Nơi sống tốt nhất ở Mỹ – St.Louis, Missouri

Nơi sống tốt nhất ở Mỹ - St.Louis, Missouri

St. Louis là một thành phố ở Missouri với dân số 314.867 người. Sống ở St. Louis mang đến cho cư dân cảm giác ngoại ô và hầu hết cư dân thuê nhà của họ. Ở St. Louis có rất nhiều quán bar, nhà hàng, quán cà phê và công viên. Nhiều gia đình và các chuyên gia trẻ sống ở St. Louis.

 

Nơi sống tốt nhất ở Mỹ - St.Louis, Missouri

 

St. Louis, thành phố liền kề nhưng độc lập với hạt St. Louis, phía đông trung tâm Missouri, Hoa Kỳ. Nó nằm trên bờ phía tây của sông Mississippi (bắc cầu tại một số điểm) đối diện với Đông St. Louis, Illinois, ngay phía nam ngã ba sông Missouri. Ranh giới thành phố vẫn không thay đổi kể từ năm 1876, khi nó trở nên độc lập về mặt hành chính. Tuy nhiên, đây là khu vực đô thị lớn nhất và đông dân nhất của bang. Các cộng đồng ngoại ô bao gồm Chesterfield, Florissant, Kirkwood, St. Charles và University City ở Missouri và Alton, Belleville, East St. Louis và Granit City ở Illinois.

 

Dân số St. Louis gia tăng đều đặn vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Tăng trưởng bị đình trệ phần nào trong cuộc Đại khủng hoảng những năm 1930 nhưng bùng nổ trở lại trong Thế chiến II, và dân số đạt đến đỉnh cao hơn 850.000 vào năm 1950. Trong thời kỳ đó, người Mỹ gốc Phi là một tỷ lệ ngày càng tăng của những người mới đến. Dân số thành phố sau đó giảm nhanh chóng. Đến năm 2000, nó chỉ bằng khoảng 2/5 mức 1950, gần tương đương với những gì nó đã có vào năm 1880. Hầu hết những người rời khỏi thành phố là những người có nguồn gốc châu Âu đổ ra vùng ngoại ô xung quanh; những cộng đồng đó, nhanh chóng tăng kích thước. Số người Mỹ gốc Phi ở St. Louis cũng giảm, nhưng với tốc độ chậm hơn nhiều, và đến năm 2000, người da đen chiếm hơn một nửa số cư dân thành phố.

 

Nơi sống tốt nhất ở Mỹ - St.Louis, Missouri

 

St. Louis vẫn là một trung tâm phân phối và vận chuyển lớn. Thành phố này là cảng nội địa lớn thứ hai trong cả nước và là một phần chính của Hệ thống đường thủy nội địa. Đây là điểm cực bắc trên sông Mississippi vẫn không có băng cả năm; hàng hóa chính bao gồm ngũ cốc, than đá, các sản phẩm dầu mỏ và hóa chất. St. Louis cũng là một trong những trung tâm đường sắt lớn nhất của đất nước và có một sân bay quốc tế và một mạng lưới đường cao tốc liên bang rộng lớn. Thành phố là trụ sở cho một số tập đoàn lớn. Các dịch vụ, bao gồm chăm sóc sức khỏe, tài chính ngân hàng, viễn thông, hoạt động hàng không và giáo dục, là những đóng góp chính cho nền kinh tế. Sản xuất vẫn là một yếu tố chính, và các sản phẩm bao gồm bia, hóa chất, sản phẩm kim loại, tên lửa, máy bay quân sự và ô tô. Các ngành công nghiệp công nghệ cao cũng rất quan trọng, và một căn cứ không quân ở gần Illinois.

 

Nếu bạn đi Mỹ để du học hoặc định cư, Saint Louis không bao giờ làm bạn thất vọng trong phương diện giải trí! Bất kể bạn quan tâm đến vấn đề gì, dù là nghệ thuật, khoa học, lịch sử, thể thao, kiến ​​trúc, động vật, thực phẩm hay thiên nhiên, St. Louis hoàn toàn có tất cả. Văn hóa cho phép mọi người khám phá sự đa dạng và tìm ra ý nghĩa của văn hóa. Nơi có trung tâm khoa học miễn phí, sở thú, bảo tàng nghệ thuật, bảo tàng lịch sử và đồi nghệ thuật, St. Louis tạo nên một ngôi nhà tuyệt vời.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *