CHO VAY MUA NHÀ Ở MỸ BẰNG HÌNH THỨC ONLINE CÓ ĐÁNG TIN CẬY?

CHO VAY MUA NHÀ Ở MỸ BẰNG HÌNH THỨC ONLINE CÓ ĐÁNG TIN CẬY?

Nếu các bạn đã đọc bài báo “Mua nhà online ở Mỹ” của tác giả Nguyễn Duyên – CRS – Hoa Kỳ (Giảng viên học viện chuyên gia bất động sản EDUREAL)  được đăng tải trên Cafeland ngày 16/4/2020 VÀ NGÀY 2/5/2020. Hẳn các bạn đã không còn ngỡ ngàng vì câu hỏi làm thế nào để mua nhà ở Mỹ khi chúng ta ở xa nước Mỹ nửa vòng trái đất. Không những thế, trong bài viết này chúng tôi còn giới thiệu cho bạn một dịch vụ hổ trợ cho việc mua nhà ở Mỹ của bạn được thuận lợi hơn rất nhiều. Chúng tôi muốn cung cấp 1 số thông tin về dịch vụ cho vay mua nhà đất online ở Mỹ để quý khách hàng nắm thêm.

CHO VAY MUA NHÀ Ở MỸ BẰNG HÌNH THỨC ONLINE CÓ ĐÁNG TIN CẬY?

Với hệ thống dữ liệu được tổ chức, lưu trữ, quản lý bài bản, các hồ sơ pháp lý, thông tin nhà đất dễ dàng tra cứu và có tính pháp lý tin cậy… Các đơn vị/cá nhân mua bán nhà ở Mỹ đã thực hiện các thương vụ qua hình thức online một cách triệt để tiết kiệm thời gian, công sức đi lại và xóa bỏ tính “cục bộ” trong thủ tục hành chính tối đa . Thủ tục cho vay cũng là một trong những khâu thuộc quá trình mua bán nhà đất mà thôi.

CHO VAY MUA NHÀ Ở MỸ BẰNG HÌNH THỨC ONLINE CÓ ĐÁNG TIN CẬY?

 Khi có dự định vay mua nhà ở Mỹ, khách hàng sẽ tìm thông tin của các đơn vị vay, sau đó sàng lọc và chọn đơn vị tin cậy, phù hợp với yêu cầu của mình. Khách hàng sẽ cung cấp thông tin về ngôi nhà dự kiến mua và các giấy tờ liên quan đến tài chính, thu nhập, khoản tiền mặt sẳn có,…cho đơn vị cho vay để xem xét phê duyệt hồ sơ. Các khâu trên hầu hết được trao đổi qua email, điện thoại, khách hàng không cần thiết phải gặp mặt.

Giả định bạn đạt yêu cầu để được vay, đơn vị cho vay sẽ ban hành Thư đề nghị cho vay (Offer Letter) và làm việc trực tiếp với chủ nhà/môi giới để thống nhất giá cả để đạt kết quả.

CHO VAY MUA NHÀ Ở MỸ BẰNG HÌNH THỨC ONLINE CÓ ĐÁNG TIN CẬY?

Sau khi đặt cọc và thống nhất hợp đồng xong, ngay lập tức môi giới/chủ đầu tư sẽ  làm việc với công ty văn tự  (title company) và mở tài khoản bảo chứng (escrow account) để bắt đầu các thủ tục. Khách hàng sẽ chuyển tiền mua nhà sang tài khoản bảo chứng  còn bên cho vay sẽ chuyển vào tài khoản này số tiền cho vay sau hồ sơ pháp lý đã được ký bởi bên vay. Kể từ khi làm việc với công ty văn tự, công ty này sẽ hổ trợ khách hàng thực hiện công việc giấy tờ sang tên đổi chủ, thực hiện ghi nhận khoản vay,thực hiện các công tác pháp lý trong chức năng của mình…. Bên cho vay có vai trò quan trọng trong việc thực hiện công tác sang tên đổi chủ, bám sát và yêu cầu và đốc thúc các khâu do công ty văn tự thực hiện. Công việc của khách hàng sẽ phối hợp cung cấp các giấy tờ được yêu cầu qua email.

 

 Một số thỏa thuận giữa các bên, là ràng buộc pháp lý căn bản trước tiên, sẽ được ký bằng hình thức trực tiếp sau đó gửi bản scan qua email hoặc sử dụng docusign cũng được chấp nhận như Thư đồng ý vay (LOI), hay Disclosure…

 Sau đó trong suốt quá trình xử lý hồ sơ, các trao đổi, yêu cầu, hướng dẫn hầu hết đều thực hiện qua email và các phần mềm. Các bên liên quan như bên bán, môi giới, bên mua, bên cho vay, công ty văn tự, hay bên kiểm định…đều giao tiếp qua email, điện thoại là chính. Tất cả các hồ sơ còn lại tập hợp cùng với hồ sơ pháp lý cuối cùng thành một bộ đầy đủ sẽ được chuyển đến khách hàng ký. Với hồ sơ vay, hầu hết khách hàng phải có mặt và ký trước mặt công chứng viên. Đây là khâu cuối cùng, là lần duy nhất khách hàng phải thu xếp thời gian để ký.

 

Với khách hàng ở nước ngoài, khách hàng không nhất thiết phải đến Mỹ để ký giấy tờ, khách hàng sẽ được sắp xếp để ký hồ sơ tại lãnh sứ quán Mỹ trên đất nước mà khách hàng đang có mặt. Người Việt mua nhà ở Mỹ cũng vậy, có thể đến Tổng lãnh sứ quán Hoa Kỳ ở thành phố Hồ Chí Minh hoặc Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội.

 

Sau khi hồ sơ được ký, tiền vay sẽ được chuyển đến tài khoản bảo chứng của công ty văn tự. Số tiền này cộng với số tiền của khách hàng đã gửi vào trước đó sẽ được công ty văn tự thực hiện  thanh toán tiền mua nhà cho bên bán, và các phí dịch vụ đối với các bên liên quan. Báo cáo thanh toán (Final closing statement) sẽ được gửi đến khách hàng và bên cho vay để thông báo kết thúc giao dịch mua bán.

 

Hồ sơ quan trọng nhất trong bộ hồ sơ vay là Deed of Trust và Promissory Note by Deed of Trust, đây là chứng thư ủy thác khi vay, sẽ được công ty văn tự thực hiện công chứng đầy đủ và lưu trữ.

 

 

Một lần nữa chúng ta thấy được quy trình làm việc online đối với thủ tục vay để mua nhà ở Mỹ rất đơn giản và hiệu quả. Nhiều khách hàng thấy lo lắng liệu có đủ tin tưởng hay không? Chúng tôi khẳng định rằng quy trình, các thủ tục hoàn toàn tin cậy, được pháp luật Mỹ công nhận. Chúng ta đã sử dụng công ty văn tự là đơn vị bắt buộc đóng vai trò trọng yếu trong quy trình mua bán nhà ở Mỹ nhằm đảm bảo tính công bằng, pháp lý cho các bên.

 Vấn đề cần thiết là bạn đã tìm được một đơn vị cho vay uy tín, hợp pháp và sẳn sàng giúp đỡ bạn giải quyết vướng mắc, mang về cho bạn kết quả mong đợi chưa.

 

Hãy liên hệ chúng tôi  theo địa chỉ sau:

Website: www.universalcommercialcapital.com

Facebook: Universal Commercial Capital International

Hotline: 19000301

Địa chỉ VPĐD: Tòa nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, Tp HCM.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *