HƯỚNG DẪN: THẾ CHẤP VISA F1

HƯỚNG DẪN: THẾ CHẤP VISA F1

Học tập ở Mỹ có nhiều đặc quyền như được học tập trong một môi trường tốt nhất thế giới. Nhưng để sống ở Mỹ, người ta có thể hết sức khó khăn, giá nhà và chi phí rất đắt đỏ nên nhiều người chọn lựa mua nhà giá phải chăng thay vì thuê nhà.

Những du học sinh có được mua nhà ở Mỹ không?

Câu trả lời là có. Luật pháp Mỹ không có cấm du học sinh mua nhà ở Mỹ, nhưng câu hỏi là làm thế nào để mua nhà nếu không đủ tiền mặt? Bạn hãy thử vận dụng phương án thế chấp visa F1 để vay tiền mua nhà.

Visa F1 là gì?

Visa F1 là loại visa “không định cư” cho những sinh viên quốc tế đến học ở Mỹ. Có visa này bạn có thể học tập và sống ở Mỹ trong thời hạn có điều kiện của visa.

Bạn có thể lấy visa F1 nếu bạn được một trường Mỹ chấp nhận như là một sinh viên hoặc sinh viên của các chương trình trao đổi giao lưu. Vì vậy, bạn có thể nộp đơn xin visa khi được trường Mỹ chấp nhận. Bạn sẽ cần phải đưa ra các bằng chứng được chấp nhận ban hành bởi USCIS (Dịch vụ công và nhập cư Mỹ) bảo lãnh bạn bằng 1 visa F1.

Visa F1 có thời hạn hiệu lực bằng thời gian bạn được tuyển dụng. Vì vậy, bạn cần phải gia hạn visa nếu được yêu cầu. Bạn sẽ được gia hạn visa F1 nếu bạn tham gia một  chương trình OPT (Đào tạo thực hành tự chọn) hay môt CPT (Đào tạo thực hành ngoại khóa).

Bạn được phép làm việc và kiếm tiền trên quyền lợi visa F1 nếu bạn làm việc ít hơn 20 giờ một tuần cho campus của trường học (mà bạn đang học). Thời gian làm việc tăng lên 40 giờ một tuần nếu bạn đang theo đuổi chương trình OPT hay CPT. Kiếm được thu nhập trong khi học dựa trên visa F1 có thể giúp bạn trang trải chi phí học tập. Và cũng co thể trả khoản vay cho nhà ở sinh viên.

HƯỚNG DẪN: THẾ CHẤP VISA F1

Người nhập cư trên visa F1 có thể mua nhà ở Mỹ không?

Tóm lại là có thể. Nhưng không phải khi nào cũng dễ dàng , thật sự dễ dàng nếu bạn có sẳn tiền mặt. Chỉ cần nói chuyện với các đại lý thì bạn sẽ có được những đề nghị mua nhà. Nhưng bạn phải làm gì khi tiền không có đủ?Bạn có thể vay thế chấp với visa F1 không?

Không có luật nào cấm những người ngoại quốc sở hữu nhà Mỹ. Vấn đề lớn hơn là du học sinh có visa F1 nổ lực mua nhà. Bạn phải chẩn bị cho tình huống này như là chuẩn bị tài chính, cân nhắc về kế hoạch định cư tại Mỹ trong tương lại để chắc chắc ý tưởng mua nhà Mỹ là tốt cho bạn.

Vị trí gần nơi học sẽ ảnh hưởng đến vấn đề tìm kiếm nhà của bạn. Các thành phố nào đó có BĐS đắt đỏ sẽ giới hạn các lựa chọn của bạn. Đã khó để nhận được khoản cho vay dựa trên visa F1 lại càng khó hơn nếu bạn mua nhà ở khu vực có giá BĐS cao.

Nếu thiếu tiền mặt, không có nghĩa là mất hết hi vọng. Vẫn có thể xin vay diện visa F1 nhưng bạn phải thuyết phục được bên cho vay về tình huống của mình. Nếu chứng minh được thu nhập tốt, chỉ số nợ trên thu nhập (DtI) trong hạn mức cho phép, và đáp ứng tất cả các yêu cầu thì bạn có thể vay để mua nhà.

Ưu điểm là bạn có thể khai thác cho thuê đối với tài sản mua được để kiếm thêm thu nhập. Điều này không vi phạm luật quy định vì bạn không làm việc trực tiếp nên thu nhập này không tính trong quy định 20 giờ làm việc một tuần. Hãy nhớ rằng bạn phải đóng thuế thu nhập liên bang và tiểu bang trên số tiền kiếm được này. Phải liên hệ với đơn vị khai thuế chuyên nghiệp nếu bạn không rành về việc khai thuế nhà đất ở Mỹ.

Làm thế nào mua nhà Mỹ trên visa F1?

Như đã đề cập ở trên, nếu có đủ tiền mặt để mua nhà thì mọi việc rất dễ dàng. Nhưng không phải những người có visa F1 đều có điều kiện mua nhà bằng tiền mặt cho nên phải áp dụng phương án vay thế chấp visa F1.

Tìm ngôi nhà thích hợp mà bạn muốn

Trước tiên hãy tìm căn nhà bạn thấy thích hợp đồng thời có giá cả vừa túi tiền của bạn. Bạn cần phải cung cấp cho bên cho vay thông tin về căn nhà này khi nộp hồ sơ vay. Bên cho vay cần biết số tiền bạn cần vay để mua nhà. Nói chuyện với đại lý BĐS ở khu vực bạn muốn mua nhà. Họ sẽ đưa ra các đề xuất tốt phù hợp với tài chính của bạn.

HƯỚNG DẪN: THẾ CHẤP VISA F1

Tìm đơn vị cho vay sẳn lòng phục vụ cho khách nước ngoài

Bạn không phải là thường trú nhân và bạn không có visa dựa trên việc làm. Nên bạn cần phải tìm những đơn vị cho vay sẳn lòng phục vụ khách nước ngoài. Các ngân hàng truyền thống sẽ không có dịch vụ này vì tiêu chuẩn yêu cầu luôn luôn là thẻ tín dụng. Tìm những đơn vị cho vay đáng tin cậy là những đơn vị có thể cung cấp dịch vụ cho vay đối với người nước ngoài

Hãy cẩn thận đừng để thành con mồi của những kẻ lừa đảo trực tuyến. Nên tìm đến những bên cho vay có văn phòng và các chi nhánh được thiết lập cụ thể. Một số nhà cho vay trực tuyến có uy tín nếu bạn có thể xác minh được độ tin cậy từ các khách hàng của họ.

Nộp đơn vay thế chấp visa F1

Nộp đơn cho nhiều chương trình vay thế chấp visa F1, sau đó  so sánh các điều kiện vay và chọn 1  nơi có điều kiện tốt nhất. Khi nộp đơn, hãy nộp các giấy tờ theo yêu cầu. Quy trình này giống với việc bạn chuẩn bị hồ sơ để phỏng vấn visa F1. Bạn cần phải chứng mình được rằng bạn có khả năng trả nợ.

Sau đây là danh mục các hồ sơ cơ bản mà bên cho vay yêu cầu:

Hồ sơ cư trú

Giấy tờ tùy thân

Tờ khai thuế (Mẫu W2 hoặc mẫu I-9)

Thông tin tài khoản và các giấy tờ chứng minh tài sản khác

Thông tin về căn nhà bạn dự kiến mua

Bên cho vay cần biết ngôi nhà bạn định thế chấp theo diện visa F1. Và họ cũng muốn biết bạn có khả năng để vay thế chấp cho căn nhà. Cho nên tại sao cần phải cung cấp chi tiết về thu nhập của bạn. Có thể người ta sẽ yêu cầu bạn cung cấp thêm các giấy tờ khác nếu thấy cần thiết.

HƯỚNG DẪN: THẾ CHẤP VISA F1

Sắp xếp đủ khoản tiền down

Ở Mỹ thông thường yêu cầu tiền down chuẩn bị sẳn 20%, trong một số tình huống có thể trả tiền down thấp hơn, nhưng con số căn bản là 20% trên tổng giá trị căn nhà.

Nhận được sự chấp nhận khoản thế chấp

Làm việc với bên cho vay mà bạn đã chọn lựa khi khoản thế chấp được phê duyệt. Cung cấp tất cả những gì bên cho vay yêu cầu và đợi cho khoản vay được phê duyệt.

 

Mua nhà

Càng sớm có tiền thì càng nhanh chóng mua nhà. Tiến độ phụ thuộc hoàn toàn với việc Bên cho vay thực hiện như thế nào. Nếu Bên cho vay làm việc chuyên nghiệp thì việc chuẩn bị giấy tờ chỉnh chu và thực hiên mua nhà rất nhanh. Có thể bạn cần luật sư hổ trợ bạn về những quy định liên quan đến luật pháp khi sở hữu nhà. Đại lý của bạn có thể giới thiệu cho bạn một đơn vị luật thích hợp.

Có thực là có khoản vay cho visa F1 không?

Nhất thiết phải hỏi rằng có loại thế chấp visa F1 hay không? Thực tế là không. Bạn chỉ nộp hồ sơ vay như các hồ sơ bình thường khác, chúng ta chỉ xác định rõ đề nghị một khoản vay thông thường như bao khoản vay khác mà người vay là chủ nhân của visa F1 mong đợi được phê duyệt. Vì vậy, cần phải tìm một đơn vị cho vay đối với khách hàng quốc tế có tình huống giống như bạn.

Nhận khoản vay tư nhân khi bạn là chủ visa F1

Như đã đề cập trên, các khoản vay dành cho visa F1 chỉ được thực hiện bởi một số đơn vị cho vay tư nhân, các ngân hàng truyền thống không thực hiện dịch vụ này. Đặc biệt đây là khoản vay dành cho người nước ngoài, các khách quốc tế có sở hữu visa F1 có thể tham khảo dịch vụ của công ty Universal Commercial Capital, ở đây có những chính sách rất linh hoạt cho người ngoài.

Khách hàng có thể liên hệ theo thông tin chi tiết dưới đây:

Website: www.universalcommercialcapital.com

Facebook: Universal Commercial Capital International

Hotline: 19000301

Địa chỉ VPĐD: Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, Tp HCM.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *