Giải pháp để hạn chế kiện cáo tại các chung cư hiện nay?

Tại thị trường bất động sản Việt Nam, phân khúc chung cư đã làm dấy lên những mâu thuẫn. Đó chính là bất đồng giữa ban quản trị tòa nhà và cư dân sinh sống tại chung cư.

01./ Nguyên nhân dẫn đến những kiện cáo tại chung cư

Tranh chấp giữa ban quản trị tòa nhà và cư dân xảy ra là do nhiều nguyên nhân. Thứ nhất phải kể đến đạo đức nghề nghiệp của các chủ đầu tư và ban quản lý. Vì lợi nhuận, họ không màng đến lợi ích của khách hàng mua căn hộ mình cung cấp.

Bên cạnh đó còn do sự chồng chéo của pháp luật. Chủ đầu tư có quyền thuê đơn vị khác quản lý hộ mình. Trong khi đó, ban quản trị cũng có quyền thuê một bộ phận không can hệ tới chủ đầu tư. Hai cơ quan, đơn vị khác nhau sẽ không tránh khỏi sự đối đầu.

Không chỉ vậy, các chế tài xử lý của pháp luật còn lỏng lẻo. Những quy định xử phạt chưa nghiêm khắc, chưa đủ sức răn đe các đối tượng vi phạm. Ngoài ra, khi có tranh chấp xảy ra thì cơ quản nhà nước gần như đứng ngoài cuộc. Mọi lỗi lầm, các chủ đầu tư và ban quản trị thường phải gánh hết.

02./ Giải pháp cải thiện tình trạng kiện cáo tại chung cư

+ Các văn bản pháp lý phải phù hợp với thực tiễn

Có lẽ, điều đầu tiên Chính phủ cần làm là rà soát lại các luật lệ, nghị định, … Nếu điều luật nào đã quá lạc hậu so với sự phát triển của thực tiễn thì cần sửa đổi. Và nếu cần thiết thì nên có một nghị định riêng về cơ chế quản lý nhà chung cư.

+ Không nên nộp trực tiếp quỹ bảo trì cho doanh nghiệp

Đây là biện pháp đã được cư dân ở một số chung cư áp dụng. Cụ thể, họ không nộp trực tiếp 2% quỹ bảo trì cho nhà đầu tư. Ngược lại, số tiền này được nộp vào tài khoản riêng của ban quản trị tòa nhà. Nhìn chung, đó cũng là biện pháp hiệu quả để tránh xảy ra tranh chấp.

+ Cần có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng trong ban quản trị

Mỗi thành viên trong ban quản trị chung cư cần được giao một nhiệm vụ nhất định. Sai ở khâu nào thì cá nhân phụ trách khâu đó phải chịu trách nhiệm. Tránh việc khi có sai sót xảy ra thì không ai đứng ra giải quyết.

+ Kinh phí bảo trì cần minh bạch

Cư dân sống tại các chung cư cần được biết ban quản trị chi tiêu những gì. Bảo trì bộ phận nào, trong thời gian bao lâu, chi phí ra sao, … là điều họ quan tâm. Để tăng tính minh bạch, ban quản trị nên thuê một cơ quan kiểm toán làm báo cáo. Như vậy, độ tin cậy của người dân sẽ được tăng cao.

Đầu tư mua nhà ở Mỹ mới là xu thế hot hiện nay

Hãy bỏ qua những rắc rối với chung cư để đầu tư mua nhà ở Mỹ! Theo khảo sát, Việt Nam hiện nay xếp hạng 6/10 quốc gia mua nhà tại Mỹ nhiều nhất. Sở dĩ tỷ lệ này cao đến vậy là bởi tính thanh khoản của bất động sản Hoa Kỳ.

Universal Commercial Capital (UCC) – kênh cho vay thế chấp bất động sản đáng tin cậy nhất.

Và nếu như bạn đang tìm địa chỉ cho vay tiền mua nhà tại Mỹ thì UCC chính là lựa chọn số một. Hiện, lãi suất mới chỉ còn 6.5%/ năm. Kỳ hạn vay lên tới 30 năm. Đặc biệt khách hàng chỉ cần trả trước 35% giá trị bất động sản.

Với 20 năm kinh nghiệm, đội ngũ tư vấn viên sẽ đem lại cho bạn giải pháp tuyệt vời nhất. Bạn hoàn toàn có thể vay tiền mua nhà ở Mỹ mà không cần tài khoản ngân hàng, lịch sử tín dụng, …

Hy vọng mâu thuẫn tại chung cư Việt Nam sẽ giảm nhờ các biện pháp thiết thực. Bên cạnh đó, hãy đến với UCC để giấc mơ mua nhà tại Mỹ của bạn được chắp cánh!

Mua bất động sản ở Mỹ – cách đầu tư của người thông minh và bản lĩnh!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *