Điều kiện du học Mỹ mà bạn cần biết

Du học Mỹ là ước mơ của nhiều du học sinh quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng. Vậy du học Mỹ cần những điều kiện gì? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Cần thư mời nhập học I – 20

Điều đầu tiên bạn cần có là I – 20.

Điều đầu tiên bạn cần có là I – 20.

Để có thể đi Mỹ du học, bạn cần có I – 20. I – 20 là thư mời nhập học từ phía các trường của Mỹ. Hay nó còn có tên gọi khác là giấy báo trúng tuyển.

Và để được cấp giấy báo trúng tuyển, hiển nhiên bạn cần đáp ứng đủ tiêu chí trường đưa ra. Với một số trường, ngoài xét các chứng chỉ thì họ còn yêu cầu phỏng vấn trực tiếp. Tuy nhiên, vòng đánh giá năng lực này sẽ không quá khó khăn. Chỉ cần vững tâm lý khi trả lời phía ban đại diện trường là bạn có thể vượt qua rồi.

Ngoài ra, còn một vài điều quan trọng nữa mà bạn cần làm với I – 20. Đó là trước khi nộp I – 20 cho Lãnh sự quán Mỹ thì bạn cần ký tên vào đó. Đã có nhiều trường hợp vì quên ký tên mà hồ sơ xin visa bị trả lại. Tiếp đó, bạn phải luôn cất giữ giấy báo trúng tuyển này thật cẩn thận. Bởi lúc từ nơi khác trở về Mỹ, bạn có thể bị yêu cầu xuất trình bất cứ khi nào.

Chứng minh tài chính du học Mỹ

Chứng minh tài chính

Chứng minh tài chính là điều thứ hai bạn cần phải làm khi muốn sang Mỹ du học.

Ngoài việc đáp ứng đủ thủ tục của trường thì bạn còn cần phải chứng minh tài chính. Gia đình bạn sẽ phải chứng minh thu nhập hằng tháng cũng như tổng giá trị tài sản hiện có. Việc này phải được kiểm chứng qua sổ sách và sao kê của ngân hàng. Nhìn chung, tài chính được chứng minh phải lớn hơn mức học phí 2 năm học của bạn tại Mỹ.

Tùy vào ngôi trường bạn chọn mà mức học phí và phí sinh hoạt sẽ khác nhau. Mức chi phí sẽ dao động từ 20.000 – 40.000 USD/ năm học. Cho nên, bạn cần lập kế hoạch chi tiết cho toàn bộ quá trình du học Mỹ. Trong đó có ghi rõ học phí hằng tháng là bao nhiêu, tiền ăn ở như thế nào, … Làm như vậy để ước tính xem khả năng tài chính của gia đình bạn có đáp ứng được không.

Universal Commercial Capital (UCC) – công ty tư nhân cho vay tiền mua nhà ở Mỹ uy tín nhất.

Về nơi ở khi du học Mỹ, bạn có thể thuê hoặc mua nhà tại Mỹ. Và nếu như bạn đang có ý định đầu tư mua nhà ở Mỹ thì hãy liên hệ với UCC. UCC chính là địa chỉ cho vay thế chấp bất động sản ở Mỹ đáng tin cậy nhất. Với gần 20 năm kinh nghiệm, UCC tự tin mang đến cho khách hàng giải pháp tài chính tối ưu và hiệu quả.

Mới đây, UCC đã hạ lãi suất vay tiền mua bất động sản ở Mỹ. Hiện nay, lãi suất được giảm từ 7.5% xuống còn 6.5%/ năm. Kỳ hạn vay lên tới 30 năm. Và đặc biệt, bạn chỉ cần trả trước (đặt cọc) 35%.

Đáp ứng yêu cầu về các chứng chỉ tiếng Anh

Ở Mỹ, ngôn ngữ giao tiếp phổ biến chính là tiếng Anh. Cho nên, để có thể du học Mỹ, vốn tiếng Anh của bạn cần đạt được trình độ nhất định.

+ Thường thì các trường ở Mỹ sẽ yêu cầu:

✔  TOEFL IBT: 70 – 80 điểm.

✔  TOEFL PBT: 500 – 550 điểm.

✔  IELTS: 6.0.

+ Bên cạnh đó, bằng của bạn phải có thời hạn trước khi du học ít nhất 1 năm.

Chúc các bạn thành công với ước mơ du học Mỹ. Và nếu cần hỗ trợ vay tiền mua nhà ở Mỹ, hãy để UCC hân hạnh đồng hành cùng bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *