Du học Mỹ và những lưu ý khi thuê nhà ở cần biết?

Về vấn đề chỗ ở khi du học Mỹ, nhiều bạn chọn hình thức thuê nhà để ở. Tuy nhiên, việc thuê nhà bên Mỹ tồn tại song song cả những ưu điểm và bất cập. Vậy hai mặt của vấn đề thuê nhà ở Mỹ là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Những điều thuận lợi khi bạn thuê nhà để ở

Việc thuê nhà khi du học ở Mỹ cũng đem lại cho bạn một số thuận lợi nhất định.

Việc thuê nhà khi du học ở Mỹ cũng đem lại cho bạn một số thuận lợi nhất định.

Tiết kiệm chi phí

Thuê nhà ở Mỹ chính là phương án tối ưu nhất nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí. Bởi vì không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện để cho con em mình mua nhà ở Mỹ.

Trên thực tế, phí thuê nhà cho du học sinh Mỹ cũng khá rẻ. Trung bình, tiền thuê nhà chỉ dao động khoảng 150 USD – 450 USD/ tuần.

Sự thoải mái, tiện nghi

So với việc ở homestay hay kí túc xá, rõ ràng hình thức này thoải mái hơn hẳn. Việc thuê nhà cũng tương đương với việc bạn là “chủ sở hữu” của căn nhà trong thời gian ngắn.

Vì bạn bỏ tiền thuê, nên bạn ra ngoài và trở về vào giờ nào cũng chẳng ai ngăn cản. Đi làm thêm về muộn hoặc thường xuyên tụ tập bạn bè đồng hương, … tất cả đều ổn.

Nhược điểm khi thuê nhà bên Mỹ

Tình hình môi trường xung quanh

Xét về khía cạnh an ninh trật tự thì nhà thuê không thể đảm bảo bằng kí túc xá. Nếu ở kí túc xá bạn còn được quản lý bởi lãnh đạo trường, thì nhà thuê lại không. Đặc biệt là với những cá nhân không ở chung một khu với chủ nhà.

Bạn không thể lường trước được những đối tượng ở cùng địa bàn với mình là người như thế nào. Trong tình trạng này, khi có bất trắc xảy ra, bạn sẽ khó lòng tìm được sự trợ giúp.

Rắc rối đến từ bạn cùng nhà

Hiếm du học sinh nào đủ tiền thuê cả một căn nhà. Thường thì bạn sẽ phải chia sẻ các phòng trong nhà với những người thuê khác.

Nếu bạn không rủ được bạn bè đến ở cùng thì sẽ phải chấp nhận ở chung với người lạ. Và vấn đề tính cách, thói quen sinh hoạt, … của họ cũng sẽ ảnh hưởng đến bạn phần nào.

Các lưu ý khi tìm nhà ở Mỹ

Chỉ chọn thuê khi đã tìm hiểu kĩ

Ngoài việc tìm hiểu về giá cả, tiện nghi thì bạn cũng cần quan tâm đến an ninh khu phố. Chỉ khi sống tại một môi trường tốt thì việc học hành, nghỉ ngơi của bạn mới thuận lợi.

Đừng vội vàng đặt cọc tiền nhà khi người chủ nói rằng nếu không đặt sẽ có người đặt luôn. Bởi vì đó chỉ là cách để họ giữ chân bạn. Họ đang đánh vào tâm lý người đi thuê để chốt được hợp đồng một cách nhanh nhất.

Đọc thật cẩn thận hợp đồng thuê nhà

Những điều được ghi trên giấy trắng, mực đen sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của bạn. Vì vậy hãy đọc thật kĩ từng trang trong hợp đồng thuê nhà. Hãy chú ý kĩ mục quyền lợi và trách nhiệm của người thuê, bạn nhé.

Nếu phương án thuê không khả thi, hãy đầu tư mua nhà tại Mỹ

Chúng tôi nghĩ nếu đã quyết tâm du học thì các bạn sẽ muốn ở lại Mỹ lâu dài. Và vì không phải ngày một ngày hai, cho nên hãy cân nhắc việc mua nhà ở Mỹ. Khi bạn mua nhà tại Mỹ, bạn sẽ có toàn quyền sở hữu và sử dụng. Tất cả mọi thứ chắc chắn sẽ thuận tiện hơn việc đi thuê hay ở homestay.

Một khi bạn đã quyết tâm mua nhà ở Mỹ, hãy liên hệ với Universal Commercial Capital (UCC) nhé. Đảm bảo lãi suất cho vay tiền mua nhà tại Mỹ của UCC là hợp lý nhất. Chỉ với 6.5%/ năm, bạn sẽ được vay với kỳ hạn lên tới 30 năm.

Nếu muốn vay thế chấp bất động sản tại Mỹ, UCC sẽ là lựa chọn sáng suốt nhất của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi! Và bạn sẽ được mua nhà tại Mỹ với chương trình vay hấp dẫn, an toàn, đáng tin cậy nhất!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *