Toàn cầu chao đảo, nhưng vàng và đô tại Việt Nam đã nguội đúng lúc!

Trước những thay đổi liên tục và không ngừng của thị trường quốc tế, Việt Nam vẫn giữ cho mình sự bình ổn nhất định. Điều này đã chứng tỏ “sức đề kháng” của nền tài chính, kinh tế Việt Nam là rất mạnh.

Biến động lớn trong thị trường tài chính

Ngày 19/12/2018 vừa qua, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã đưa ra một thông báo có sức nặng khá cao với nền tài chính quốc tế. Trong năm 2018, đây là lần thứ 4 FED quyết định đẩy lãi suất lên cao.

Ngay trong ngày mà FED đưa ra phán quyết này, chỉ số Dow Jones được ghi nhận có mức giảm sút nhanh chóng. Tính cả hai chiều, mức độ sụt giảm lên đến hơn 800 điểm. Cho tới Lễ Giáng sinh, ước tính con số này còn giảm mạnh hơn nữa sau mỗi phiên. Trong gần một thập kỷ, đây được đánh giá là mức “chếnh choáng” kinh khủng nhất.

Các phiên sụt giảm với tốc độ ánh sáng cũng liên tiếp diễn ra tại nhiều nước trên thế giới. Nhật Bản, Trung Quốc với thị trường chứng khoán của mình chính là một ví dụ điển hình. v.v …

Giá vàng lên cao như một “cứu cánh”

Như thường lệ, bất cứ khi nào xuất hiện sự bất ổn định trong thị trường tài chính, giá vàng lại tạo nên điểm sáng. Tuy đầu năm giá vàng tụt dốc mạnh, đỉnh điểm còn có 1.200 USD/oz trong quý hai. Nhưng vào thời điểm hiện nay, tình thế đã được lật ngược trở lại.

Theo ghi nhận, mỗi phiên giá vàng tăng từ 1 – 2%. Thật sự, đây là tình huống cực hiếm thấy trong thời gian trở lại đây.

Vàng, đô tại Việt Nam nguội lạnh

Trước biến động chung của thế giới, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng chịu chung cảnh ngộ. Theo dự báo của các chuyên gia tài chính ngay từ ngày 26/12, chỉ số VN-Index rất có khả năng tăng trưởng âm trong 2018.

Tuy vậy, Việt Nam lại có sự khác biệt nổi bật so với nhiều nước đang chịu cảnh chao đảo trong tình hình chung. Đó là giá vàng và giá đô của chúng ta lại nguội lạnh và hoàn toàn lặng sóng.

Từ khi quyết định ngừng nhập khẩu vàng và ra nghị định thông báo về việc Chính phủ độc quyền sản xuất vàng miếng, thị trường vàng tại Việt Nam đã bắt đầu có lối đi riêng. Có cung thì mới có cầu. Việt Nam luôn nỗ lực để giá vàng trong nước bám sát với nhu cầu của thị trường. Và cũng nhờ vậy, đòn bẩy tín dụng đã được hạn chế ở mức tối đa.

Còn về giá đô, tỉ giá USD/VND vẫn giữ vững ở mức ổn định. Trên thực tế, giá bán USD đã giảm ở mức đáng kể xuống còn 23, 270 VND. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng đây chính là cơ hội vàng để mua vào đô la Mỹ, nhất là những người đang có ý định đầu tư tại Mỹ, đầu tư mua nhà tại Mỹ.

Chắc chắn lúc này đây, các nhà đầu tư của chúng ta đang nắm lấy cơ hội để tích trữ USD. Với giá giảm ở mức kỉ lục, nếu không mua USD ở thời điểm này, thì sợ rằng sau sẽ chẳng còn mấy cơ hội.

UCC chính là lựa chọn trên cả tuyệt vời nếu bạn đang có ý định đầu tư mua nhà tại Mỹ.

UCC chính là lựa chọn trên cả tuyệt vời nếu bạn đang có ý định đầu tư mua nhà tại Mỹ.

Và nếu như bạn đang có ý định đầu tư mua nhà tại Mỹ mà vẫn chưa gom đủ tiền, chúng tôi sẽ chỉ ra một giải pháp tối ưu nhất cho bạn. Đó là tìm đến Universal Commercial Capital – “kênh” cho vay tiền, cho vay tiền mua nhà ở Mỹ uy tín nhất. Tại đây, không cần lịch sử tín dụng hay số bảo hiểm xã hội, … bạn vẫn có thể vay tiền một cách nhanh chóng, bảo mật và an toàn tuyệt đối.

Còn cơ hội nào tốt hơn để đầu tư mua nhà tại Mỹ như bây giờ? Thời cơ không biết chờ đợi. Đừng để mơ ước nằm ngoài tầm với. Chúc bạn thành công với dự định của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *