Các nhà đầu tư quốc tế đánh giá thị trường BĐS Việt Nam như thế nào?

Từ năm 2015 đến nay là thời điểm đánh dấu giai đoạn phục hồi của thị trường bất động sản Việt Nam. Và những động thái gần đây của các nhà đầu tư quốc tế đang cho thấy một điểm sáng tích cực. Đó là với họ, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn là một thị trường rất tiềm năng.

Thành tích “vàng” của thị trường bất động sản Việt Nam

Theo CBRE – đơn vị tư vấn và môi giới bất động sản hàng đầu thế giới, Việt Nam được đánh giá là thị trường bất động sản mới nổi, tiềm năng. Sở dĩ các nhà đầu tư quốc tế đưa ra nhận định như vậy là bởi các yếu tố khách quan dưới đây.

Thứ nhất, trong những năm gần đây, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế vô cùng nhanh chóng. Cụ thể trong năm 2018 đã tăng gần 7%. Bên cạnh đó là sự gia tăng không ngừng của số người thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Mức thu nhập bình quân cũng theo đó mà tăng lên theo tỷ lệ thuận. Đồng thời, dân số với xu hướng trẻ hóa, có trình độ dân trí cao cũng góp phần thúc đẩy nhanh chóng công cuộc đô thị hóa.

Cuối cùng là các thành tựu rực rỡ mà lĩnh vực bất động sản của nước ta đã đạt được trong năm vừa qua. Theo Tổng Giám đốc CBRE khu vực Đông Nam Á, ông Vikram Kohli: 80% các thương vụ M&A lớn, có vốn đầu tư nước ngoài của Việt Nam đều liên quan đến bất động sản.

Nguồn vốn đầu tư cho bất động sản được nhân lên theo cấp số nhân qua từng năm. Đặc biệt, thị trường bất động sản nước ta đã nhận được sự ưu ái của các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapore. Các khu vực trung tâm thành phố liên tục được rót vốn để có thể triển khai nhanh chóng các dự án đầu tư tại những khu đất “vàng”, có vị trí đắc địa và tính thanh khoản cao.

Thị trường văn phòng cho thuê ở Hà Nội và Hồ Chí Minh cũng vô cùng nhộn nhịp. Thậm chí, vì thiếu nguồn cung nên giá thuê các tòa văn phòng hạng A ở Hồ Chí Minh đã tăng vọt. Trong vòng hai năm từ 2016 đến 2018, giá thuê mặt bằng đã tăng tới 23%. Ngoài ra, về các hợp đồng chuyển nhượng nhà ở thì có đến 50% tổng số hợp đồng mà khách hàng là người ngoại quốc. V.v … Thực tế này chắc chắn sẽ dự báo cho một năm 2019 đầy khởi sắc của thị trường bất động sản Việt Nam.

Dự báo xu hướng phát triển của bất động sản Việt Nam 2019

Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng thông qua việc cải tổ các chính sách. Các chi phí giao dịch – hậu cần, thuế suất, … được giảm tải. Đồng thời mở rộng cửa để đón nguồn vốn của các nhà đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh xu hướng đầu tư vào bất động sản trong nước, các chuyên gia tài chính – bất động sản có đưa ra một lời khuyên dành cho bạn. Đó là hãy tìm hiểu về việc đầu tư mua nhà ở Mỹ. Bởi vì đây chính là thời điểm vàng để các nhà đầu tư có cơ hội đầu tư mua nhà ở Mỹ với mức chi phí hấp dẫn nhất.

Universal Commercial Capital – doanh nghiệp cho vay tư nhân có trụ sở tại Mỹ uy tín nhất.

Universal Commercial Capital – doanh nghiệp cho vay tư nhân có trụ sở tại Mỹ uy tín nhất.

Và nếu như bạn đang dự định mua nhà ở Mỹ nhưng chưa đủ kinh phí. Thì có một kênh cho vay bất động sản uy tín luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn. Đó chính là Universal Commercial Capital với thủ tục cho vay tiền mua nhà ở Mỹ nhanh chóng, không rườm rà, bảo mật 100%, minh bạch, hợp pháp.

Hòa chung không khí phấn khởi khi bất động sản Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, các nhà đầu tư hãy nỗ lực hành động để không bỏ qua cơ hội sở hữu những khu đất, căn hộ tiềm năng. Và đầu tư mua nhà tại Mỹ cùng Universal Commercial Capital chính là một trong các lựa chọn tốt nhất của bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *