LÀM VIỆC TẠI MỸ VỚI TƯ CÁCH LÀ MỘT SINH VIÊN NƯỚC NGOÀI

LÀM VIỆC TẠI MỸ VỚI TƯ CÁCH LÀ MỘT SINH VIÊN NƯỚC NGOÀI

Nếu bạn là một sinh viên quốc tế học tập tại Mỹ, bạn có cơ hội làm việc bán thời gian nhưng hãy nhớ rằng bạn bị hạn chế bởi các điều khoản của visa. Điều bạn PHẢI biết là tất cả các yêu cầu và hạn chế đều liên quan đến visa của bạn!

 

LÀM VIỆC TẠI MỸ VỚI TƯ CÁCH LÀ MỘT SINH VIÊN NƯỚC NGOÀI

Quy tắc việc làm của Hoa Kỳ cho sinh viên F1

Hầu hết sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ đều có visa F1, đó là visa sinh viên không di dân Hoa Kỳ. Sinh viên F1 được phép làm việc tại Hoa Kỳ, nhưng chỉ trong một số điều kiện nhất định và theo các hướng dẫn và hạn chế phức tạp do Dịch vụ Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) ban hành.

Nói chung, tất cả việc làm là tùy thuộc vào các điều khoản và hạn chế của visa F1 của bạn. Có một số loại việc làm trong suốt thời gian bạn là sinh viên F1 ở Hoa Kỳ. Việc làm trong khuôn viên trường là sẵn nhất, và sau đó có bốn loại việc làm ngoài trường:

Việc làm trong khuôn viên trường

Việc làm trong khuôn viên trường là danh mục được cho phép tự do nhất theo quy định của USCIS và nó không yêu cầu sự chấp thuận của USCIS. Tuy nhiên, mặc dù tình trạng F1 bao gồm đặc quyền việc làm trong khuôn viên trường, cơ hội việc làm trong khuôn viên tại hầu hết các trường học đều bị hạn chế. Ngay cả khi bạn có thể có được một công việc trong khuôn viên trường, bạn không thể dựa vào nó để chứng minh nguồn tài chính trong năm và thường những công việc này không liên quan đến việc học của bạn. Nhiều trường yêu cầu bạn phải xin phép Văn phòng Sinh viên Quốc tế trước khi chấp nhận bất kỳ việc làm nào trong khuôn viên trường, và có thể không cho phép việc làm đó trong học kỳ hoặc năm đầu tiên của sinh viên.

 

LÀM VIỆC TẠI MỸ VỚI TƯ CÁCH LÀ MỘT SINH VIÊN NƯỚC NGOÀI

 

Đối với công việc trong khuôn viên trường, một sinh viên F1 phải tuân theo các quy tắc sau:

1. Bạn phải duy trì trạng thái F1 hợp lệ

2. Bạn có thể làm việc tới 20 giờ mỗi tuần trong khi trường học đang trong phiên

3. Bạn có thể làm việc toàn thời gian trong khuôn viên trường trong các kỳ nghỉ và kỳ nghỉ nếu bạn có ý định đăng ký học kỳ tiếp theo

4. Việc làm không được thay thế (mất việc) từ một cư dân Hoa Kỳ

Kinh tế khó khăn

Bất kỳ sinh viên F1 nào phải chịu “khó khăn kinh tế nghiêm trọng” theo quy định của USCIS đều đủ điều kiện để làm việc ngoài trường tới 20 giờ mỗi tuần trong khi trường học đang hoạt động và toàn thời gian trong giờ nghỉ.

Để đủ điều kiện theo “khó khăn kinh tế nghiêm trọng”, học sinh phải:

1. Ở trạng thái F1 hợp lệ trong ít nhất một năm học (9 tháng)

2. Có học lực tốt

3. Cung cấp bằng chứng về khó khăn kinh tế dựa trên các tình huống không lường trước ngoài tầm kiểm soát của học sinh

4. Cho thấy rằng việc làm trong trường không có sẵn cũng không đủ

5. Thực hiện một nỗ lực thiện chí để tìm việc làm trong khuôn viên trường trước khi nộp đơn

Việc làm với một tổ chức quốc tế

Danh mục việc làm cuối cùng dành cho sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ trên thị thực F1 là việc làm với một “tổ chức quốc tế được công nhận”. Để đủ điều kiện, một tổ chức phải nằm trong danh sách chính thức của Bộ Ngoại giao và các tổ chức được liệt kê bao gồm Hội Chữ thập đỏ, Ngân hàng Phát triển Châu Phi và Châu Á, Tổ chức Y tế Thế giới, Tổ chức Thương mại Thế giới và nhiều tổ chức tương tự nhưng ít nổi tiếng khác. Bởi vì nó không có ứng dụng phổ biến của OPT hoặc CPT, nên loại công việc này thường bị bỏ qua. Chỉ những sinh viên có lời mời làm việc và được tài trợ từ một trong những tổ chức được liệt kê là đủ điều kiện. Tuy nhiên, đối với những sinh viên may mắn có được sự tài trợ như vậy, có những lợi ích rõ ràng của loại việc làm này.

Yêu cầu làm việc cho một tổ chức quốc tế:

1. Sinh viên phải có một cơ hội thực tập / việc làm với một tổ chức quốc tế được công nhận.

2. Việc làm phải nằm trong phạm vi tài trợ của tổ chức, và trong phạm vi nghiên cứu của học sinh.

3. Học sinh phải ở trong tình trạng F1 hợp lệ trong ít nhất một năm học.

4. Học sinh phải có thành tích học tập tốt.

Nếu bạn đáp ứng các yêu cầu này, bạn có thể đăng ký Tài liệu Ủy quyền Việc làm (EAD) từ Dịch vụ Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS). Bạn chỉ có thể bắt đầu làm việc sau khi nhận được EAD, có thể mất tới 3 tháng.

Để tìm hiểu về tài chính hoặc Bất động sản Mỹ, vui lòng liên hệ với Universal Commercial Capital, chúng tôi vui lòng tư vấn cho quý vị.

Website: www.universalcommercialcapital.com.vn

Facebook: Universal Commercial Capital International

Hotline: 19000301

Địa chỉ VPĐD: Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, Tp HCM.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *