Nơi sống tốt nhất ở Mỹ – New Haven, Connecticut

Nơi sống tốt nhất ở Mỹ - New Haven, Connecticut

New Haven là một thành phố ở Connecticut với dân số 130.884 người. New Haven nằm ở quận New Haven. Sống ở New Haven mang đến cho cư dân cảm giác đô thị và hầu hết cư dân thuê nhà của họ. Ở New Haven có rất nhiều quán bar, nhà hàng, quán cà phê và công viên. Nhiều gia đình và các chuyên gia trẻ sống ở New Haven và cư dân có xu hướng tự do.

 

Nơi sống tốt nhất ở Mỹ - New Haven, Connecticut

New Haven, thành phố cùng tồn tại với thị trấn của New Haven, hạt New Haven, miền trung nam Connecticut, Hoa Kỳ. Đây là một cảng trên Long Island Sound ở cửa sông Quinnipiac. Ban đầu định cư là Quinnipiac vào năm 1638 bởi một công ty của Puritans tiếng Anh do John Davenport và Theophilus Eaton lãnh đạo, nó được đổi tên vào năm 1640, có lẽ là cho Newhaven, Anh. Năm 1643, nó kết hợp với một số thị trấn lân cận, bao gồm Milford và Guilford, để thành lập thuộc địa New Haven, nơi Eaton là thống đốc cho đến khi ông qua đời năm 1658. Năm 1665 thuộc địa New Haven miễn cưỡng chấp nhận sự xâm chiếm vào thuộc địa Connecticut dân chủ và tự do hơn được đặt tại Hartford và được hưởng một điều lệ hoàng gia. Từ năm 1701, New Haven là đồng thủ đô với Hartford, một vị trí được duy trì ở cả thuộc địa và tiểu bang cho đến năm 1875. Trong cuộc Cách mạng Hoa Kỳ, nó đã bị các lực lượng trung thành dưới quyền của Thiếu tướng William Tryon cướp phá (ngày 5 tháng 7 năm 1779).

Sự ưu việt lịch sử của New Haven trong nhiều lĩnh vực công nghiệp được thể hiện qua số lượng phát minh lần đầu tiên xuất hiện trong khu vực. Chúng bao gồm kỹ thuật sản xuất hàng loạt Eli Whitney sườn (Hamden), cao su lưu hóa Charles Goodyear xông (Naugatuck), Samuel Coltùi cải tiến khẩu súng lục ổ quay (Hamden) và lưu huỳnh phù hợp (Woodbridge). Súng trường lặp Winchester (khẩu súng mà chế ngự được West West) được chế tạo ở New Haven. Sản xuất đa dạng, dịch vụ giáo dục và vận chuyển là nền tảng kinh tế hiện đại. Năm 1957, New Haven là một trong những thành phố phương Đông đầu tiên thực hiện cải tạo đô thị bán buôn khu vực trung tâm thành phố đang mục nát. Tuy nhiên, các khu phố xung quanh lõi trung tâm thành phố New Haven vẫn hoạt động vào cuối thế kỷ 20 và có những vấn đề nội thành như thất nghiệp, ma túy và tội phạm.

 

Nơi sống tốt nhất ở Mỹ - New Haven, Connecticut

New Haven được ghi nhận cho các tổ chức giáo dục và văn hóa của nó. Đó là trụ sở của Đại học Yale (thành lập năm 1701 và chuyển từ Saybrook đến New Haven năm 1716), Đại học bang Nam Connecticut (1893), Cao đẳng Albertus Magnus (1925) và cơ sở New Haven của Đại học Kỹ thuật Cộng đồng Gateway.

Nếu bạn đi Mỹ để du học hoặc định cư, New Haven là một thành phố tuyệt vời cho sinh viên đại học. Có một số tổ chức ở quận New Haven, bao gồm Đại học Cộng đồng Gateway, Cao đẳng Albertus Magnus, Đại học New Haven, Đại học Nam Connecticut, và tất nhiên, Đại học Yale. Có rất nhiều cửa hàng cà phê địa phương, cửa hàng sách, phòng trưng bày nghệ thuật, bảo tàng và nhà hàng ở trung tâm thành phố. Không giống như New York hay Chicago, New Haven là một thành phố nhỏ nhưng vẫn cung cấp đầy đủ cho người dân những vấn đề thiết yếu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *