DỊCH VIRUS CORONA GÂY PHỨC TẠP CHO VIỆC MUA NHÀ Ở MỸ VÀ TÁI CẤP VỐN THẾ CHẤP

DỊCH VIRUS CORONA GÂY PHỨC TẠP CHO VIỆC MUA NHÀ Ở MỸ VÀ TÁI CẤP VỐN THẾ CHẤP

Thời điểm viết bài: 23 tháng 3 năm 2020.

Khi văn phòng hồ sơ của Quận trên toàn quốc ngừng hoạt động, việc tìm kiếm hồ sơ văn tự và hồ sơ chứng thư sẽ bị đình trệ.

Virus coronas đã tác động đến kế hoạch mua nhà ở Mỹ trong mùa xuân năm nay, các tòa nhà chung cư trong tình trạng cấm mở cửa, các đại lý bất động sản bị ảnh hưởng đến hoạt động môi giới, công tác kiểm dịch đã khiến mọi thứ càng khó khăn hơn thậm chí việc đi ra ngoài cũng bị hạn chế.

Hiện nay, một vấn đề ách tắc khác là: Việc đóng cửa các văn phòng dịch vụ công của chính phủ, vì hầu hết các nhân viên ở New York và các tiểu bang khác đã được yêu cầu ở nhà.

Các tòa nhà của Quận đều bị thu hẹp lại, đây không phải là vấn đề mà người mua nhà quan tâm nhưng thực sự hoạt động của các văn phòng này ảnh hưởng lớn đến việc mua nhà và quy trình tái cấp vốn thế chấp, tra cứu hồ sơ văn tự và hồ sơ chứng thư.

“Máy móc cũng đang bị quá tải trong thời điểm này.” Bobs Jennings, Giám đốc điều hành của ClosingCorp nói.

Điều tồi tệ này đã xảy ra trong thời điểm dịch virus Corona hoành hành.

Vài tuần qua chứng kiến ​​sự gia tăng trong các đơn xin thế chấp, đặc biệt là từ những người vay đang tìm cách tái cấp vốn khi đối mặt với lãi suất thấp, và nhiều trong số các khoản cho vay này được lên kế hoạch ngay bây giờ. Hầu hết những người cho vay yêu cầu tìm kiếm hồ sơ văn tự để tái cấp vốn. “Một trong những tình huống bão tố hoàn hảo”, ông Jennings nói.

Như đã nói, kể từ thứ Sáu vừa rồi khoảng 1,000 trên 3,600 văn phòng hồ sơ cấp Quận đã đóng cửa hoặc giới hạn giờ làm việc, theo  Hiệp hội quyền sở hữu Đất đai Mỹ.

Khu vực thành phố New York dường như đại diện cho cả nước. Trong khi các văn phòng văn tự ở cả năm quận của thành phố New York vẫn mở cửa vào thứ Sáu, nhiều người dự kiến ​​họ sẽ đóng cửa vào thứ Hai.

Và ở vùng ngoại ô vào thứ Sáu, các văn phòng văn tự ở các quận New Jersey như Bergen, Hudson, Passoms và Essex không mở cửa, giống như các quận ở Nassau và Suffolk, nơi đã bị virus tấn công mạnh. Ở Connecticut, các địa điểm tương tự ở các thị trấn và thành phố như Fairfield, New Canaan và Bridgeport, đã bị đóng cửa, nhưng Quận Westchester, một khu vực bị nhiễm bệnh nặng khác, đã mở cửa.


Thiếu nhân viên không làm công việc bị đình trệ. Khoảng 2,100 trong số 3,600 văn phòng cho phép nộp hồ sơ điện tử. Nhưng khâu cuối cùng, con người phải xử lý những hồ sơ đó, được gọi là xử lý hồ sơ bằng điện tử, vì vậy nếu không có ai ở đó, quy trình làm việc vẫn bị tắc ở khâu cuối, ông Steve Gottheim, một cố vấn cao cấp của Hiệp hội Văn tự đất đai, đang thúc giục các quan chức để lại ít nhất bộ khung nhân sự trong văn phòng.

Nếu chứng thư không được ghi chép đúng thời gian thực hiện, người cho vay lo sợ bị dính vào những trò lừa đảo. Không có ghi chép/lưu file công khai thì người bán nhà kém thật thà có thể bán nhà 2 lần.

Trong khi các văn phòng đề nghị sử dụng dịch vụ tìm kiếm hồ sơ online, nhiều hồ sơ không thể tra cứu những file lưu từ lâu thì người tìm kiếm có thể phải đến và tìm kiếm theo cách thông thường để đảm bảo mọi điều kiện tiên quyết cho thỏa thuận mua bán. “Bất kỳ sự giảm dịch vụ nào thì sự đóng cửa nào gần như không thể hoàn toàn” Ông Gottheim, nói. Ông nhớ lại 2 lần đóng cửa văn phòng trước, một lần ở New Orleans năm 2005, sau khi bị cơn bão Karrina tàn phá, và mộ tlần vài mùa xuân năm ngoái tại Baltimore do bị mã độc tấn công.

Bản thân việc đóng cửa có thể trở nên hạn chế, dễ bị lợi dụng những sơ hở để làm lợi bởi một số cá nhân. Hội nghị truyền hình là một khả năng và khoảng một nửa số bang đã cho phép các công chứng viên thực hiện công việc của họ hầu như. Vào thứ Năm, New York, theo lệnh điều hành, cũng cho phép điều đó.

Nhưng hệ thống công chứng trực tuyến cũng dễ bị lừa đảo vì công chứng viên không thể chứng thực được giấy tờ. Ví dụ như bạn không thể xác định tính hợp pháp của bằng lái xe thông qua camera. Ông Gottheim nói.

Với nhiều thay đổi về phương thức hoạt động của các đơn vị hành chính công, Universal Commercial Capitial sẽ cùng bạn giải đáp câu hỏi làm thế nào để mua nhà ở Mỹ trong giai đoạn virus Corona hoành hành. Đồng thời bạn sẽ được hổ trợ dịch vụ vay và thực hiện làm hồ sơ một cách chuyên nghiệp nhất có thể.

Hãy liên hệ với Universal Commercial Capital theo địa chỉ dưới đây:

Website: www.universalcommercialcapital.com.vn

Facebook: Universal Commercial Capital International

Hotline: 19000301

Địa chỉ VPĐD: Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, Tp HCM

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *