10 cách có thể giảm thuế khi bạn đầu tư BĐS Mỹ

10 cách có thể giảm thuế khi bạn đầu tư BĐS Mỹ

Đầu tư vào BĐS đi kèm với một lợi thế về thuế đáng kinh ngạc.

Ngoài những chi phí đã trừ, các nhà đầu tư BĐS được hưởng nhiều lợi ích về thuế nhà đất ở Mỹ hơn so với mức cho phép. Tại thành phố Baltimore, một người tự kinh doanh trong khung thuế cao nhất đối với nghĩa vụ đóng thuế thu nhập hơn 60%, trong khi đó ở khu vực San Francisco là 67%- chiếm hơn 2/3 số thu nhập của họ. Thật khó “sống được” khi thuế thu nhập của bạn đã ngốn hết 30% đến 60% thuế thu nhập của họ.

 

10 cách có thể giảm thuế khi bạn đầu tư BĐS Mỹ

Nếu bạn đang tìm kiếm mặt hoàn hảo để kiếm tiền và giảm nghĩa vụ thuế, dưới đây là 10 cách để bạn giảm hóa đơn thuế thông qua hoạt động đầu tư BĐS.

Bạn có muốn trở thành nhà đầu tư BĐS nhưng chưa từng mua tài sản đầu tiên nào không? Hãy cân nhắc đến Roofstock, đây là một “chợ” về nhà ở hữu ích cho nhà đầu tư BĐS. Họ đã kiểm tra các loại nhà để đẩm bảo đây là những cơ hội tốt giúp nhà đầu tư có lãi.

Các chiến lược tiết kiệm tiền thuế cho nhà đầu tư BĐS Mỹ

  1. Sở hữu BĐS trên hệ thống IRA trực tiếp tự thân

Bạn có thể biết đến IRAs và Roth IRAs như là một hình thức giảm thuế cho hưu trí. Điều có thể bạn chưa biết là bạn có thể thiết lập hệ thống IRA trực tiếp tự thân và dùng hệ thống này để đầu tư cho BĐS đồng thời được miễn thuế.

Lưu ý: Không đơn giản mua tài sản trên hệ thống IRA thông thường. Trước tiên bạn phải thuê một người quản lý hoặc một công ty quản lý đáng tin cậy để họ có thể quản lý hệ thống IRA trực tiếp tự thân, còn bạn thì chuyển tiền vào đó. Bạn có thể tạo một tài sản hợp pháp bằng cách thành lập công ty LLC để mua và sở hữu tài sản đầu tư. Hệ thống IRA trực tiếp tự thân đầu tư tiền vào các tài sản hợp pháp khi bạn chọn đầu tư.

Một khi bạn muốn đầu tư tài chính vào tài sản hơn là mua bằng tiền mặt thì dĩ nhiên sẽ phức tạp hơn. Đầu tư tài chính được phép nhưng  nó thường đi kèm với những thông báo trước quan trọng. Khoản vay sẽ là khoản không hoàn lại, nghĩa là người vay không thể chịu trách nhiệm cá nhân, là điều mà các đơn vị cho vay không cho phép. Và cũng chỉ là phần không tài trợ trong khoản mua mới có thể tránh được phần thuế theo đặc quyền IRA. Và dĩ nhiên, các nguyên tắc thông thường của IRA áp dụng: Bạn không thể rút tiền trước 59.5 tuổi đến khi bạn 70.5 tuổi thì mới có thể rút được.

Nếu bạn muốn đầu tư trên hệ thống IRA trực tiếp tự thân, hãy bắt đầu nghiên cứu về người quản lý (custodians) và nói chuyện với họ về quy trình làm việc và tiền công. Hãy tham khảo tại Rocket Dollar, nhưng hãy chắc chắn bạn hiểu rõ về quá trình này đầy đủ trước khi bạn cam kết với phía quản lý.

 

10 cách có thể giảm thuế khi bạn đầu tư BĐS Mỹ

  1. Giữ tài sản lâu hơn 1 năm

Khi bạn sở hữu một tài sản và bán nó đi trong vòng 1 năm để lấy lợi nhuận, thì khoản thuế đóng trên lợi nhuận sẽ được áp theo mức thuế thu nhập hàng năm. Quy định thuế này áp dụng cho việc “đảo tài sản”, phục chế và bán xe cổ, giao dịch trong ngày, đảo đồ cổ- bất cứ cái gì liên quan đến việc mua thấp bán cao.

Nếu bạn đảo nhiều hơn  hay 2 tài sản trong năm, bạn có nguy cơ bị sở thuế IRS phân loại là Đại lý tự kinh doanh và khiến cho phần thu nhập của bạn phải trả thuế FICA tăng gấp đôi.

Một phương án để tránh đóng thuế cao là sở hữu tài sản trên 1 năm trước khi bán. Điều này sẽ loại bỏ rủi ro bạn bị phân loại thành một đại lý và chuyển lợi nhuận từ bị đánh thuế thu nhập bình thường sang bị đánh thuế trên lãi vốn. Đối với hầu hết người Mỹ, lãi vốn bị đánh thuế khoảng 15%- đặc biệt thấp so với mức thuế thu nhập bình quân cho người Mỹ.

Nếu bạn đảo các căn nhà, đang cân nhắc cho thuê chúng trong 1 năm trước khi bán chúng. Bạn sẽ được hưởng thuế thấp hơn, kiếm thêm dòng tiền, thậm chí được hưởng lợi từ việc giá trị nhà tăng và bán giá cao hơn.

  1. Tránh trả gấp đôi thuế FICA

Như đã đề cập, nếu Sở thuế phân loại bạn là một đại lý hơn là một nhà đầu tư, bạn đang được cân nhắc là một người tư kinh doanh và nợ thuế FICA gấp đôi.

Thuế FICA là loại thuế việc làm được trả cho An Sinh Xã Hội và Chăm Sóc Y tế. Người ta phân chia cho nhân công lao động và người sử dụng lao động,  mỗi bên đóng 7.65%. Nếu bạn tự kinh doanh thì bạn sẽ tự đóng toàn bộ 15.3% bên cạnh thuế thu nhập liên bang, tiểu bang và địa phương của bạn.

Bất kỳ ai muốn đảo nhà nên hình thành một chiến lược tránh Sở thuế xếp vào danh mục Đại lý là đối tượng sẽ trả 15.3% thuế FICA. Một cách tránh khỏi xưng danh Đại lý là thể hiện ở Ý định đầu tư cho phần lợi nhuận trên mỗi lần bán. Hay nói cách khác, hãy xây dựng trường hợp không bán những tài sản như là một phần kinh doanh thường xuyên của bạn mà để tạo vốn cho các dự án đầu tư khác. Những dự án đầu tư này có thể gồm việc trả chi phí cho việc cải tạo tài sản khác hoặc đặt tiền cọc để thuê đầu tư BĐS dài hạn.

Một chiến lược khác để tránh xưng danh tự kinh doanh là thành lập công ty LLC, đây là cách thức tiêu biểu để tránh thuế. Thay vì đó, bạn tạo ra các tài sản/cổ phần hợp pháp như là đối tác trong công ty LLC hoặc S-corp để thay đổi việc đóng thuế của nhà đầu tư.

Hãy nói chuyện với tài vụ về nhiều kinh nghiệm làm việc cùng các nhà đầu tư BĐS nếu bạn có kế hoạch đảo nhà nhiều hơn 2 tài sản trong 1 năm. Giống như nhiều yếu tố trong các mã thuế, cái này có những “vùng xám” vì vậy bạn cần phải có khả năng đưa ra 1 trường hợp thuyết phục rằng mình không phải là đại lý nếu sở thuế làm khó bạn.

  1. Sống trong tòa BĐS đó 2 năm

Bạn đã từng nghĩ đến việc đảo căn nhà đang ở? Bạn chuyển vào ở, và quá thời gian, cải tạo và nâng cấp nhà. Nếu bạn sống trong một ngôi nhà ít nhất 2 năm, 250,000 USD đầu tiên của vốn thu nhập sẽ được miễn thuế, đối với người độc thân. Và đối với cặp vợ chồng, thì được miễn thuế cho 500,000 USD trên vốn thu nhập. 

Dĩ nhiên, bạn có thể không muốn sống trong một khu vực làm việc liên tục hoặc di chuyển mỗi 2 năm một lần, những nếu bạn thích cảo tạo ngôi nhà và mày mò những thứ quanh ngôi nhà, đây cũng có thể mà một niềm vui để tiết kiệm tiền thuế.

*Các lời khuyên sẽ được giới thiệu tiếp vào lần sau.

Khách hàng có thể liên hệ theo thông tin chi tiết dưới đây:

Website: www.universalcommercialcapital.com

Facebook: Universal Commercial Capital International

Hotline: 19000301

Địa chỉ VPĐD: Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, Tp HCM.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *