Thời tiết, làm gì vào tháng 1 ở Mỹ

Thời tiết, làm gì vào tháng 1 ở Mỹ

Tháng giêng là mùa đông trên khắp nước Mỹ nên nhiệt độ rất lạnh. Không có vấn đề gì vì Mỹ có rất nhiều thứ để cung cấp vào tháng Giêng. Cho dù bạn chỉ tìm kiếm một kỳ nghỉ tuyệt vời, bạn có rất nhiều lựa chọn.

 

Các sự kiện tháng giêng bắt đầu với các lễ hội ngày đầu năm như Giải đấu Hoa hồng diễu hành ở Pasadena đầy nắng, Nam California, gần Los Angeles.

 

Liên hoan phim

Liên hoan phim Sundance nổi tiếng thế giới diễn ra tại thành phố tuyết, Utah. Ngày Martin Luther King Jr. là một ngày lễ liên bang của Mỹ đánh dấu sinh nhật của Martin Luther King Jr., lãnh đạo dân quyền.

 

Nhiều doanh nghiệp và văn phòng chính phủ đóng cửa. Ngày MLK được tổ chức vào Thứ Hai thứ ba của tháng 1 hàng năm. Nhiều người ra ngoài và làm công việc tình nguyện vào ngày này để vinh danh Tiến sĩ King.

 

Mẹo du lịch tháng 1

Công viên trung tâm phủ đầy tuyết phủ đầy xe ngựa và đèn Giáng sinh. Và tất nhiên, nếu bạn là người ở New York trong tuần đầu tiên của tháng 1, thì việc thắp sáng cây thông Giáng sinh Rockefeller là một truyền thống ngày lễ không thể bỏ lỡ.

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi nắng hơn, nhẹ nhàng hơn để ghé thăm vào tháng 1, có rất nhiều thành phố để thử: Las Vegas, San Francisco, Los Angeles và New Orleans là một số điểm đến phổ biến. Las Vegas cung cấp nhiều hoạt động trong nhà với tất cả các buổi hòa nhạc và chương trình nổi tiếng để thử. Thời tiết ở San Francisco có xu hướng khá ôn hòa trong suốt cả năm nên bất cứ lúc nào cũng là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm. L.A được biết đến với thời tiết nắng, nhưng nếu bạn muốn tránh cái nóng khắc nghiệt thì tháng 1 là thời điểm thực sự dễ chịu để ghé thăm.

 

Một điểm đến thời tiết ấm áp khác là sa mạc Arizona, Nam New Mexico và Nevada.

 

Mẹo du lịch tháng 1

 

Khí hậu ấm hơn, tháng giêng, sau khi kỳ nghỉ tháng 12 trôi qua, là thời điểm mà những người về hưu phải nghỉ hưu vào mùa đông ở Florida và Arizona, đặc biệt. Đó là thời gian cho các kỳ nghỉ và khu nghỉ dưỡng thường rất bận rộn.

 

Nếu bạn đang bay vào hoặc ra khỏi các sân bay ở phía đông bắc Mỹ, đặc biệt chú ý đến thời tiết. Bão tuyết có thể phủ kín các khu vực đóng cửa giao thông đường bộ và đường hàng không.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *