VAY SỬA CHỮA NHÀ ĐỂ BÁN (FIX AND FLIP LOAN)

VAY SỬA CHỮA NHÀ ĐỂ BÁN (FIX AND FLIP LOAN)

Universal Commercial Capital (UCC), là một đơn vị cho vay tư nhân ở Mỹ, hổ trợ cho khách hàng Việt vay tiền mua nhà ở Mỹ. Bên cạnh dịch vụ này, UCC còn có nhiều kênh cho vay hấp dẫn khác giúp nhà đầu tư đa dạng hóa lĩnh vực đầu tư của mình. Cho vay sửa chữa là một loại hình được hổ trợ cho vay bởi UCC. Sau đây là giới thiệu về hạng mục vay sửa chữa.

 

VAY SỬA CHỮA NHÀ ĐỂ BÁN (FIX AND FLIP LOAN)

 

Ở Mỹ, Mua nhà sau đó sửa chữa và bán là một kênh đầu tư BĐS khá phổ biến. Sau mỗi lần sửa chữa bán lại, mức giá nhà tăng lên tuy nhiên phải nằm trong khoảng chấp nhận của thị trường. Nếu nhà đầu tư có kinh nghiệm, biết cách chọn nhà cũ với mức giá ổn, biết tính toán sắp xếp tài chính và chiến lược kinh doanh của mình họ sẽ có lãi.

 

Phải xác định, khi đầu tư vào mua nhà cũ để sửa chữa bán lại, nhà đầu tư cần bỏ một phần vốn của mình và sẽ cần một phần vốn vay. Thường người ta dễ tiếp cận hình thức vay “Hard Money”.

 

Nhà đầu tư phải rất am hiểu về giá cả thị trường nhà đất nơi có dự định mua nhà để sửa chữa bán lại, khi ấy bạn có thể tính toán được giá mua, giá bán đảm bảo có lãi khi đầu tư.

 

Mất bao lâu để hoàn thành 1 lần đầu tư sửa chữa và bán lại?

 

Theo kinh nghiệm của nhà đầu tư thường mất 6 tháng hoặc lâu hơn để bán 1 căn nhà được sửa chữa kể từ khi nhà đầu tư mua nó. Mất vài tuần để lựa chọn nhà thầu sửa chữa, và mất ít nhất 1 tháng để tìm được người mua và vài tháng còn lại để hoàn thành các thủ tục. Kịch bản tốt nhất là bạn có thể bán nhà sau 4 tháng nếu mục tiêu cần giải guyết tài chính. Nếu nhà thầu thi công lâu hơn, thì thời gian để bán được sẽ bị kéo dài hoặc trục trặc hợp đồng thi công thì thường phải mất đến 6 tháng. Phải dự kiến khoản lãi, chi phí bảo trì sẽ được tính vào giá. Phải luôn dự phòng rằng bạn sẽ phải giữ ngôi nhà lâu hơn kế hoạch.

 

Làm thế nào để có giao dịch mua/bán nhà đã sửa chữa?

 

Điều khó nhất là làm thế nào bạn tìm ra những ngôi nhà giá “mềm” để đầu tư sửa chữa, đó là cách có lãi khi đầu tư nhà sửa chữa.

 

 

Làm thế nào để giải quyết vấn đề tài chính khi mua nhà và sửa chữa?

 

Đầu tư tài chính cho mua nhà và sửa chữa là một cách tốt để kiếm lời nhưng không dễ tìm nhà đầu tư muốn cho vay ngắn hạn, đây là điểm mấu chốt khi vay sửa chữa nhà để bán. Nhà đầu tư sẽ kiếm lời ít với những hồ sơ vay ngắn hạn và có rủi ro hơn. Vay Hard money thường ứng dụng trong trường hợp vay sửa chữa nhà để bán, nhưng bạn cần phải có 1 khoản bỏ vào mặc dù nhà đầu tư Hard money nói họ có thể cho vay toàn bộ.

 

Làm thế nào để sửa chữa nhà?

 

Bên cạnh việc tìm ra căn nhà cũ giá tốt, bước khó khăn thứ hai là công tác sửa chữa nhà cũ. Nhiều dự án sửa chữa trở nên không hiệu quả vì nhiều người nghĩ rằng họ có thể tranh thủ sửa chữa nhà vào những ngày cuối tuần để có thể tiết kiệm hàng nghìn đô la. Nhưng hãy nhìn xem , thời gian của bạn đáng giá chừng nào, và chưa kể bạn có thể mất tiền nếu bạn không phải là nhà thầu chuyên nghiệp.

 

Phải mất cả tuần để sửa chữa hàng trăm thứ một cách chuyên nghiệp, nếu không kiểm soát tốt có khi bạn mất tiền lãi chưa kể bạn đã không dành thời gian cuối tuần cho gia đình.

 

VAY SỬA CHỮA NHÀ ĐỂ BÁN (FIX AND FLIP LOAN)

 

Tốt nhất, chọn đơn vị sửa chữa nên đấu thầu và nên chọn những nhà thầu được những người uy tín giới thiệu, và hãy giao dịch bằng văn bản. Không nên chi tiền trước quá nhiều cho nhà thầu, cân nhắc những hạng mục nhỏ nên trả sau khi hoàn thành, những hạng mục lớn phải trả theo giao đoạn cho đến khi hoàn thành. Đồng thời luôn luôn kiểm tra nhà thầu và đối chiếu các hạng mục công việc để nhà thầu hiểu bạn đang luôn quán xuyến công việc.

 

Hướng dẫn những hạng mục cần sửa chữa:

 

  1. Luôn luôn đảm bảo căn nhà được nâng cấp tương xứng với giái trị đầu tư tài chính, đảm bảo tất cả các hạng mục chính phải hoạt động tốt, không để lại những lỗ hổng trên tường hay để những yếu tố kém an toàn tồn tại.

 

  1. Phải so sánh những căn nhà có chung đặc điểm trong khu vực để nâng bật tính cạnh tranh của căn nhà bạn đầu tư sửa chữa, nó phải đẹp và có tính cạnh tranh nếu mình muốn bán.

 

  1. Không nên chi quá tay để sửa chữa nhiều hơn những căn nhà lân cận được so sánh tương đồng. Người mua có thể sẽ cần vay tài chính, lúc ấy phải định giá nhà. Nếu bạn đầu tư sửa chữa quá nhiều so với các căn lân cận thì đơn vị định giá sẽ không có căn cứ để so sánh nhà bạn với các nhà quanh khu vưc để định giá cao hơn, nên nhớ định giá FHA sẽ có hiệu lực đến 6 tháng để có thể làm định giá mới.

 

Làm thế nào để bán nhà?

 

Bán nhà thì không khó, bạn có thể thuê một đơn vị chuyên môi giới BĐS. Nhiều người muốn tiết kiệm khoản hoa hồng phải trả cho công ty môi giới BĐS nên muốn tự bán nhà. Nhưng không chắc cách này giúp người bán tiết kiệm mà có khi lại tốn kém hơn.

 

Nhiều người mua tìm đến công ty BĐS để mua nhà, thì khi bán được nhà người bán vẫn phải trả khoản hoa hồng cho công ty môi giới, tức là người bán sẽ không hoàn toàn tiết kiệm toàn bộ phần trăm hoa hồng như mong đợi.

 

Bên cạnh đó, hợp đồng BĐS khá phức tạp, vì vậy người mua lẫn người bán nên sử dụng dịch vụ môi giới để hợp đồng thiết lập đúng và chuyên nghiệp.

 

Xác định giá nhà cần nhiều kỹ năng và rất quan trọng để cần đến một đơn vị môi giới BĐS. Vì vậy, thuê đơn vị môi giới BĐS cần thiết để bạn đưa ra khoảng giá tốt hợp lý ở khu vực đó.

 

Mua nhà cũ và sửa chữa lại để bán, môt trong những kênh được hổ trợ vay tại Universal Commercial Capital.

 

Để có thể được tư vấn kỹ, vui lòng liên hệ với Universal Commercial Capital theo thông tin dưới đây:

 

Website: www.universalcommercialcapital.com

Facebook: Universal Commercial Capital International

Hotline: 19000301

Địa chỉ VPĐD: Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, Tp HCM.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *