Các bước mua nhà ở Mỹ- kinh nghiệm cho những người mua nhà lần đầu thành công

Các bước mua nhà ở Mỹ- kinh nghiệm cho những người mua nhà lần đầu thành công

Có những khoảnh khắc trong cuộc đời chúng ta- là khoảnh khắc ý nghĩa- được tôn vinh bằng những bức thiệp chúc mừng như Chúc mừng sinh nhật, chúc một chuyến đi tốt lành, chúc mừng bạn đã kết hôn…và cả bức thiệp sơn màu nước hình ngôi nhà ghi rằng chúc mừng bạn có nhà mới. Từ khi trẻ chúng ta đã được lấp đầy bởi những hi vọng như những bức thiệp đong đầy những dấu ấn đáng nhớ- bao gồm cả việc bạn đã mua được một căn nhà.

Để đạt được một thành tựu như lời chúc từ bạn bè, gia đình rõ ràng chúng ta phải nổ lực nhiều. Suy cho cùng, học cách làm thế nào để mua nhà ở Mỹ không phải là một khóa học được dạy ở trường hay một cái gì hiện thực hóa được dạy bởi cha mẹ hay những người bạn đã có kinh nghiệm mua nhà trước đó. Chúng ta cứ cho rằng vẫn còn nhiều thời gian lắm, nhưng khi cơ hội ập đến chúng ta xử lý nó trong khi không có một sự chuẩn bị nào. Vậy, bạn có thể bắt đầu với 5 bước kinh nghiệm cho người mua nhà lần đầu để sẳn sàng khi có cơ hội.

 

Các bước mua nhà ở Mỹ- kinh nghiệm cho những người mua nhà lần đầu thành công

 

  1. Kiểm tra số dư tài khoản hiện có của bạn: Có vẻ nghe nó thật hiển nhiên, bước này vẫn là một bước cơ bản. Trong khi tiết kiệm khoản trả trước là một bước khởi đầu tốt, bạn cũng cần phát triển ngân sách một cách chu đáo. Bằng cách tính toán mua nhà khoảng bao nhiêu, chi phí và khoản để giành sẽ được dự kiến và triển khai sát sao. Tạo ra ngân sách hàng tháng và chi tiêu hợp lý trên ngân sách này không những giúp bạn tiết kiệm mà còn giúp bạn giảm áp lực đáng kể trên việc quản lý tài chính. Giúp bạn quyết định trên con số thực mà bạn có thể đủ sức để mua nhà. Hãy xem những căn nhà có giá từ hai đến ba lần so với thu nhập hàng năm của bạn. Hãy nhớ đến chi phí đóng hồ sơ, chi phí cải tạo nhà, chuyển nhà.
  2. Lịch sử tín dụng: Tín dụng là chìa khóa quan trọng trong quy trình mua nhà. Điểm tín dụng của bạn giúp xách định khả năng pháp lý của bạn khi vay tiền mua nhà và đây là sự bảo đảm để bạn được vay với lãi suất tốt hơn. Hãy nhớ rằng nếu điểm tín dụng của bạn không đạt được chính xác như bạn muốn khi kiểm tra lần đầu, bạn vẫn có thể cải thiện nó.
  3. Tìm hiểu đơn vị cho vay:Trước khi bạn kiểm tra kỹ danh muc bđs và có kế hoạch đi xem nhà mở bán, bạn cần phải làm vệc với bên cho vay trước để nhận được điều kiện vay trước. Làm như vậy sẽ gửi tín hiệu đến người bán là bạn là một người đi mua nhà nghiêm túc. Để chọn được bên cho vay tốt nhất có thể đồng ý cho bạn vay thế chấp, hãy nhớ rằng đây là một quá trình hợp tác lâu dài. Hãy cân nhắc tất cả các phương án và chọn ra một phương án phù hợp với tình hình của bạn, trong đó cần thiết cân nhắc các chỉ số:

-Lãi suất

-Tỷ lệ lãi suất năm (APR)

-Chi phí đóng hồ sơ

-Phạt trả trước

-Chi phí dịch vụ cho khoản vay

-Kinh nghiệm và tiếng tăm

-Sơ tuyển

  1. Tìm hiểu về đại lý BĐS: Đặc biệt cho lần mua nhà đầu tiên của khách hàng,một đại lý bđs sẽ hướng dẫn giúp bạn quy trình và cung cấp quyền truy cập nhiều thông tin bđs để bạn có thể tìm kiếm thêm. Hãy phỏng vấn các đại lý cho người mua, họ sẽ đại diện độc quyền của bạn, không phải cho bên bán, đến khi bạn lựa chọn một đại lý thích hợp mà bạn thấy thoải mái để hợp tác, họ có thể hiểu được bạn cần cái gì, bạn muốn gì, muốn thương lượng về các giao dịch như thế nào. Bạn có thể nhờ người nhà hoặc bạn bè giới thiệu.
  2. Bạn sắp hoàn thành các bước chuẩn bị, trước khi đưa ra đề nghị bạn hãy kiểm tra các con số lần nữa. Lần này, có thể các yếu tố chi phí có thể chưa nghĩ đến như chi phí kiểm định nhà, chi phí thẩm định, bảo hiểm, thuế tài sản, hoặc hí hiệp hội chủ nhà…Bạn thủ hỏi bản than với tất cả các chi phí này, bạn đủ sức để vận hành ngôi nhà này không, bới nếu ở nhà này sẽ phải tính đến chi phí điện nước, chi phí sinh sống, bảo trì dài hạn.

Nếu bạn tự tin mình đủ sức thì bạn tiếp tục vấn đề mua bán đối với căn nhà. Để tránh trả giá quá thấp hoặc cao hơn mức cần thiết, hãy yêu cầu đị lý bđs của bạn xem thêm những căn nhà khác trong khu vực (danh mục so sánh) để đưa ra mức giá hợp lý. Nếu cần sửa chữa ngay, bỏ ngay đươn hàng này để bảo toàn chi phí sửa chữa.

Cuối cùng đừng mắc sai lầm khi mua nhà lần đầu là gánh vác nhiều nghĩa vụ tài chính hơn khả năng của bạn. Bạn cần biết khi nào bạn có thể mua nhà vì vậy bạn hãy dành thời gian chuẩn bị, nghiên cứu thông tin, tiết kiệm tiền cho đến khi có thể.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *