Các yếu tố để cân nhắc thời điểm đầu tư BĐS Mỹ trong thời kỳ bệnh dịch bùng nổ

Các yếu tố để cân nhắc thời điểm đầu tư BĐS Mỹ trong thời kỳ bệnh dịch bùng nổ

Có thể khó khăn hơn để tìm được người thuê

Có thể nhiều người nghĩ rằng sẽ rất phức tạp để kiếm người thuê trong lúc hỗn loạn bị gây nên bởi Covid 19 do bắt buộc áp dụng giãn cách xã hội, chỉ duy trì được các tương tác ảo. Dù vậy, công nghệ đã cho phép rất nhiều ngành công nghiệp, kể cả BĐS Mỹ, vẫn tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh- nhưng mọi người phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 6 feet.

Cho đến nay, các nhà quản lý BĐS trong hệ thống của chúng tôi nhận thấy thu nhập từ cho  thuê vẫn bình thường trong tháng 4, với những ghi nhận trên những đơn cho thuê. Có lẽ, càng nhiều người tìm kiếm nhà “ở cố định” với yêu cầu có khoảng sân sau cho trẻ em và thú cưng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thị trường tốt có nhu cầu thuê cao, hãy nhớ rằng 50% số người sống ở khu vực thành thị tại Chicago đều là người thuê. Nếu đây là nơi có nhu cầu thuê cao từ trước đây thì nó sẽ tiếp tục có nhu cầu cao trong tương lai.

 

Các yếu tố để cân nhắc thời điểm đầu tư BĐS Mỹ trong thời kỳ bệnh dịch bùng nổ

 

Mục 8- Có thể là một phương án tốt

Mục 8 Chủ đất (Section 8 landlords)  đang dễ thở hơn so với các loại Chủ đất khác. Chính phủ đã trợ cấp cho hạng mục nhà tại quy định Mục 8, đi kèm với tiền cho thuê do chính phủ hổ trợ.  Vì vậy nếu khách thuê của bạn không thể chi trả một phần nào đây thì Chính phủ sẽ hổ trợ phần tiền thuê này theo Mục 8-Chủ đất. Một số người thuê theo diện Mục 8-chủ đất được trả 100% trên quy định của Mục 8. 

Để tham khảo thêm về Mục 8-Chủ đất hãy đọc ở đây Section 8 properties for sale, có thể bạn sẽ thấy đây là cơ hội đầu tư trong giai đoạn này.

Bạn vẫn có thể tăng tiền thuê khi mọi thứ ổn định

Chỉ là hiện nay người thuê thiếu tiền mặt, không có nghĩa không có cơ hội tăng giá thuê khi thị trường ổn định hơn và mọi người quay lại làm việc. Hãy nhớ, mua BĐS Mỹ đầu tư vào lúc này là để tăng giá trj và dòng tiền trong tương lai, không phải là lợi nhuận tức thì. Sự kiên nhẫn cho nhưng ai sẳn lòng chờ đợi  có thể được đền đáp xứng đáng.

Chú ý: Trong hầu hết các bang, chủ đất (chủ nhà) phải đợi đến khi thời hạn hợp đồng thuê đã hoàn tất thì mới có thể tăng giá. 

BĐS sẽ tốt hơn thị trường chứng khoán

Những người thuê nhà sẽ trả tiền thuê  ngay trong thời kỳ suy thoái. Các đợt di tản của mọi người sẽ được ghi nhận trong thời gian dài và gây ra khó khăn để xác định được những người cho thuê trong tương lai. Hầu hết mọi người ngày nay rất chú trong việc ở trong một ngôi nhà. Tất cả 15 giám đốc BĐS trong hệ thống của chúng tôi không nhận thấy sự gia tăng về vi phạm này.

Sở hữu những BĐS cho thuê là có thể ổn định hơn các loại hình đầu tư khác, như chứng khoán chẳng hạn. Các xu hướng lịch sử trong BĐS  thường ít bị ảnh hưởng nhiều như chứng khoán- đây là một khía cạnh tích cực để nhà đầu tư xem xét.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *