Nơi tốt nhất để sống ở Mỹ – Phoenix, Arizona

Nơi tốt nhất để sống ở Mỹ - Phoenix, Arizona

Phoenix là một thành phố ở Arizona với dân số 1.574.421. Phoenix nằm ở Maricopa và là một trong những nơi tốt nhất để sống ở Arizona. Sống ở Phoenix mang đến cho cư dân cảm giác ngoại ô và hầu hết cư dân sở hữu nhà riêng của họ. Ở Phoenix có rất nhiều quán cà phê và công viên. Nhiều gia đình và các chuyên gia trẻ sống ở Phoenix và cư dân có xu hướng có quan điểm chính trị vừa phải. Các trường công lập ở Phoenix được đánh giá là trên mức trung bình.

 

Nơi tốt nhất để sống ở Mỹ - Phoenix, Arizona

 

Nó nằm dọc theo sông Salt ở phần phía nam-trung tâm của nhà nước, khoảng 120 dặm (190 km) về phía bắc của biên giới Mexico và Midway giữa El Paso, Texas, và Los Angeles, California. Thung lũng Salt River, thường được gọi là Thung lũng Mặt trời, không chỉ bao gồm Phoenix mà cả các thành phố lân cận như Mesa, Scottsdale và Tempe. Phoenix đóng một vai trò nổi bật trong nền kinh tế của khu vực miền núi phía Tây của đất nước, đóng vai trò là trung tâm tài chính, truyền thông và giao thông.

 

Với những đại lộ rộng lớn, rợp bóng cây, kiến ​​trúc theo phong cách Tây Ban Nha và những ngọn núi xung quanh, Phoenix mang nhiều nét tương đồng với Los Angeles. Giống như ở California, Phoenix là một đô thị với không chỉ một mà nhiều trung tâm. Từ trung tâm lịch sử của nó đến phía tây của Sân bay Quốc tế Sky Harbor, khu vực đô thị lớn hơn, nơi Phoenix chỉ là một phần nhỏ , một vùng đất rộng lớn trải dài gần sông Gila xa về phía nam đến cao nguyên và núi lửa ở phía bắc và phía đông và ra thung lũng sa mạc rộng lớn ở phía tây. Tăng trưởng là một điều không đổi trong cuộc sống của Phoenix khi hàng ngàn cư dân mới và hàng triệu du khách tìm đường đến đó mỗi năm.

 

Nơi tốt nhất để sống ở Mỹ - Phoenix, Arizona

 

Ở phía đông của Phoenix là dãy núi gồ ghề, một quần thể núi lửa lớn hình thành cách đây khoảng 305 triệu năm; những ngọn núi đạt tới khoảng 3.000 feet (900 mét) tại điểm cao nhất của chúng. Dãy núi Mazatzal mọc về phía đông bắc; sông Verde chảy về phía tây của dãy núi, chảy vào sông Salt ở phía đông Phoenix.

 

Đất sa mạc có tính kiềm, và nước trong sông và trong các giếng địa phương là nước mặn và chứa các khoáng chất khác. Nhiều khu vực tưới trong khu vực Phoenix nằm trong các mỏ khoáng sản khô, tích tụ và làm giảm năng suất của đất. Nước rất phong phú, thực tế là thành phố nằm ở một trong những vùng khô cằn nhất trên lục địa; thung lũng chồng lên một cái bát trầm tích dưới mặt đất có thể chứa một lượng lớn nước ngầm. Tuy nhiên, Phoenix ngày càng đang phải dựa vào nguồn nước từ sông Colorado thông qua dự án Trung ương Arizona (CAP), một đường thủy nhân tạo 336 dặm (541 km) dài kéo dài từ Hồ Havasu trên biên giới California. Ngoài ra, nước dưới mặt đất được dẫn vào thung lũng từ các khu vực xa xôi. Trước đây, hầu như toàn bộ khu vực nước suối được sử dụng cho mục đích nông nghiệp, mặc dù tỷ lệ ngày càng tăng hiện đang được phân bổ cho sử dụng của thành phố.

 

Nơi tốt nhất để sống ở Mỹ - Phoenix, Arizona

 

Nếu bạn đi Mỹ để du học hoặc định cư, Phoenix là một thành phố rất đa dạng, nơi bạn có thể tìm và làm, bất cứ thứ gì bạn có thể nghĩ ra! Từ những món ăn Mexico chính thống, cho đến những món đồ gia truyền truyền thống, Phoenix là một thành phố không bao giờ cũ! Thành phố sáng sủa và đầy nắng này có chỗ ở cho mọi nhóm lợi ích. Núi Camelback cung cấp những con đường mòn đi bộ đầy thử thách nhưng bổ ích cho những người đang tìm kiếm một cuộc phiêu lưu của họ. Trong khi đó, Bảo tàng Nghệ thuật Phoenix là một khu bảo tồn yên tĩnh với đầy nghệ thuật ngoạn mục và một trải nghiệm khó quên cho những ai muốn thư giãn trong ngày của họ. Nhìn chung, Phoenix là một lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ ai ghé thăm và chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *