NỔI LO CỦA KHÁCH HÀNG, CÁC KHOẢN PHÍ, THUẾ KHI MUA NHÀ Ở MỸ

NỔI LO CỦA KHÁCH HÀNG, CÁC KHOẢN PHÍ, THUẾ KHI MUA NHÀ Ở MỸ

Theo chia sẻ của Chuyên viên Công ty Universal Commercial Capital, một đơn vị có quỹ tài chính hổ trợ cho người Việt vay tiền mua nhà ở Mỹ, thì hầu hết các khách hàng đều lo lắng về các khoản thuế, phí nếu mua nhà ở Mỹ.

 

NỔI LO CỦA KHÁCH HÀNG, CÁC KHOẢN PHÍ, THUẾ KHI MUA NHÀ Ở MỸ

 

Để giúp khách hàng nắm bắt được để sắp xếp nguồn tài chính của mình tốt, chúng tôi xin nêu ra những loại thuế, phí cơ bản khi vay mua nhà, sở hữu nhà ở Mỹ.

 

  1. Các loại phí, thuế cố định mà bạn sẽ phải đóng khi sở hữu nhà ở Mỹ.

 

Thứ nhất- Thuế nhà đất, mỗi bang sẽ áp dụng một mức thuế khác nhau. Người Việt tập trung nhiều ở California và có xu hướng đến ở Texas. Thuế ở California khoảng 1,2%/năm và Texas khoản tầm 3%/năm. Dĩ nhiên giá nhà ở California rất cao so với giá nhà ở Texas.

 

Thứ 2, Tùy thuộc vào việc bạn chọn khu vực nào để ở, có quy định khác nhau về các khoản phí như phí hạ tầng (mello- roos), phí hiệp hội dân cư (HOA), có những khu không áp ụựng những phí này. Hoặc thông thường, nhà đơn lập thì không phải chịu phí HOA.

 

Thứ 3, phí dịch vụ công cộng để phục vụ cho việc dọn dẹp đường sá, cống rảnh (gọi là Ulities bill), khoảng 80USD/nhà, chung cư thì có thể trả thấp hơn.

 

Thứ 4, bảo hiểm căn nhà là một khoản khá nhỏ. Khoảng 1200 USD/năm cho căn nhà giá 400,000 USD.

 

  1. Khi vay tiền mua nhà ở Mỹ:

 

Bên cạnh đó, nếu bạn đang dự kiến vay tiền mua nhà ở Mỹ, thì sẽ có các khoản thuế phí phải chi trong quá trình mua gồm:

 

-Phí làm thủ tục phải trả cho công ty văn tự nhà đất (title), công ty dịch vụ pháp lý chuyển nhượng (escrow), bảo hiểm văn tự nhà đất…tổng cộng khoảng 1% giá mua.

 

-Chi trả các phí vay, phí làm hồ sơ cho các bên từ 2%-3% tùy vào tính chất hồ sơ, và dịch vụ bạn lựa chọn.

 

– Ngoài ra, bạn phải chuẩn bị tiền mua nhà, đây là khoản có sẳn chua kể khoản tiền vay thêm, và tiền dự phòng 12 tháng PITI (gốc, lãi,thuế, bảo hiểm tương ứng cho căn nhà bạn mua).

 

III.     Mua nhà để đầu tư sinh lời:

 

Nếu bạn có ý định đầu tư, mua nhà để cho thuê, thì phải chịu một khoản thuế lợi tức hằng năm. Tổng mức thuế này khoảng 12%-20% lợi nhuận ròng, là khoản lợi nhuận sau khi trừ tất cả các chi phí. Và nếu bạn đầu tư nhiều căn nhà ở Mỹ, chính phủ Mỹ cho phép lợi nhuận của căn này bù đắp phần lỗ của căn kia.

 

  1. Bán nhà:

 

Trường hợp bạn bán nhà thì sao? Khi bán nhà, người bán phải chịu phí chuyển nhượng 0,5%/giá trị bán và đóng thuế lợi tức nếu căn nhà bán có lãi. Phần thuế lợi tức này từ 12%-18% trên giá trị lợi nhuận ròng (tức đã trừ tất cả các chi phí trong suốt thời gian chủ sở hữu). Nếu bạn không cho thuê, mà bản thân hoặc người nhà ở trong nhà này 2 năm trong suốt 5 năm thì coi như nhà ở. Khi đóng thuế sẽ được miễn thuế khoản lợi nhuận ròng 500,000 USD (cho 1 cặp vợ chồng ở trong nhà), hoặc khoảng 200,000 USD cho một người độc than ở trong nhà.

 

NỔI LO CỦA KHÁCH HÀNG, CÁC KHOẢN PHÍ, THUẾ KHI MUA NHÀ Ở MỸ

 

Và lưu ý, bạn là người nước ngoài bán nhà. Sau khi bán xong thì công ty dịch vụ pháp lý chuyển nhượng sẽ giữ 10% số tiền bán cho đến khi bạn hoàn tất khai thuế và sẽ khấu trừ các khoản thuế. Sau đó, số tiền còn lại sẽ được chuyển trả cho bạn.

 

Mua nhà ở Mỹ, khó nhưng không khó, bởi nếu bạn tìm hiểu rõ mọi thông tin, đảm bảo tính toán tốt bạn có thể sinh lợi trên khoản đầu tư này với hàng rào pháp lý rất rõ ràng, minh bạch. Các chính sách đãi ngộ cho nhà đầu tư nước ngoài cũng giống với người Mỹ nên bạn sẽ không bị áp lực bởi sự thua thiệt. Chỉ cần bạn đủ thông tin và khả năng phân tích, giấc mơ của bạn sẽ thành hiện thực.

 

Để được hổ trợ hãy tham khảo website: www.universalcommercialcapital.com hoặc gọi tới Hotline: 1900 0301.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *