KINH NGHIỆM MUA NHÀ MỸ-CÁC LOẠI HÌNH ĐẦU TƯ BĐS CHO THUÊ AN TOÀN NHẤT

KINH NGHIỆM MUA NHÀ MỸ-CÁC LOẠI HÌNH ĐẦU TƯ BĐS CHO THUÊ AN TOÀN NHẤT

Sau khi bong bóng BĐS vỡ năm 2006, các nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn khi mua BĐS đầu tư. Quan niệm cũ là mỗi BĐS đều là một mỏ vàng đã không còn nữa. Các nhà đầu tư muốn gia nhập vào thị trường nhà ở năm 2012 phải nhìn vào 3 loại: nhà, căn hộ, một số tàn sản thuê ròng dành cho 1 người thuê. Khi mua BĐS với giá hợp lý, vị trí phù hợp thì ba loại tài sản này sẽ mang lại lợi nhuận vững chắc với ít rủi ro. Sau đây là một số kinh nghiệm mua nhà Mỹ có thể bạn quan tâm.

Nhà ở cho một gia đình:

Các căn hộ giành cho một gia đình thu hút đông đảo các gia đình và trở thành một tài sản đầu tư tuyệt vời khi được mua với mức gia phù hợp ở khu phố tốt. Tìm những ngôi nà có cấu trúc ổn định nhưng yêu cầu cải tạo nhỏ. Sau khi cải tạo, loại nhà này sẽ không chỉ giúp bạn kiếm tiền mà còn cung cấp một bước đệm trong trường hợp giá trị giảm xuống. Mua một ngôi nhà nằm trong khu phố lâu đời, nơi có nhiều khả năng có dâm cư đầu tư vào cộng đồng.

Căn hộ hạng trung:

Các căn hộ chất lượng thấp đôi khi khó để quản lý trong khi các căn hộ có chất lượng cao lại có xu hướng phục vụ nhóm khách hàng hay thay đổi, do đó hãy tập trung các căn hộ tầm trung nơi trước đây có hoạt động kinh doanh ổn. Loại nhà “bánh mì và bơ” thường đủ tốt và thu hút những người thuê đủ tốt, tương đối dễ quản lý và cho thuê và thường mang lại lợi nhuận khá hơn đủ mức.

Bất động sản cho thuê ròng chất lượng cao dành cho 1 người thuê:

BĐS cho thuê ròng dành cho một người thuê hay còn gọi là BĐS ròng 3 lần, là loại căn hộ được cấu trúc cho 1 người thuê và có thể kéo dài nhiều năm trong đó người thuê chịu trách nhiệm trả các chi phí của tòa nhà. Mặc dù có một người thuê nhà có vẻ như rất rủi ro nhưng nếu người thuê đó uy tín như Walgreens, FedEx hay chính phủ Mỹ thuê hẳn 20 năm dài thì khoản đầu tư này lại rất an toàn. Chìa khóa để đầu tư BĐS ròng 3 lần an toàn là phải có một chiến lược tốt để thực hiện sau khi hạn thuê trước kết thúc.

Bí mật để an toàn:

Nếu một BĐS không cung cấp dòng tiền dương vào ngày đầu tiên sở hữu thì đừng mua nó. Nếu bạn tính toàn sau khi thu tiền thuê và trả toàn bộ chi phí mà không còn thu nhập nào thì hãy chọn một thỏa thuận khác.  Các bên cho vay thương mại thường yêu cầu thu nhập hoạt động ròng của tài sản cao hơn ít nhất 20% so với khoản thanh toán thể chấp hàng năm.  Mặc dù tuân theo quy tắc này không đảm bảo an toàn và sẽ dẫn đến việc bạn bỏ lỡ một số cơ hội tốt có rủi ro cao, nhưng đó là cách tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn bắt đầu một cách đúng đắn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *