Nhìn lại chặng đường phát triển kinh tế của Việt Nam trong năm 2018

Ông Ousmane Dione – Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam nhận định rằng: Giữa bối cảnh nền tài chính – kinh tế thế giới có nhiều bất ổn như thời gian vừa qua. Thì con số tăng trưởng của Việt Nam lại cao ở mức đáng kinh ngạc.

Một năm kinh tế nhiều kỷ lục

Đầu năm 2018, mục tiêu tăng trưởng GDP của Việt Nam chỉ ở mức 6.7%. Tuy nhiên, đến cuối năm 2018, con số này đã đạt tới 7.08%. Không một chuyên gia kinh tế nào lại có thể ngờ GDP nước ta tăng trưởng nhanh với tốc độ đáng kinh ngạc như vậy.

Bên cạnh đó, theo thống kê, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam trong 2018 ước đạt hơn 482 tỷ USD. Cũng trong năm 2018 này, lần đầu tiên, chúng ta đạt mức xuất siêu. 7.2 tỷ USD là con số cực kỳ ấn tượng phải không các bạn?

Ngoài hai kỷ lục trên thì dự trữ ngoại hối cũng có kỷ lục mới được thiết lập. So với 3 năm về trước thì mức dự trữ ngoại hối của Việt Nam tăng 3.3 lần. Con số được ghi nhận là hơn 60 tỷ USD.

Về phía Đảng và Nhà nước, Chính phủ cũng ghi dấu ấn khi đưa ra nhiều chính sách để thúc đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển môi trường kinh doanh. Trong đó, khu vực kinh tế tư nhân được đặc biệt chú trọng. Nhiều nghị quyết, nghị định, thông báo, … được ban hành với đường lối chung là hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp tư nhân. Đặc biệt là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Chính vì vậy mà so với năm 2017, vốn đầu tư nước ngoài giải ngân của Việt Nam trong 2018 đã tăng 9.1%!

Quan trọng nhất, về hoạt động kinh tế đối ngoại, Việt Nam đã đăng cai Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN). Nhờ sự đăng cai này, nền kinh tế Việt Nam càng được mở rộng cơ hội phát triển và thu hút sự đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài. Và cũng sẽ có nhiều hứa hẹn được mở ra trong tương lai khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của chúng ta bắt đầu được triển khai và đi vào thực tiễn. v.v …

Hé lộ bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2019

Trước những thuận lợi, các chuyên gia tài chính – kinh tế tin chắc rằng 2019 sẽ là một năm bứt phá của nền kinh tế Việt Nam. Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự kiến GDP của nước ta sẽ tăng khoảng 6.8% so với năm 2018.

Còn về khoản xuất khẩu, ước tính đạt khoảng 260 tỷ USD. Nghĩa là so với năm ngoái, con số này sẽ tăng khoảng 8 – 9%. Và đối với việc nhập khẩu hàng hóa, dự kiến số tiền thực tế sẽ hơn mảng xuất khẩu khoảng 5 tỷ USD.

Không chỉ vậy, các chuyên gia kinh tế còn dự báo rằng, 2019 sẽ là thời điểm vàng đối với những ai đang có ý định đầu tư kinh doanh ở nước ngoài. Cụ thể là ở Mỹ. Đầu tư mua nhà ở Mỹ là hoạt động đầu tư sinh lợi ở nước ngoài được các chuyên gia khuyến khích trong giai đoạn này.

CEO Eric tại hội thảo tư vấn vay tiền mua nhà ở mỹ

Universal Commercial Capital – giải pháp tối ưu cho việc đầu tư mua nhà ở Mỹ.

Và với những ai muốn đầu tư mua nhà ở Mỹ mà chưa đủ vốn, thì ngay sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một giải pháp hoàn hảo. Hãy liên hệ với Universal Commercial Capital (UCC) – “kênh” cho vay tiền mua nhà ở Mỹ với thủ tục nhanh gọn và lãi suất hấp dẫn nhất!

Không cần lịch sử tín dụng ở Mỹ cũng chẳng cần phải xuất trình số bảo hiểm, … UCC sẽ hỗ trợ bạn một khoản tiền có giá trị bằng 50% giá trị bất động sản của bạn. Đồng thời, với hơn 20 năm kinh nghiệm của mình, UCC đảm bảo với bạn mọi điều khoản của hợp đồng cho vay đều rõ ràng, minh bạch, hợp pháp.

Năm 2019 chính xác sẽ là một năm vạn sự như ý đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và những nhà đầu tư bất động sản nói riêng. Hãy để Universal Commercial Capital được đồng hành cùng bạn trong quá trình kiến tạo tương lai bằng việc đầu tư mua nhà ở Mỹ, bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *