Làm sao để chọn thị trường BĐS Mỹ tốt trong mùa Covid-19

Làm sao để chọn thị trường BĐS Mỹ tốt trong mùa Covid-19

Mua BĐS đầu tư (mua nhà ở Mỹ) trong mùa dịch kéo dài có phải là quyết định thông minh? Trong thời gian dịch bệnh bùng nổ này, lãi suất giảm thấp khiến cho dòng tiền chảy vào BĐS cho thuê mạnh hơn ở hầu hết các thị trường. NHƯNG nó đã chạm đáy chưa? Chúng ta không biết chắc được.  Hiện nay, một số khu vực độ thị đang chứng kiến các hoạt động bán hàng diễn ra mạnh mẽ, nhưng một số khu vực khác thì lại diễn biến chậm. Chính vì vậy, quan trọng là phải kiểm tra xem các khu vực có dân số tăng mạnh với giá nhà phải chăng- đặc biệt trong thời điểm đầy biến động này.

 

Làm sao để chọn thị trường BĐS Mỹ tốt trong mùa Covid-19

 

Bước 1: Tìm kiếm các thị trường mạnh trong lịch sử

Để xác định một khu vực có BĐS tốt, hầu như chúng ta đều phải tham khảo các tiêu chí sau: tăng trưởng của công việc, tăng trưởng dân số và giá cả hợp lý trên thị trường. Vậy chúng ta vẫn tiếp tục tham khảo 3 tiêu chí này hay lưu ý thêm các tiêu chí khác?

Khi tìm kiếm một thị trường BĐS mạnh thì quan trọng nhất là phải nhân biết thị trường này sẽ có tiềm năng công việc trong tương lai. Ngành nghề bao gồm về kỹ thuật,chăm sóc sức khỏe, vi sinh, quân đội, và các bậc giáo dục cao hơn. Hãy nhìn sự thay đổi trong tăng trưởng công việc trong thời kỳ dịch Covid-19. Liệu các ngành công nghiệp đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng có phục hồi lại không? Hãy tìm kiếm thị trường mà giá nhà ở Mỹ (BĐS) phải chăng và nền kinh tế co giãn tốt.

Bước 2:Tránh các khu vực đã bị “nhấn chìm” nghiêm trọng 

Các bang và thành phố có nền kinh tế yếu lại càng lâm vào khó khăn hơn trong đại dịch Covid 19, và vẫn còn khó khăn ngay cả thời gian phục hồi. Ví dụ, Bắc Dakota, khu vực này khó khăn vì việc sụp đổ thị trường dầu mỏ năm 2015. Bây giờ lại càng đối mặt với các thách thức lớn hơn, còn có các khu vực tương tự như Okalahoma, Pennsylvinia… nơi có nền kinh tế dựa vào dầu mỏ.

Các thành phố lớn như New York, Los Angeles và Chiago cũng bị tác động mạnh nhưng căn bản đây là những nền kinh tế lớn. Thực không may, ở đây giá cả rất đắt- ngay cả thời điểm này, vì vậy rất khó để mua được BĐS ở những nơi này- đặc biệt là BĐS có dòng tiền. 


Các đô thị đang phát triển có giá cả phải chăng và nên kinh tế đa dạng sẽ chịu ít ảnh hưởng  hơn và phục hồi nhanh hơn.  Tránh những khu vực đã bị tác động trước Covid 19 và tìm các cơ hội ở những thị trường linh hoạt và giá nhà ổn định.

Bước 3: Hãy đến nơi đã có công việc và có khả năng  quay lại

Một số lĩnh vực công việc đang phát triển ngay cả trong thời điểm này. Điều đó sẽ hữu ích để nhìn lại xu hướng trong quá khứ liệu đã có những công việc phát triển ổn định trước địa dịch Covid 19 không? Có thể nó sẽ tiếp tục tăng trưởng khi mọi thứ ổn định. Ví dị nhà kho Amazone, đã phát triển trước đó và nay tiếp tục phát triển. Hay ví dụ thực tiễn là ngành công nghiệp kỹ thuật và chăm sóc sức khỏe vẫn phát triển

Hãy tìm kiếm những khu vực có nhiều ngành công nghiệ lớn, nơi thuê rất nhiều nhân công nhưng hiện nay đang tạm “ngừng” do lệnh giảm cách xã hội. Ví dụ như Disney đã thuê nhân công khoảng 10 nghìn người từ 2 vùng Orlando và California. Hoặc Chicago, nơi nhân lực phục vụ cho ngành công nghiệp dịch vụ  được coi là chính nhưng sự tăng trưởng công việc có lịch sử và ổn định đồng thời nhu cầu thuê nhân lực vẫn tiếp tục tăng. Những khu vuecj này, thuê nhân công rất đa dạng và có xu hướng vượt qua khung hoảng nhanh chóng

Các công việc sẽ bắt đầu xây dựng và phục hồi lại. Có nhiều công việc chưa từng dừng lại có vẻ như vẫn nhất thiết phải hoạt động như bệnh viện, quan đội, các trung tâm phân phối hàng hóa. Trong khi đó, các nhà đầu tư BĐS có thể không thấy được dấu hiệu giá BĐS bởi vì vấn đề thiếu nhà ở vẫn tiếp diễn. Nhưng họ có thể tiếp cận nhiều khoảng không quảng cáo hơn bởi mấy năng qua không dễ gì có do có quá nhiều sự cạnh tranh của nhiều người mua trong máy năm qua. 

Bước 4: Có phải mọi người tiếp tục di chuyển/hay họ sẽ di chuyển?

Cũng như sự tăng trưởng của công việc, tăng trưởng dân số trước đại dịch nên được cân nhắc khi chọn thị trường BĐS. Mùa xuân luôn là mùa tăng trưởng mạnh trong giao dịch BĐS, và người ta bắt đầu di chuyển suốt đến khi mua hè đến.  Nhưng trong năm 2020, rất ít người lựa chọn việc thay đổi chổ ở.

Tăng trưởng dân số có thể thấy giảm ở nhiều thị trưởng ở Mỹ, nhưng đó là đối với những người mất việc làm hoặc tìm việc ở các khu vực ít ảnh hưởng hoặc khu vự có kinh tế mạnh. Chúng ta có thể thấy xu hướng di cư vẫn tiếp tục mạnh mẽ đến Texas, Georgia, Albama và Florida.

Bước 5: Đầu tư dựa trên việc đánh giá cao về tiềm năng, không đánh giá trên dòng tiền

Thị trường chứng khoán bị sụt giảm vì ảnh hưởng của Đại dịch Covid 19. Nhiều nhà đầu tư đánh tháo lấy tiền về ngay khi có thể, trong khi đó số khác tìm cách đầu tư vào những hạng mục ít bị rủi ro hơn để đa dạng danh mục đầu tư.

Đầu tư vào BĐS được chứng minh là một cách hay để bảo toàn tài sản, đặc biệt khi nên kinh tế đang chịu đựng khủng hoảng như hiện nay. Mua BĐS để có dòng tiền được tốt hơn, lãi suất thấp hơn và nhu cầu thuê nhà tăng có thể hợp lý để mua một căn nhà

Để được tư vấn, hãy liên hệ:

Website: www.universalcommercialcapital.com

Facebook: Universal Commercial Capital International

Hotline: 19000301

Địa chỉ VPĐD: Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, Tp HCM.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *