Nơi tốt nhất để sống ở Mỹ – Houston, Texas

Houston, Texas

Houston là một thành phố ở Texas với dân số 2.267.336. Houston thuộc Harris và là một trong những nơi tốt nhất để sống ở Texas. Sống ở Houston mang đến cho cư dân cảm giác ngoại ô và hầu hết cư dân ở đây ở nhà thuê. Ở Houston có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê và công viên. Nhiều gia đình và các chuyên gia trẻ sống ở Houston và cư dân có xu hướng tự do. Các trường công lập ở Houston được đánh giá là trên trung bình.

 

Houston ngày nay là một sự phản ánh của sự tăng trưởng sau chiến tranh to lớn của nó. Các tòa nhà cũ ở trung tâm thành phố bị lấn át bởi nhiều tòa tháp văn phòng hiện đại, chẳng hạn như Pennzoil Place (1976), Chase Tower (1981) và Williams Tower (1983). Các tòa nhà trung tâm được kết nối bởi một hệ thống các lối đi ngầm, có điều hòa, cho phép người đi bộ tránh được nhiệt độ cao và độ ẩm của mùa hè. Thành phố đa dạng về văn hóa; Ít hơn một nửa cư dân là người gốc châu Âu, hơn một phần ba là người gốc Tây Ban Nha, khoảng một phần tư là người Mỹ gốc Phi và một phần nhỏ hơn nhưng đáng kể là người gốc Á.

 

Houston, Texas

 

Houston vẫn là một trung tâm dầu và hóa dầu hàng đầu. Thăm dò dầu khí, lọc dầu, sản xuất hóa dầu và sản xuất máy móc cho các ngành công nghiệp này là những yếu tố chính và thành phố là đầu mối cho các mạng lưới đường ống dẫn dầu mỏ và khí đốt tự nhiên. Ngoài ra, nền kinh tế đã trở nên đa dạng hơn. Các ngành công nghiệp công nghệ cao, thương mại, kinh doanh và dịch vụ tài chính đã trở nên quan trọng. Nghiên cứu y tế và chăm sóc sức khỏe có tác động kinh tế đáng kể; các tổ chức kết hợp của Trung tâm Y tế Texas tạo thành cho đến nay là chủ nhân lớn nhất trong thành phố. Dịch vụ kỹ thuật, sản xuất phần mềm, hoạt động nghiên cứu và phát triển hàng không vũ trụ, điện tử và sản xuất máy tính cũng là những thế mạnh kinh tế. Các nguồn tài nguyên to lớn của dầu mỏ, khí đốt tự nhiên, lưu huỳnh, vôi, muối và nước trong khu vực đã tạo ra một trong những ngành công nghiệp tập trung lớn nhất thế giới dọc theo Kênh Houston Ship.

 

Houston là một trong số ít các thành phố của Mỹ có dàn nhạc giao hưởng chuyên nghiệp và các công ty chuyên nghiệp trong ba lê, opera và nhà hát. Khu vực nhà hát trung tâm thành phố là nhà của các tổ chức biểu diễn nghệ thuật lớn. Dàn nhạc giao hưởng Houston (thành lập năm 1913) có trụ sở tại Hội trường Nghệ thuật biểu diễn Jesse H. Jones, Nhà hát ba lê Houston và Nhà hát lớn Houston (cả hai thành lập năm 1955) biểu diễn tại Trung tâm Nhà hát Wortham và Nhà hát Alley. Phía tây nam của trung tâm thành phố, gần Đại học St. Thomas, là một khu vực của các bảo tàng nghệ thuật và phòng trưng bày trên Bộ sưu tập Menil. Ngay phía nam của khu phức hợp đó là Công viên Hermann, địa điểm của Vườn Bách thú và Bảo tàng Khoa học Tự nhiên, và một khu bảo tàng liền kề có các tổ chức dành cho khoa học y tế, Holocaust, mỹ thuật và nghệ thuật đương đại.

 

Houston, Texas

 

Nếu bạn đi Mỹ để du học hoặc định cư, Vì vậy, nhiều nền văn hóa cùng nhau trong thành phố tuyệt vời này mang đến cho bạn rất nhiều lựa chọn khi đến ăn tại một nhà hàng hay đi mua sắm. Có rất nhiều lễ hội và sự kiện được tổ chức hàng tháng cho mỗi dịp. Có rất nhiều trường đại học cho sinh viên lựa chọn. Houston cũng có cơ hội việc làm tuyệt vời. Có rất nhiều địa điểm tuyệt vời để dùng bữa và trên khắp thị trấn trải dài từ “nghệ thuật đường phố” đến các tác phẩm sắp đặt tuyệt đẹp. Houston cũng là nơi có nhiều bảo tàng tráng lệ với những ngày miễn phí cho công chúng. Những ngôi nhà ở Houston cũng rất phải chăng ở vùng ngoại ô và hoàn hảo dành cho một gia đình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *