VAY TIỀN MUA NHÀ Ở MỸ- CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

VAY TIỀN MUA NHÀ Ở MỸ- CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Khái niệm mua nhà nước ngoài, phổ biến nhất là mua nhà ở Mỹ, không còn xa lạ với khách hàng Việt Nam. Tuy nhiên, các bước chuẩn bị để việc mua nhà diễn ra thuận lợi là vấn đề rất được quan tâm. Vậy, cần chuẩn bị những gì?

 

VAY TIỀN MUA NHÀ Ở MỸ- CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

 

Trước tiên, cần tìm hiểu thông tin về ngôi nhà ở Mỹ: Ngôi nhà ở khu vực nào, có bị ảnh hưởng bởi quy hoạch của nhà nước, mức giá ra sao so với giá bình quân khu vực, đánh giá về tiềm năng của ngôi nhà trong tương lai như có dễ bán, mức độ tăng giá, có thể khai thác cho thuê tốt nếu mua. Ngôi nhà ở khu vực sầm uất phát triển thì sẽ dễ lên giá, dễ giao dịch và dễ mong đợi có lời khi bán. Cần tìm hiểu mức thuế và bảo hiểm thế nào để kiểm soát tốt chi phí. Ngoài ra, cần kiểm tra được chất lượng ngôi nhà, và các yếu tố “ngầm” trong ngôi nhà như cống, đường ống nước, điện âm tường…được cho là các hạng mục phức tạp và tốn kém khi sửa chữa.

Thứ 2, thông thường người mua nhà sẽ thông qua 1 agent/người môi giới giúp cung cấp thông tin, thương lượng, giao dịch. Do vậy, nên chọn những agent/môi giới có kinh nghiệm và uy tín.

Thứ 3, cần chuẩn bị tài khoản Mỹ và chuẩn bị tiền trong tài khoản. Bạn cũng cần tính toán để chuẩn bị số tài chính thích hợp sau khi tính được phần tiền vay rồi. Ví dụ, nếu vay 65%, thì cần phải có 35% và 1 ít tiền “closing cost”…. Nhiều người, không sắp xếp tốt khoản tiền bỏ sẳn trong tài khoản đã vội thương lượng mua nhà, đặt cọc, sau đó bị vướng không sắp xếp đủ để tiến tới hoàn tất thủ tục mua nhà, sau 30 ngày thì coi như bị mất tiền cọc. Ngoài ra, số tiền trong tài khoản Mỹ cần phải sắp xếp ổn định trước khi mua nhà ít nhất 2 tháng, được khuyên rằng nên sắp xếp đủ số tiền yêu cầu ngay ban đầu, và để yên trong tài khoản, không nên để biến động giảm. Nếu đây là tài khoản giao dịch, cho phép tiền tăng thêm hàng tháng nhưng số tiền ấn định dùng mua nhà phải đủ ngay từ đầu thì sẽ không bị rắc rối để chứng minh về số tiền chuyển thêm vào trong tháng cuối cùng tính từ ngày nộp hồ sơ mua nhà. Đây là điều kiện để khách hàng không muốn mất thời gian cho việc chứng minh nguồn tiền.

Thứ 4, nên chọn lựa và sử dụng dịch vụ luật sư hoặc đơn vị tư vấn chuyên nghiệp về vấn đề mua nhà, để được tư vấn kỹ về hồ sơ pháp lý và được cho lời khuyên hữu ích khi bạn là người nước ngoài, bạn chưa hiểu cặn kẽ mọi điều về quy định trong luật Mỹ. Nhiều người rất ngại việc thuê dịch vụ luật/tư vấn vì sợ tốn kém, tuy nhiên phí thuê luật sư không cao, và so với trị giá 1 ngôi nhà hoặc chi phí sữa chữa tiềm ẩn nếu ngôi nhà gặp trục trặc thì khoản phí luật sư/tư vấn là vô cùng nhỏ.

Thứ 5, cần phải có thông tin về đơn vị tài trợ khoản vay, ai là đơn vị cho vay của bạn. Khách hàng cần phải thống nhất về số tiền vay, lãi suất và các điều kiện vay khác. Sau đó, khách hàng phối hợp với đơn vị cho vay và agent của mình bắt đầu quá trình làm thủ tục. Vì vậy, nếu chọn lựa một đơn vị cho vay chuyên nghiệp, giúp bạn giải quyết nhanh gọn, giảm thiểu rườm rà phức tạp và phối hợp tốt với agent/broker của bạn thì việc mua nhà diễn ra suôn sẻ, tiết kiệm được thời gian của khách hàng.

Với nhiều khách hàng Việt, rất muốn làm việc với đơn vị cho vay có thể nói tiếng Việt để trao đổi, tư vấn dù những khách hàng này đủ khả năng tiếng Anh.

Công ty Universal Commercial Capital (UCC) là một đơn vị cho vay, chuyên giải quyết những khoản vay cho người Việt Nam mua nhà ở Mỹ. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, chúng tôi có đội ngũ chuyên nghiệp giúp khách hàng từ khâu tư vấn đến làm thủ tục vay. Hiện nay, chúng tôi có văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh, có đội ngũ chuyên gia nói tiếng Việt sẳn sàng hổ trợ khách hàng.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo các địa chỉ liên hệ sau:

Website: www.universalcommercialcapital.com

Facebook: Universal Commercial Capital International

Hotline: 19000301

Địa chỉ liên hệ: Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, Tp HCM.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *