 13,5% dân số Hoa Kỳ. Và ai biết được, bạn có thể là người tiếp theo!

 

Dân số của Mỹ cũng đa dạng như khí hậu, cảnh quan, hệ thực vật và động vật! Nếu bạn thích những ngọn núi gồ ghề, biệt lập , thì bạn hãy nghĩ tới  Alaska. Những người thích mặt trời, bãi biển và khí hậu nhiệt đới sẽ tìm thấy mọi thứ họ muốn và hơn thế nữa ở Florida.

 

Khí hậu ở Hoa Kỳ

Khí hậu ở Mỹ là một trong những lý do phổ biến nhất khiến nhiều người mơ ước được sống ở Mỹ. Dưới đây là một cái nhìn tổng quan:

 

MIỀN NAM

Ở miền Nam, khí hậu nhiệt đới hơn với mùa hè nóng ẩm và nhiệt độ dễ chịu vào mùa đông. Nếu bạn muốn tắm nắng cả ngày mà không có độ ẩm, thì Arizona, miền nam California, New Mexico và Nevada ở phía tây nam có thể là nơi hoàn hảo cho bạn.

 

MIỀN BẮC

Cư dân ở vùng Đông Bắc được trải nghiệm cả bốn mùa và các tiểu bang Maine, Vermont và New Hampshire của Hoa Kỳ nổi tiếng với những tán lá mùa thu đầy màu sắc. Mùa đông ở vùng Đông Bắc thường khắc nghiệt với nhiều cơn bão tuyết và băng.

 

HƯỚNG TÂY

Nếu bạn thích những ngọn núi cao và khí hậu núi cao của phương Tây, thì bạn sẽ cảm thấy như ở nhà trong dãy núi Rocky. Ở Rockies, không khí tương đối khô và vào mùa đông, bạn nên mong đợi có tuyết rơi dày và nhiệt độ dưới 0.

 

TÂY BẮC

Washington và Oregon, nằm ở góc tây bắc của Hoa Kỳ, nổi tiếng là mưa. Tuy nhiên, bờ biển Thái Bình Dương rải rác trên đảo quyến rũ và những ngọn núi Cascade bù đắp cho tất cả những cơn mưa.

 

CALIFORNIA

Khi nói đến tổng số người nhập cư, California là tiểu bang phổ biến nhất đối với người nhập cư. Năm 2014, California là quê hương của 10,5 triệu người sinh ra ở nước ngoài, chiếm 27% dân số nhập cư. Các thành phố nổi tiếng nhất ở California là San Francisco, San Diego và dĩ nhiên là Los Angeles. Ai không ngay lập tức nghĩ về Hollywood quyến rũ khi họ nghĩ về thành phố của các thiên thần? Trong những năm gần đây, California cũng đã ngay lập tức liên kết với ngành công nghệ thông tin và công nghệ cao ở Thung lũng Silicon.

MIPO: Mặc dù có đường cao tốc 8 làn, nhưng việc xử lý giao thông là một phần của cuộc sống ở Los Angeles. Sống gần với công việc của bạn có những lợi thế rõ ràng và sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đi làm buổi sáng. Đáng ngạc nhiên, California cũng có nhiều khu nghỉ mát trượt tuyết.

 

NEWYORK

Với 4,5 triệu người nhập cư, tiểu bang New York liên kết Texas cho vị trí thứ hai. Tất cả những gì cần nói về New York đã được nói – nhưng vẫn chưa đủ! Thành phố New York là thành phố lớn nhất của Hoa Kỳ. Big Apple là nơi có các tổ chức tài chính, đường phố quá đông đúc, bùng nổ giá nhà đất và các nhà hàng đắt tiền và tại trung tâm của nó là Manhattan. Nếu bạn đang tìm kiếm một chút hòa bình và nhà ở giá cả phải chăng, thì bạn có thể thành công hơn ở Harlem, Brooklyn hoặc ở phía bên kia của sông Hudson ở New Jersey.

 

 

TEXAS

Texas cũng là nơi có khoảng 4,5 triệu người nhập cư. Tiểu bang Texas cao bồi và yêu thích đồ nướng là tiểu bang lớn thứ hai và thứ hai đông dân nhất Hoa Kỳ. Bang Lone Star nổi tiếng là tiểu bang duy nhất ngoài Vermont là một nước cộng hòa độc lập trước khi trở tshành một tiểu bang của Hoa Kỳ vào năm 1846. Thủ đô của nó là Austin mặc dù hầu hết mọi người quen thuộc hơn với Houston. Nó có nền kinh tế cao thứ hai ở Hoa Kỳ, điều này không gây ngạc nhiên vì nền kinh tế đa dạng – tốt cho người nhập cư. Một phần lớn nền kinh tế của nó được thúc đẩy bởi các công ty dầu mỏ cũng như một ngành công nghiệp công nghệ đang phát triển.

 

 

FLORIDA

Những bãi biển đầy nắng ở Florida là nơi sinh sống của 4 triệu người nhập cư đang sống trong giấc mơ Mỹ của họ! Nó không có biệt danh là Tiểu bang Ánh dương vì không có gì: Không nơi nào khác ở Hoa Kỳ có nhiều ngày nắng như Florida. Thời tiết và bãi biển đẹp cũng như Công viên Quốc gia Everglades thu hút nhiều khách du lịch mỗi năm – và tất cả họ đều muốn ở lại!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *