Phong cách sống của người Mỹ

Phong cách sống của người Mỹ

Khái niệm gia đình

 

Khái niệm gia đình

Khái niệm gia đình ở Mỹ khác biệt so với các nước như Ấn Độ. Hầu hết các gia đình Mỹ bao gồm một người mẹ và người cha có trung bình 1-3 con và nhiều lần là thú cưng như chó hoặc mèo. Điều rất phổ biến ở hầu hết các gia đình là cả mẹ và cha đều làm việc toàn thời gian và đang làm việc trong khi con cái họ ở trường hoặc cơ sở giữ trẻ. Có một số lượng lớn các gia đình ở Mỹ bao gồm một cha mẹ đơn thân và con cái do ly dị hoặc không mong muốn. Trong hầu hết các gia đình, một khi đứa trẻ đã trở thành một thiếu niên và tốt nghiệp trung học, nó rời khỏi nhà và sống một lối sống độc lập. Hầu hết các gia đình, bất kể họ ở đâu, tất cả sẽ cùng nhau tổ chức các dịp lễ gia đình như đám cưới, đoàn tụ, sinh nhật, Lễ Tạ ơn, Giáng sinh và các ngày lễ khác.

 

Tầm quan trọng của thời gian

 

Tầm quan trọng của thời gian

Hầu hết người Mỹ rất đúng giờ. Hầu hết mọi người đến chính xác đúng giờ hoặc sớm vài phút cho một cuộc hẹn. Mặc dù hầu hết các công việc công nghệ cao không yêu cầu thời gian đến và đi chính xác, hầu hết mọi người đối với công việc đều đến đúng giờ và làm việc chăm chỉ trong ca làm việc của họ. Nếu có sự chậm trễ bất ngờ, theo thông lệ, thông báo cho bên kia bằng cách gọi cho họ về sự chậm trễ và xin lỗi ngay khi gặp mặt.

 

Đi dạo

 

Đi dạo là khá phổ biến đối với người Mỹ. Thông thường, mọi người đi dạo trong những giờ sáng sớm và sau bữa tối. Nhiều người không đi dạo vì họ cảm thấy họ quá bận rộn hoặc thích xem TV hoặc các hoạt động khác. Một số người cũng đi bộ và chạy bộ. Đi bộ hoặc chạy bộ thường được thực hiện trong các công viên công cộng, tại vỉa hè trong khu dân cư và đường mòn đi bộ.

 

Nghi thức xã giao

 

Thật không hay khi xuất hiện ở nhà ai đó đột ngột. Trước tiên, bạn phải gọi và hỏi họ xem họ có rảnh vào một ngày và thời gian cụ thể không. Nếu người đó thực sự muốn bạn ghé thăm, họ sẽ chỉ định ngày và giờ. Chuyến thăm bất ngờ không được đánh giá cao, ngoại trừ trong trường hợp khẩn cấp. Ngay cả khi bạn được mời vào ngày và giờ nhất định, vì lịch sự, bạn nên gọi cho chủ nhà và thông báo cho họ ngay trước khi bạn rời đi để họ có thể ước tính thời gian đến của bạn. Tại văn phòng, nơi công cộng và ở nhà, mọi người giữ khoảng cách thoải mái khi ngồi cạnh nhau. Mọi người nói nhỏ nhẹ và có giọng nói thấp. Trong cuộc nói chuyện chung, giọng nói của bạn không nên quá to. Có cách cư xử giống nhau khi nói chuyện điện thoại để bạn không làm phiền những người xung quanh.

 

Nói chung, bạn sẽ chỉ đến thăm nhà của ai đó nếu bạn được mời. Nó có thể là một chuyến thăm nhà hoặc cho bữa ăn nhẹ, bữa trưa, bữa tối hoặc cho một bữa tiệc. Đó là phong tục để mang lại một món quà cho chủ nhà. Tất nhiên, bản chất của món quà sẽ phụ thuộc vào dịp này và giá trị của món quà có thể phụ thuộc vào mối quan hệ của bạn với chủ nhà. Một số chủ nhà có thể mở quà ngay lập tức và bày tỏ lòng biết ơn, trong khi những người khác có thể mở quà sau đó. Nếu bạn đang đến thăm cho bữa tối, bạn có thể muốn đến sớm để uống trà và trò chuyện. Đừng rời đi ngay sau bữa tối; thay vào đó, ở lại để trò chuyện thêm. Trong trường hợp bạn được mời đến một bữa tiệc, thông thường sẽ thông báo cho chủ nhà trước khi rời bữa tiệc.

 

Ăn kiêng và ăn uống ở Mỹ

 

Phong cách và thói quen ăn uống khác nhau giữa những người có nguồn gốc khác nhau, nhưng người Mỹ thường ăn bằng nĩa bằng tay phải. Một con dao được sử dụng để cắt; mặt khác, nó được đặt trên đĩa hoặc bàn. Thức ăn nhanh, chẳng hạn như khoai tây chiên, gà rán, hamburger, pizza và tacos, có xu hướng được ăn bằng tay. Có một sự khác biệt đáng kể giữa những gì mọi người có thể làm ở nhà hoặc trong một nhà hàng thức ăn nhanh, và cách họ hành động trong một nhà hàng trang trọng hơn. Bởi vì cả hai cha mẹ thường làm việc bên ngoài nhà, một số người Mỹ ít ngồi xuống như một gia đình để ăn một khi trẻ lớn hơn và có thể tự chuẩn bị thức ăn hoặc tự phục vụ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *