CÁCH THỨC GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN MỸ

CÁCH THỨC GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN MỸ

Bất động sản ở Mỹ được giao dịch dựa trên các quy tắc cơ bản giống nhau, nhưng vẫn có một số khác biệt do quy định bởi chính quyền các bang khác nhau. Bài viết này, được viết trên nền tảng giao dịch BĐS tại tiểu bang California, nơi có rất nhiều người Việt sinh sống. Đây là kinh nghiệm của một công ty BĐS chuyên hổ trợ khách hàng quốc tế mua BĐS Mỹ tại San Diego.

 

CÁCH THỨC GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN MỸ

 

1.Dịch vụ Đa danh sách BĐS được sử dụng (MLS)

Tại Mỹ, Thông tin Bất động sản (listing) được chia sẻ bởi các đại lý và nhà môi giới trong các công ty hoặc nhà môi giới khác nhau bằng cách sử dụng Dịch vụ Đa danh sách (MLS). Hầu như tất cả các danh sách bất động sản được đăng lên Dịch vụ Đa danh sách trong vòng 24 giờ sau khi bán. Điều này đảm bảo rằng tất cả các đại lý/môi giới đều có được danh sách cập nhật mới nhất để chia sẻ với khách hàng của họ.

 

Trên trang web của các công ty dịch vụ BĐS,bạn có thể tìm thấy thông tin danh sách BĐS rao bán được liệt kê bởi tất cả các công ty Bất động sản trong khu vực mà không phải đi từ công ty này sang công ty khác để xem những BĐS nào đang được rao bán. Ở hầu hết các nước khác, không có sự phối hợp đăng danh sách BĐS giữa các đại lý và để tìm các BĐS rao bán, bạn sẽ phải đi từ đại lý đến đại lý để xem từng danh sách BĐS có sẵn của họ. 2. Phí môi giới hoặc hoa hồng

Hầu hết các nước khác, khách hàng thường trả phí cho một đại lý độc quyền giúp tìm BĐS đang được rao bán cho bạn. Ở Mỹ, hoa hồng luôn được trả bởi người bán BĐS và sau đó chia đều cho đại lý người mua và đại lý người bán. Do đó, bạn với tư cách là người mua không phải trả bất cứ khoản nào liên quan môi giới khi sử dụng dịch vụ môi giới BĐS. Do đó, bạn nên làm việc với một nhà môi giới hoặc đại lý có kinh nghiệm, những người sẽ bảo vệ lợi ích của bạn chứ không phải của người bán trong giao dịch.

3.Yêu cầu được đào tạo và cấp giấy phép hành nghề cho Đại lý/Môi giới.

Một sự khác biệt lớn trong thực tiễn Bất động sản Mỹ và những thực tiễn ở nước ngoài là ở Mỹ các đại lý và môi giới bất động sản cần phải có giấy phép và đáp ứng các hướng dẫn đào tạo để hoạt động. Nhiều quốc gia khác không yêu cầu bất kỳ loại giấy phép nào cho một cá nhân để hoạt động như một đại lý hoặc môi giới bất động sản.

4.Nhận dạng cá nhân và yêu cầu visa

Để mua nhà tại Mỹ, bạn không cần phải là công dân hoặc thường trú nhân Mỹ (chủ thẻ xanh). Bất kỳ cá nhân nào cũng có thể mua một tài sản ở Mỹ. Để làm như vậy, bạn phải chứng minh bạn là ai bằng cách xuất trình một bản sao hộ chiếu và VISA nhập cư của bạn (nếu có).

Mua bất động sản tại Mỹ không đồng nghĩa bạn được cấp phép nhập cư đặc biệt cho phép bạn ở lại lâu hơn giấy phép VISA được chỉ định. Để biết thông tin về VISAS đầu tư, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với luật sư di trú chuyên về vấn đề này.

Để mua Bất động sản tại Mỹ, một công dân nước ngoài phải có Mã số Nhận dạng Người nộp thuế Cá nhân (ITIN). Đây là yêu cầu bắt buộc bởi Dịch vụ doanh thu nội bộ (IRS) cho công dân nước ngoài. Để có được ITIN, người nước ngoài phải hoàn thành, ký và gửi Mẫu IRS W-7 cho IRS kèm với tài liệu hỗ trợ được yêu cầu để chứng minh danh tính của người nộp đơn.

  1. Xác định các loại tài sản và cách sở hữu

Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm một BĐS, điều quan trọng là xác định loại BĐS mong muốn và các đặc tính của BĐS để hiểu rõ các yêu cầu trên đặc tính đó. Một ngôi nhà sẽ yêu cầu bảo trì nhiều hơn so với nhà chung cư nhưng một ngôi nhà thường có giá thấp hơn (đơn giá 1 sqft) so với nhà chung cư. Mặt khác, nhà chung cư thường có chi phí Hiệp hội Chủ nhà (đối với việc sử dụng hồ bơi, bảo trì chung, an ninh, trung tâm thể dục, v.v.) có thể không có. Người mua sẽ chi trả các chi phí khác nhau liên quan đến quyền sở hữu nhà tùy vào từng trường hợp.

Một số điều cần cân nhắc trước khi bắt đầu tìm kiếm tài sản của bạn là:

-Đây sẽ là một nhà nghỉ?

-Tài sản này sẽ được sử dụng để tạo thu nhập cho thuê?

-Tài sản này sẽ được mua trong một thời gian ngắn trong khi trẻ em đang học tại Mỹ?

-Đây có phải là một khoản đầu tư dài hạn và mục tiêu chính là vốn đầu tư

 

CÁCH THỨC GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN MỸ

 

6. Làm việc với môi giới địa phươngLà một người mua nước ngoài, điều rất quan trọng là bạn phải tìm một chuyên gia địa phương để làm việc với bạn và người mà bạn cảm thấy thoải mái 100%. Bạn nên tìm kiếm một đại lý chuyên nghiệp, có kinh nghiệm làm việc với khách hàng nước ngoài, lịch sự và sẵn sàng hướng dẫn bạn trong suốt quá trình mua Bất động sản. Xem xét sự khác biệt về thời gian với đất nước của bạn và tìm ai đó sẵn sàng gọi cho bạn vào giữa đêm hoặc sau nhiều giờ nếu đó là những gì nó cần.Hơn nữa, độ tin cậy và tính toàn vẹn là các yêu cầu bắt buộc quan trọng khi xem xét cá nhân người môi giới nào đại diện cho bạn. Điều quan trọng là bạn sử dụng một đại lý người mua, người sẽ đại diện cho bạn và lợi ích của bạn, chứ không phải lợi ích của người bán. Ở California, đó là thông lệ tiêu chuẩn để có hai đại lý bất động sản tham gia vào giao dịch; một người sẽ đại diện cho người bán, còn người kia sẽ đại diện cho người mua. Người mua sẽ không phải trả chi phí hoa hồng nào như đã nói ở trên.7.Vấn đề tài chính khi mua BĐS MỹMột điều khác cần xem xét khi mua Bất động sản ở Mỹ là vấn đề tài chính. Nếu mua bằng tiền mặt hồ sơ có thể được đóng trong vòng 7 đến 15 ngày. Nếu mua BĐS bằng các khoản vay thì hồ sơ thường được đóng trong vòng 30 đến 60 ngày do số lượng giấy tờ bổ sung cần thiết để đảm bảo khoản vay thế chấp yêu cầu.

Với những người mua nước ngoài sử dụng nguồn vay, bạn có thể tham khảo các kênh cho vay sau:

-BBVA Compass cung cấp hạn mức vay lên tới 1 triệu đô la cho khách hàng nước ngoài từ các quốc gia mà họ có chi nhánh. Khoản vay này yêu cầu khách hàng phải bỏ tiền cọc xuống 25% giá trị tài sản mua.

-HSBC sẽ cung cấp các khoản vay thế chấp cho các khách hàng hiện tại có tối thiểu 100.000 đô la tiền gửi với ngân hàng.

Universal Commercial Capital cung cấp khoản vay cho bạn từ $100,000 đến $5 triệu, là một kênh vay tư nhân có các chương trình vay linh hoạt và hiệu quả, các loại giấy tờ đơn giản. (tham khảo thông tin chi tiết dưới bài viết)

Hầu hết các nhà cho vay yêu cầu người mua nước ngoài xuất trình giấy tờ rộng rãi để chứng minh sự ổn định tài chính và khả năng trả nợ. Ví dụ về giấy tờ có thể cần thiết là:

  • Bản sao Hộ chiếu và hoặc Visa.
  • Báo cáo ngân hàng cho thấy tiền gửi cho một số lượng cụ thể.
  • Báo cáo tài khoản đầu tư hiển thị tài sản cho một số lượng cụ thể.
  • Thư của chủ nợ hoặc tài liệu tham khảo tín dụng khác (ví dụ như thẻ tín dụng, vay mua ô tô, v.v.) cho biết tài khoản của bạn luôn được thanh toán đúng hạn và không bao giờ trễ.
  • Thư của một kế toán nếu bạn tự làm việc.
  • Thư của chủ lao động nếu bạn được một công ty tuyển dụng.

8.Bảo hiểm nhà

Mỗi người cho vay thế chấp sẽ yêu cầu người mua nhà mua bảo hiểm chủ sở hữu nhà để bảo vệ tài sản khỏi thiệt hại tiềm tàng (nước, lửa, v.v.) và các mối nguy hiểm tự nhiên (động đất, v.v.). Chi phí của chính sách bảo hiểm sẽ thay đổi dựa trên quy mô của tài sản và mức bảo hiểm được yêu cầu

 

Để tìm hiểu thông tin về các khoản vay thế chấp khi mua nhà ở Mỹ, hãy liên hệ Universal Commercial Capital the địa chỉ dưới đây:

Website: www.universalcommercialcapital.com.vn

Facebook: Universal Commercial Capital International

Hotline: 19000301

Địa chỉ VPĐD: Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, Tp HCM.%MCEPASTEBIN%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *