Muốn mua nhà ở Mỹ, bạn phải kiếm được bao nhiêu tiền mỗi năm?

Mua bất động sản ở Mỹ là kế hoạch đầu tư tiềm năng của nhiều người Việt. Và chắc hẳn, những ai quan tâm đến phương diện này sẽ luôn thắc mắc một điều. Muốn mua nhà ở Mỹ thì phải kiếm được bao nhiêu tiền mỗi năm?

Đầu tiên là rào cản về thuế

Theo luật pháp Hoa Kỳ, người nước ngoài hoàn toàn có quyền đầu tư mua bất động sản tại Mỹ. Nhưng chắc ít ai biết rằng ngoài một bộ luật chung, thì mỗi tiểu bang, liên bang lại có các luật riêng của mình về chuyển nhượng bất động sản.

Theo đó, như thuế nhà đất hiện hành của Mỹ quy định, người mua sẽ phải trả ít nhất 10% tổng giá trị căn nhà định mua tại Mỹ. Đó là với trường hợp thanh toán xong trong một lần. Còn nếu chọn hình thức trả góp, thì khách hàng sẽ phải đóng thuế hằng tháng, hoặc theo năm.

Và điều khiến nhiều người e ngại là thuế đất dành cho người ngoại quốc ở một vài tiểu bang khá cao. Đã có ghi nhận nhiều trường hợp phải đóng thuế lên đến 30%/ năm.

Nhà “có xích” và “không xích”

Theo Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ, hiện nay, có gần 70% bất động sản ở Mỹ bị thế chấp tại ngân hàng. Khi không còn đủ khả năng trả nợ cho ngân hàng, những ngôi nhà từng đem đi thế chấp này sẽ được rao bán.

Và với những người Việt mua nhà ở Mỹ để được xét vào diện thường trú ở Mỹ. Hiển nhiên là không thẻ xanh. Thì căn nhà họ sở hữu thường bị đánh thuế cao hơn. Thậm chí khi họ muốn bán nó đi thì cũng bị mất giá.

Cần có mức thu nhập mỗi năm bao nhiêu để mua nhà tại Mỹ?

Theo thống kê, 20/50 bang của Hoa Kỳ có giá bán nhà dao động từ 300.000 USD – 1 triệu USD. Và theo lời khuyên của NAR, để có thể đầu tư mua bất động sản tại Mỹ theo diện trả góp, bạn phải có thu nhập từ 50.000 – 250.000 USD/ năm.

Bởi vì thông thường, nếu trả góp thì mỗi tháng bạn sẽ phải chi ít nhất từ 1000 – 4000 USD trở lên.

Những người không giàu có cũng có thể mua nhà tại M

Có đến 90% số căn hộ được rao bán ở Mỹ cho phép khách hàng mua theo diện trả góp. Thời hạn trả góp thường sẽ lên tới 30 năm. Và Chính phủ Mỹ cũng tạo điều kiện cho người nước ngoài vay ngân hàng để mua bất động sản ở Mỹ. Tuy nhiên, thủ tục sẽ không đơn giản.

Ngoài cách vay ngân hàng và bạn bè, người thân, thiết nghĩ bạn nên vay bên ngoài để có thể chủ động hơn về mọi thứ. Và nếu bạn đang tìm địa chỉ cho vay tiền mua nhà tại Mỹ uy tín, thì chúng tôi tin chắc rằng Universal Commercial Capital chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Universal Commercial Capital – địa chỉ cho vay tiền mua bất động sản tại Mỹ.

Universal Commercial Capital được khách hàng đánh giá là kênh cho vay thế chấp bất động sản ở Mỹ tốt nhất. Bởi lẽ, thủ tục của chúng tôi vô cùng nhanh chóng, linh hoạt. Kèm theo các chương trình vay dễ dàng, hiệu quả. Đặc biệt, không cần lịch sử tín dụng lẫn mã số bảo hiểm xã hội ở Mỹ, bạn vẫn có thể vay với lãi suất 6.5%/ năm. Thời hạn vay là 30 năm – ngang bằng mức cao nhất của các ngân hàng tại Mỹ.

Vậy thì khách hàng còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với Universal Commercial Capital nhỉ? Chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn biến ước mơ mua nhà tại Mỹ thành sự thật với các chính sách hấp dẫn nhất!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *