Văn hóa Mỹ và những điều cần biết

Người dân Mỹ vốn rất thân thiện và nồng hậu với bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, văn hóa Mỹ cũng có những điều tối kỵ mà bạn cần tránh. Và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn liệt kê tất cả những điều cần biết về văn hóa Mỹ.

Về việc giao tiếp bằng body language

Giao tiếp bằng body language (ngôn ngữ cơ thể) là điều thường thấy ở văn hóa Mỹ. Tuy nhiên, nếu không biết các nguyên tắc giao tiếp, thì vô tình bạn sẽ trở thành người khiếm nhã trong mắt người bản địa.

+ Cái bắt tay sẽ đi kèm với lời chào hỏi trong mỗi buổi gặp gỡ. Nhưng, bạn cũng cần chú ý đến cách bắt tay sao cho chuẩn: bắt tay với lực vừa phải, tốt nhất là bằng với lực của người đối diện; không nên bắt bằng cả hai tay; không nên bắt tay một cách hời hợt.

+ Không nên ôm hay cọ má đối với người Mỹ mà bạn gặp lần đầu. Bởi vì đây chỉ là hành động chào hỏi thân mật dành cho những người đã quen biết nhau. Nếu mối quan hệ của bạn và chủ thể chưa thân, thì dừng ở việc bắt tay là được rồi.

+ Người Mỹ cho rằng người nói năng rõ ràng, tự tin mới là quân tử. Vì vậy, bạn cần tránh việc nói năng rụt rè, tự ti.

Hạn chế tối đa dùng ngón trỏ chỉ thẳng vào người khác. Với người Mỹ, đây là hành động khiêu khích một cách trắng trợn.

Nên chuẩn bị sẵn tiền tip

Việc đưa tiền tip cho bồi bàn thể hiện bạn là con người phóng khoáng.

Việc đưa tiền tip cho bồi bàn thể hiện bạn là con người phóng khoáng.

Ở Mỹ, người dân có thói quen đưa tiền tip cho người phục vụ. Bởi vì hầu hết các nhà hàng, quán bar đều không tính phí dịch vụ. Cho nên, người bản địa thường đưa tiền tip như một lời cảm ơn cho việc những người bồi bàn đã phục vụ họ một cách chu đáo.

Vậy tip bao nhiêu là phù hợp? Thông thường, bạn nên tip 20% tổng giá trị hóa đơn. Còn nếu dịch vụ ở đó không khiến bạn hài lòng, thì 10% là đủ.

Cần có ý thức nghiêm túc trong việc bảo vệ môi trường

Bảo vệ môi trường là điều mà người dân Mỹ đặc biệt quan tâm.

Bảo vệ môi trường là điều mà người dân Mỹ đặc biệt quan tâm.

Ở Việt Nam, chắc hẳn bạn đã quen với việc người dân xả rác bừa bãi. Hoặc là những thành phần thiếu ý thức ngang nhiên phá hoại môi trường: dẫm lên cây cỏ, chặt phá rừng, …. Tuy nhiên, ở Mỹ, những hành động vô văn hóa này sẽ bị phạt nặng. Thậm chí, nó còn khiến người bản địa có cái nhìn ác cảm với bạn.

Bởi vậy, hãy luôn có ý thức gìn giữ môi trường xung quanh. Việc tham gia các chiến dịch bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp sẽ giúp bạn ghi điểm cộng trong mắt những người bạn Mỹ.

Khi biết cách ứng xử, nước Mỹ và người Mỹ sẽ nhiệt tình chào đón bạn. Hơn nữa, Mỹ vốn là một quốc gia lý tưởng cho việc học tập và phát triển nghề nghiệp. Môi trường sống, không gian sống ở đây cũng rất tuyệt vời. Cho nên, nhiều người Việt mới muốn đầu tư mua nhà tại Mỹ. Và nếu như bạn đang tìm kiếm giải pháp tài chính cho việc mua nhà ở Mỹ, hãy liên hệ với UCC ngay nhé! Chỉ có đến với UCC, khách hàng mới được vay tiền mua nhà ở Mỹ với chế độ hấp dẫn:

+ Số tiền đặt cọc: chỉ cần trả trước 35%.

+ Lãi suất hằng năm: 6.5%/ năm.

+ Thời hạn vay: có thể lên tới 30 năm, tùy nhu cầu của quý khách.

UCC – Tự hào là quỹ tài chính cho vay tiền mua bất động sản ở Hoa Kỳ uy tín nhất!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *