Nơi sống tốt nhất ở Mỹ – Baton Rouge, Louisiana

Nơi sống tốt nhất ở Mỹ - Baton Rouge, Louisiana

Baton Rouge là một thành phố ở Louisiana với dân số 227.549 người. Baton Rouge thuộc Giáo xứ East Baton Rouge. Sống ở Baton Rouge mang đến cho cư dân cảm giác ngoại ô và hầu hết cư dân thuê nhà của họ. Ở Baton Rouge có rất nhiều cửa hàng cà phê và công viên. Nhiều gia đình và các chuyên gia trẻ sống ở Baton Rouge và cư dân có xu hướng tự do.

 

Nơi sống tốt nhất ở Mỹ - Baton Rouge, Louisiana

 

Baton Rouge, thành phố thủ đô của Louisiana, Hoa Kỳ. Baton Rouge là một cảng nằm ở đầu của giao thông thủy sâu trên sông Mississippi, ở phía đông nam của bang. Nhà thám hiểm người Pháp gốc Canada Pierre Le Moyne d hèIberville đã đến thăm khu vực này vào năm 1699 và quan sát một cột cây bách đỏ (dùi cui) đánh dấu một ranh giới giữa người Ấn Độ Houma và Bayougoula. Người Pháp đã xây dựng và đồn trú một pháo đài trên trang web vào năm 1719 và đặt tên cho nó cho bài viết. Khu vực này được nhượng lại cho Anh vào năm 1763 khi kết thúc Chiến tranh Pháp và Ấn Độ. Trong cuộc Cách mạng Hoa Kỳ, người Tây Ban Nha đã áp đảo quân đồn trú của Anh ở đó vào ngày 21 tháng 9 năm 1779 và kiểm soát khu vực này trong 20 năm tiếp theo.

 

Năm 1800, Tây Ban Nha nhượng lại Louisiana cho Pháp và tại thời điểm Hoa Kỳ mua hàng Louisiana (1803), Baton Rouge đã bị Tây Ban Nha tuyên bố chủ quyền, cùng với toàn bộ lãnh thổ của Tây Florida. Người dân thành phố và công dân sinh ra ở Hoa Kỳ của các giáo xứ xung quanh đã nổi dậy chống lại sự cai trị của Tây Ban Nha vào ngày 23 tháng 9 năm 1810 và thành lập Cộng hòa Tây Florida, bị Hoa Kỳ sáp nhập ba tháng sau đó. Baton Rouge được thành lập vào năm 1817, và vào năm 1849, nó trở thành thủ đô của bang.

 

Nơi sống tốt nhất ở Mỹ - Baton Rouge, Louisiana

 

Vào ngày 26 tháng 1 năm 1861, Louisiana đã tham gia Liên minh, ngay trước khi bắt đầu Nội chiến Hoa Kỳ. Các lực lượng Liên minh ban đầu đã chiếm được thành phố nhưng đã rút lui sau một trận chiến không quyết định ở đó chống lại các lực lượng Liên minh vào ngày 5 tháng 8 năm 1862. Quân đội Liên minh đã tái chiếm thành phố vào tháng 12 năm 1862 và giữ nó trong phần còn lại của cuộc chiến. Trong chiến tranh, ghế của chính quyền bang được chuyển đến ba thị trấn khác nhưng năm 1882 đã được trả lại cho Baton Rouge.

 

Sự phát triển của thành phố như một trung tâm công nghiệp bắt đầu với việc xây dựng một nhà máy lọc dầu khổng lồ của Công ty Standard Oil vào năm 1909. Sau đó, nhiều ngành công nghiệp đã được thành lập ở đó vào giữa những năm 1930, thu hút bởi sự gần gũi của các mỏ dầu (ở Texas, Oklahoma và Louisiana), vận tải đường biển và sông với chi phí thấp, và sự phong phú của khí đốt tự nhiên và các tài nguyên thiên nhiên khác. Các cơ sở bến tàu được mở rộng vào những năm 1920 và Kênh đào cắt ngang Thành phố Cảng Allen đã được xây dựng. Dưới sự thúc đẩy của các ngành công nghiệp hóa dầu được thành lập ở đó trong và sau Thế chiến II, dân số thành phố đã tăng từ khoảng 35.000 đến hơn 125.000 vào những năm 1940, sự sáp nhập các vùng ngoại ô xung quanh góp phần vào sự gia tăng này. Các dịch vụ cũng đã phát triển về tầm quan trọng, đặc biệt là các dịch vụ liên quan đến chính quyền bang và với vị trí thành phố là một trung tâm phân phối cho khu vực nông nghiệp xung quanh.

 

Nếu bạn đi Mỹ để du học hoặc định cư, ở Baton Rouge  thức ăn rất ngon và tôi khuyên 10/10 cho bất kỳ ai ghé thăm hoặc dự định ghé thăm để thử. Nó sẽ khiến bạn khao khát nhiều hơn, đặc biệt là hải sản. Baton Rough là duy nhất theo nhiều cách khác nhau: phong cách âm nhạc, ngôn ngữ, sự đa dạng, vv. Rất nhiều cá nhân tài năng có nhiều tiềm năng để làm những điều lớn lao trong cuộc sống. Baton Rouge gần đây đã trải qua sự phát triển đô thị lớn. Có những công ty mới được thành lập, sự gia tăng cơ sở hạ tầng và đó là một nơi tuyệt vời để tạo dựng gia đình!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *