Nơi sống tốt nhất ở Mỹ – Ponce, Puerto Rico

Nơi sống tốt nhất ở Mỹ - Ponce, Puerto Rico

Ponce là một thành phố ở Puerto Rico với dân số 120.295 người. Ponce nằm ở Ponce orthio. Sống ở Ponce mang đến cho cư dân cảm giác ngoại ô và hầu hết cư dân sở hữu nhà của họ. Nhiều chuyên gia trẻ và người về hưu sống ở Ponce.

 

Nơi sống tốt nhất ở Mỹ - Ponce, Puerto Rico

 

Ponce là thành phố lớn và cảng chính của miền nam Puerto Rico. Các trung tâm đô thị đông dân nhất thứ ba của hòn đảo, sau khi San Juan và Bayamon, thành phố nằm 3 dặm (5 km) về phía bắc của cảng của nó, Playa de Ponce. Được thành lập vào năm 1670 hoặc 1680 với tên Nuestra Señora de Guadalupe de Ponce, nó được nâng lên thành thị trấn vào năm 1692, biệt thự vào năm 1848 và thành phố vào năm 1877. Năm 1897, bộ trưởng hải ngoại của Tây Ban Nha đã chỉ định Ponce là thủ đô của khu vực phía Nam, một của hai huyện lớn của hòn đảo. Năm 1898 Ponce, cùng với phần còn lại của hòn đảo, thuộc quyền tài phán của Hoa Kỳ, nơi đã thực hiện những cải tiến lớn cho bến cảng.

Trong số các ngành công nghiệp chính của Ponce là đóng hộp, tinh chế đường và sản xuất xi măng, giấy, sắt, giày dép, dệt may và rượu rum; Ngoài ra còn có cắt kim cương và sản xuất vòng bi, thiết bị điện, dụng cụ và khuôn, và cửa sổ nhôm. Thành phố được liên kết với Mayagüez và Guayama bằng những con đường hiện đại và đến San Juan bằng đường cao tốc và dịch vụ hàng không thường xuyên. Các cơ sở văn hóa bao gồm Đại học Công giáo Puerto Rico (1948), một trường đại học khu vực của Đại học Puerto Rico và Bảo tàng Nghệ thuật. Ngoài ra, thành phố đã bảo tồn nhiều ngôi nhà và nhà thờ cũ của Tây Ban Nha.

Mía, cà phê, ca cao, trái cây và chăn thả phát triển mạnh ở khu vực xung quanh Ponce mặc dù lượng mưa chỉ thay đổi từ 15 đến hơn 40 inch (375 đến 1.000 mm) mỗi năm.

 

Nơi sống tốt nhất ở Mỹ - Ponce, Puerto Rico

 

Nếu bạn đi Mỹ để du học hoặc định cư, Thị trấn lịch sử này là một trong những thành phố lớn nhất ở đảo Puerto Rico. Nó có bốn trung tâm mua sắm và vô số siêu thị. Thị trường địa phương và các doanh nghiệp cũng có sẵn trên toàn thị trấn. Ngoài ra, nó có nhiều trường công và tư cho phụ huynh lựa chọn. Cuộc sống về đêm đã giảm dần trong những năm qua vì các điểm nóng địa phương đã rời khỏi thị trấn trong những năm qua, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều nơi khác đáng khám phá . Với hai rạp chiếu phim lớn, một sân chơi bowling, vô số nhà hàng và địa điểm thức ăn nhanh để lựa chọn, luôn có một cái gì đó giải trí để làm. Hơn nữa, thị trấn này cung cấp những bãi biển đáng yêu, những dòng sông và hồ bơi tuyệt vời để tận hưởng, đặc biệt là trong mùa hè.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *