10 LỜI KHUYÊN KHI MUA NHÀ Ở MỸ

10 LỜI KHUYÊN KHI MUA NHÀ Ở MỸ

Những điều quan trọng nhất cần làm để mua một ngôi nhà là gì?

 

Mua nhà là một trong những quyết định quan trọng khi bạn chi một khoản tài chính lớn. Vì vậy nên tìm hiểu kỹ trước khi mua. Sau đây là những lời khuyên mà bạn nên tham khảo để ứng dụng trong quyết định mua nhà, nhất là những ai mới mua nhà lần đầu, sẽ có giao dịch suôn sẻ và một trải nghiệm dễ chịu.

 

  1. Biết điểm tín dụng của bạn.

Điểm tín dụng là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhất đến điều khoản cho vay mua nhà ở Mỹ. Cần biết điểm tín dụng nếu có ý định vay, và bạn có thời gian để chuẩn bị tốt chỉ số tín dụng nếu nó thấp hơn 700 điểm. Một chỉ số tốt sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi hơn, nên có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền trong suốt thời hạn vay. Đây là điều kiện tối quan trọng cho một người Mỹ mua nhà.

Nếu bạn là người nước ngoài mua nhà ở Mỹ dưới dạng đầu tư (bạn đã có ngôi nhà thứ nhất ở nước sở tại), bạn hoàn toàn không cần dựa vào chỉ số tín dụng như người Mỹ. Xem ra, người nước ngoài mua nhà lại dễ hơn người Mỹ.

2. Phải tìm được đơn vị cho vay chấp thuận trước khi mua nhà ở Mỹ.Việc tìm được đơn vị cho vay chấp thuận trước được coi là một trong những bước quan trọng nhất trong quy trình mua nhà. Vì được hiểu là bạn sẽ nhận được khoản vay miễn là không có gì thay đổi về tình hình tài chính hoặc điểm tín dụng của bạn.

Thư chấp thuận trước sẽ giúp bạn cạnh tranh với người mua khác khi có nhiều người đều muốn mua ngôi nhà đó. Khi nhận được lời đề nghị mua, hầu hết người bán sẽ hỏi đại lý/môi giới là người mua đủ điều kiện mua như thế nào. Người bán muốn cảm thấy yên tâm nếu biết được người mua sẽ không bị từ chối cho vay. Một người mua nhà nên hiểu rằng có một sự khác biệt giữa phê duyệt trước thế chấp và sơ tuyển. Phê duyệt trước thế chấp có nghĩa là người cho vay sẽ xác minh việc làm, thu nhập và tín dụng cụ thể. Thường thì đây không phải là trường hợp sơ tuyển.

 

  1. Tìm kiếm nhà đơn vị cho vay.

Mặc dù đã có đơn vị chấp thuận trước cho vay thế chấp, là một bước quan trọng đối với người mua lần đầu, nhưng bạn vẫn nên tiếp tục tìm kiếm các nhà đầu tư khác để có được thỏa thuận tốt nhất. Bạn có thể phải trả khoản vay thế chấp trước và tiếp tục tìm kiếm đơn vị vay khác có điều kiện vay tốt hơn và cân nhắc chuyển đổi. Hãy so sánh lãi suất (gọi là APR), ngoài ra còn so sánh các điều kiện khác, có thể bạn phải trả nhiều phí hơn hoặc đóng khoản “closing cost” cao hơn. Nên so sánh tổng thể các điều kiện để xem chương trình vay nào lợi hơn, không nên chỉ nhìn vào lãi suất. Với các nhà đầu tư nước ngoài, vẫn hoàn toàn có thể thay đổi đơn vị cho vay nếu tìm được đơn vị có chương trình vay ưu đãi hơn.

 

10 LỜI KHUYÊN KHI MUA NHÀ Ở MỸ

 

  1. Tìm hiểu mọi chi phí.

Có rất nhiều khoản phí đi kèm khi vay thế chấp mua nhà ở Mỹ như bảo hiểm, sửa chữa, phí hiệp hội, thuế bất động sản… bạn phải có thu nhập và ngân sách để đảm bảo xử lý các chi phí trên nếu căn nhà bạn mua có khoản mục ấy. Đại lý BĐS sẽ nói cho bạn biết về các khoản ch phí thêm này để bạn cân nhắc mua nhà. Bạn cũng nên có một số tiền tiết kiệm để trang trải các trường hợp khẩn cấp với ngôi nhà.

 


5. Phải biết rõ những gì bạn muốn.

Bạn muốn có một ngôi nhà hoặc một căn hộ? Đối với nhiều người mua nhà lần đầu, đây là một trong những vấn đề nan giải đầu tiên họ sẽ cố gắng giải quyết. Trên thực tế, nhiều người mua sẽ xem xét cả hai vì họ có thể quyết định. Để đưa ra quyết định hợp lý, bạn nên biết những ưu và nhược điểm của chung cư so với nhà. Nhiều người mua sẽ thất vọng khi chọn một căn hộ vì họ không hiểu sự phân nhánh về mức độ hạn chế hoặc mức phí có thể thay đổi nhanh như thế nào. Tất nhiên, nhiều người thích chung cư vì không có thời gian bảo trì nhà cửa. Sau sự phấn khích của việc mua nhà, bạn sẽ phải sống trong đó nhiều năm vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn tìm mua một ngôi nhà đáp ứng nhu cầu và lối sống của bạn. Nhiều không gian hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn vì bãi cỏ yêu cầu bảo trì. Chọn những điều kiện gần gũi với bạn là rất quan trọng. Ngoài ra, hãy cân nhắc cả vị trí ngôi nhà, nhiều người quá tập trung vào ngôi nhà mà quên đi khu phố mình yêu thích.​

 

6. Chọn một đại lý BĐS/ người môi giới lành nghề hiểu biết về khu vực bạn dự kiến mua.

Mỗi khu phố đều có những phẩm chất độc đáo mà bạn cần biết trước khi mua. Một đại lý nắm đầy đủ thông tin sẽ biết rõ những ngôi nhà nào có giá trị thế nào tránh cho bạn trả “hớ” khi quyết định mua. Ví dụ, bạn sử dụng hướng dẫn công đồng BĐS A nào đó, bạn phải hiểu những gì Cộng đồng BĐS A cung cấp ở góc độ nhà ở và ở góc độ cộng đồng. Bạn cần một đại lý bất động sản có nhiều công cụ của họ tại địa phương!

Bạn nên tham khảo một số người mua sử dụng đại lý bất động sản nào. Chọn một người môi giới làm việc toàn thời gian trong công ty BĐS và có lịch sử bán hàng thành công gần đây. Các đại lý bất động sản càng hiểu rõ về khu vực này, họ sẽ được trang bị tốt hơn để hiểu được sự khác biệt về giá trị thị trường từ một tài sản này sang tài sản tiếp theo.

 

  1. Hiểu giá trị thực của bất kỳ tài sản nào bạn đang mua.

Làm việc với một đại lý bất động sản hiểu được giá trị thị trường trong khu vực của bạn là rất quan trọng nếu bạn muốn tránh trả “hớ” cho ngôi nhà đang mua. Ngoài giá mua thực tế, còn có các khoản phí khác như thẩm định và kiểm tra có thể khiến bạn tốn nhiều tiền hơn khi bạn không hiểu giá trị của căn nhà. Người bán và ngân hàng có thể không linh hoạt nếu bạn cần điều chỉnh giá về sau.

 

  1. Mua những gì bạn cảm thấy thoải mái khi trả tiền.

Bạn có thể xóa ngay ý định vay thế chấp nếu khoản vay vượt quá khả năng chi trả (mà bạn thấy thoải mái). Dựa vào các khuyến cáo khi vay và khả năng chi trả, hãy xác định nếu bạn đủ khả năng trả và thấy thoải mái với khoản nợ hàng tháng. Vì rất nhiều người cố mua được căn nhà và sau đó trả thành “nô lệ” của nó.

 

9. Xác minh tất cả thông tin trong danh sách nhà.

Bạn cần xác minh các thông tin được cung cấp về ngôi nhà là đúng. Đôi khi các đại lý bất động sản đưa những thông tin chưa xác minh hoặc có thể không nhận thức được sự thật. Một số vấn đề phổ biến hơn có thể nảy sinh trong giao dịch bất động sản là hiểu được những gì ở lại với một ngôi nhà và những gì không. Nhiều người mua, người bán và thậm chí một số đại lý bất động sản không biết cái gì được coi là vật cố định và tài sản cá nhân là gì.

 

  1. Tự bản thân cố gắng nhìn đúng ngôi nhà.

Đôi khi bạn xem xét một ngôi nhà đang được lấp đầy bởi đồ đạc sắp xếp bởi chủ sở hữu hiện tại, hãy học cách đánh giá tiềm năng của ngôi nhà bằng việc nhìn qua mớ lộn xộn ấy. Đối với bạn có thể cho phép bạn tìm được những giao dịch tốt hơn so với cách khác. Đây là lý do tại sao các đại lý bất động sản thường đề nghị người bán để dọn dẹp sạch sẽ trước khi niêm yết nhà của họ để bán. Những ngôi nhà bừa bộn có thể bán được ít tiền hơn khi những người thiếu tầm nhìn có thể nhìn thấy nó.

Để được tư vấn về mua nhà và khoản vay, hãy liên hệ với Universal Commercial Capital theo thông tin chi tiết dưới đây:

Website: www.universalcommercialcapital.com

Facebook: Universal Commercial Capital International

Hotline: 19000301

Địa chỉ VPĐD: Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, Tp HCM.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *