Nơi sống tốt nhất ở Mỹ – Manchester, New Hampshire

Manchester là một thành phố ở New Hampshire với dân số 110.601 người. Sống ở Manchester mang đến cho cư dân cảm giác ngoại ô và hầu hết cư dân thuê nhà của họ. Ở Manchester có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê và công viên. Nhiều chuyên gia trẻ sống ở Manchester và cư dân có xu hướng tự do.

 

Nơi sống tốt nhất ở Mỹ - Manchester, New Hampshire

Manchester, thành phố nằm ở hạt Hillsborough, miền nam New Hampshire, Hoa Kỳ. Nó nằm dọc theo Thác Amoskeag (được đặt theo tên của người Ấn Độ Amoskeag, người từng sinh sống trong khu vực) của sông Merrimack, nơi có độ cao 55 feet (17 mét) cung cấp năng lượng thủy điện . Manchester là thành phố lớn nhất bang và là trung tâm của một khu vực đô thị bao gồm Goffstown, Bedford, Londonderry và Hooksett.

Được gọi là Thị trấn Harry cũ, nó trở thành Tyngstown sau năm 1735. Năm 1751, nó được hợp nhất thành thị trấn Derryfield. Nó được phát triển sau khi một trong những nhà máy dệt đầu tiên của Mỹ được xây dựng tại đó vào năm 1805 bởi Benjamin Prichard. Đã được đổi tên thành Manchester (1810) theo đề nghị của Samuel Blodget, người đã nhìn thấy các kênh đào sà lan ở Manchester, Anh, và người đã xây dựng (1794 đùa1807) kênh đầu tiên quanh thác. Kênh đào đó, cùng với Kênh Middlesex ở Massachusetts, đã mở đường đến Boston. Cho đến cuối những năm 1930, nền kinh tế của thành phố phụ thuộc chủ yếu vào các hoạt động xay xát bông của Công ty Amoskeag. Sự suy giảm của ngành dệt may thúc đẩy kế hoạch phục hồi công nghiệp. Mặc dù các dịch vụ tài chính hiện là hoạt động kinh tế chính của thành phố, các nhà sản xuất của Manchester, bao gồm hàng dệt may, phụ tùng động cơ máy bay, phụ kiện ô tô và dụng cụ điện. Các tổ chức giáo dục và văn hóa của thành phố bao gồm St. Anselm College (thành lập năm 1889), Notre Dame College (1950), New Hampshire College (1932), Đại học New Hampshire tại Manchester (trước đây là Merrimack Valley College), Học viện nghệ thuật Manchester và Khoa học, Phòng trưng bày nghệ thuật Currier (1929), và thư viện và bảo tàng Hiệp hội lịch sử Manchester. Ngôi nhà của Tướng John Stark, anh hùng của Trận chiến Bunker Hill trong Cách mạng Mỹ, được bảo tồn.

 

Nơi sống tốt nhất ở Mỹ - Manchester, New Hampshire

Nếu bạn đi Mỹ để du học hoặc định cư, thành phố New York, Boston, Philadelphia, Canada và Bờ Tây, cũng như đặt nó trong khoảng cách lái xe dễ dàng đến Vermont và Maine. Thị trấn lớn nhất New Hampshire nằm ở vị trí hoàn hảo để vui chơi quanh năm – từ những cuộc phiêu lưu mùa đông thể thao đến các hoạt động mùa hè như đi bộ đường dài, ống, bơi lội, lướt ván và xem cá voi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *