Do và Don’ts khi đi du lịch Mỹ

Do và Don'ts khi đi du lịch Mỹ

Mỹ là một điểm đến du lịch nổi tiếng và nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm đất nước này thường xuyên. Bao gồm 50 tiểu bang và tất cả họ đều có bộ quy tắc và quy định riêng. Dưới đây là danh sách những điều nên và không nên khi đến Mỹ. Không hút thuốc trong quán bar, câu lạc bộ, nhà hàng, trung tâm thương mại, vv vì các biện pháp chống hút thuốc được thực hiện ở tất cả các thành phố lớn ở Mỹ. Bạn không nên hút thuốc ở bãi biển, nhà ở tư nhân, cơ sở chăm sóc sức khỏe và công viên công cộng.

 

Không hút thuốc trong quán bar, câu lạc bộ, nhà hàng, trung tâm thương mại, vv vì các biện pháp chống hút thuốc được thực hiện ở tất cả các thành phố lớn ở Mỹ. Bạn không nên hút thuốc ở bãi biển, nhà ở tư nhân, cơ sở chăm sóc sức khỏe và công viên công cộng.

 

Đừng quên tip cho người phục vụ. Người Mỹ có thói quen tip bất cứ nơi nào họ đi ăn và nó đã trở thành một truyền thống của người Mỹ để trả tiền cho những người phục vụ.

 

Thực hiện theo các tín hiệu giao thông và tuân thủ luật pháp trong khi lái xe. Quy tắc giao thông rất phức tạp và bạn chắc chắn sẽ không muốn cảnh sát bắt bạn dừng lại vì vượt tốc độ hoặc rẽ sai. Cũng lưu ý rằng xe hơi Mỹ thường có tay lái bên trái. Nó cũng quan trọng để hiểu và tuân theo luật đậu xe.

 

Hãy chắc chắn để tránh những từ lóng hollywood. Có những chủng tộc và nhóm dân tộc cụ thể có thể cảm thấy bị xúc phạm nếu bạn sử dụng một số từ bạn đã nghe trong phim. Lưu ý rằng người Mỹ là những người thân thiện và lịch sự, vì vậy hãy cố gắng hòa nhập với họ. Có một sự khác biệt về giọng ở Bắc và Nam Mỹ, nên bạn cũng cần lưu ý. Nếu không chắc chắn, chỉ cần giữ một khuôn mặt tươi cười.

 

Hãy chắc chắn để biết các lễ hội và các đặc trưng theo mùa ở Mỹ. Có nhiều lễ hội và hoạt động hàng tháng trên khắp nước Mỹ, ví dụ: Mùa xuân là mùa của nhiều điểm đến, như Alaska, có nghĩa là giảm giá mạnh cho chỗ ở, vé máy bay, và trong một số trường hợp, các tour du lịch và các hoạt động khác.

 

Đúng giờ. Người Mỹ đúng giờ về thời gian và dù bạn là chuyến đi ngắn hay dài, hãy chắc chắn luôn đúng giờ ở mọi nơi và quản lý thời gian của bạn đúng cách. Nếu bạn tốn thời gian khám phá quá nhiều tại 1 điểm, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều đặc điểm của một thành phố. Vậy nên hãy sắp xếp thời gian sao cho thật hợp lý.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *